Các tài năng bị phí phạm trong những bom xịt tệ hại nhất năm 2018

Trong năm 2018, khán giả thất vọng với các dự án dở tệ của những ngôi sao đình đám Hollywood bởi họ không chỉ dễ dãi trong cách chọn phim mà còn có lối diễn xuất nhạt nhòa

Charlize Theron (Atomic Blonde, Gringo): Nếu trong năm 2017, vai phản diện Cipher trong Fast & Furious 8 của Charlize Theron một chiều và thiếu đất diễn thì đến năm nay, cô lại góp mặt trong hai bộ phim bị chê còn tơi tả hơn. Vai nữ tình báo quyến rũ của Cục Tình báo Anh Quốc MI6 trong bộ phim hành động Atomic Blonde cũng chỉ vớt vát được cho cô về tạo hình quyến rũ cùng những pha đánh đấm đẹp mắt. Còn phim "hài đen" Gringo cũng bị giới phê bình chê bai tơi tả. Vai diễn của Theron bị đánh giá là hoàn toàn mờ nhạt. Với Gringo, Charlize Theron không chỉ đóng chính mà còn làm nhà sản xuất.

Nicolas Cage (Looking Glass): Trong năm qua, tên tuổi của tài tử Nicolas Cage thường xuyên gắn với nhiều tác phẩm độc lập thiếu sự đầu tư về kịch bản, thậm chí là những thảm họa điện ảnh. Trong năm nay, ngôi sao Con Air lấy lại phong độ trong một số tác phẩm chất lượng như Mom and Dad hay phim kinh dị Mandy. Tuy nhiên, 2018 vẫn là năm đáng quên của Nicolas Cage với thất bại ê chề từ bộ phim có nội dung dở tệ Looking Glass cùng vai diễn kỳ quặc, lạc tông của anh. Nhiều người cho rằng khả năng giải Mâm xôi vàng hạng mục diễn xuất của năm 2018 sẽ được trao về tay tài tử đình đám này. 

Helen Mirren (Winchester): Việc minh tinh đình đám từng giành Oscar như Helen Mirren tham gia dự án kinh dị hạng B là Winchester ra mắt hồi tháng 2 khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Nhưng điều bất ngờ hơn đó là điểm thất vọng nhất của phim lại nằm ở chính ngôi sao lớn nhất của dự án. Diễn xuất của Mirren trong phim cứng nhắc, gượng gạo. Bà chỉ có đúng nét mặt dù đang ở trạng thái an toàn hay gặp phải nguy hiểm. Nhân vật Sarah của bà thường xuyên có hành động ngờ nghệch, câu nói tưởng như ẩn ý nhưng thực ra lại sáo rỗng. Ở tuổi 73, khán giả nghĩ rằng Helen Mirren nên cẩn trọng hơn trong việc chọn kịch bản trong tương lai để không làm ảnh hưởng đến cả sự nghiệp lừng lẫy của mình nhiều năm trước.

Bruce Willis (Death Wish, Acts of Violence, Air Strike, Reprisal): Tài tử 63 tuổi là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất làng điện ảnh Hollywood trong năm qua khi góp mặt đến 4 bộ phim chiếu rạp. Tuy nhiên, cả 4 tác phẩm của "bố già" này đều thất bại nặng nề và bị chê bai tả tơi. Phiên bản tái khởi động thương hiệu hành động Death Wish của Bruce Willis không có nhiều điều đột phá, mờ nhạt. Trong khi đó Reprisal là tác phẩm hành động có chất lượng ở mức trung bình, vai của Willis gần như không có đất tỏa sáng. Ngôi sao hành động rất ngầu trong những phân đoạn đấu súng, hành động nhưng lại tẻ nhạt trong các phân cảnh đòi hỏi cảm xúc. Đặc biệt, dự án Air Strike còn gây tiếc nuối hơn cả khi bộ phim chịu tai tiếng chung với nữ diễn viên Phạm Băng Băng sau scandal trốn thuế. 

Jared Leto (The Outsider): Leto có một giải Oscar chứng tỏ được tài năng diễn xuất, đặc biệt là trong những vai diễn điên rồ. Trong bộ phim kinh dị trên Netflix The Outsider, Jared Leto thủ vai tù nhân chiến tranh làm việc theo cách của Yakuza. Leto dường như đang hướng đến thương hiệu của Ryan Gosling như trong Blade Runner 2049 với dáng vẻ trầm lặng, suy tư. Nhưng giới phê bình đánh giá có lẽ Jared Leto chỉ đơn giản thể hiện sự mệt mỏi và chán nản với giai điệu chậm chạp, lê thê trong bộ phim kinh dị. Người hâm mộ kỳ vọng nam diễn viên 46 tuổi sớm trở lại với thương hiệu diễn xuất của mình trong Morbius và phim riêng về Joker trong năm sau. 

Taron Egerton (Robin Hood, Billionaire Boys Club): Điều gây thất vọng nhất của Robin Hood phiên bản làm lại là mạch truyện dài dòng, lan man, và thiếu tính đột phá. Egerton thuộc tuýp diễn viên thích hợp với những nhân vật anh hùng can trường và dễ chiếm được cảm tình của người xem. Điều đáng tiếc là khi chàng đặc vụ Kingsman lịch lãm Taron Egerton buông súng để cầm cung tên lại gặp phải thất bại nặng nề. Diễn xuất của anh cũng đứng giữa lằn ranh khen chê dữ dội của giới phê bình. Trang Toronto Star cho rằng anh là điểm sáng của phim với hình ảnh người hùng quyến rũ trong khi tờ Boston Globe nhận định lối diễn xuất của anh bị rập khuôn. Còn với Billionaire Boys Club thì bộ phim lại bị quay lưng do có sự tham gia của tài tử bị tố lạm dụng tình dục Kevin Spacey cùng nội dung dở tệ. 

Jennifer Lawrence (Red Sparrow): Sau hai năm không tạo được thành tích tốt ở phòng vé, nữ diễn viên 28 tuổi hy vọng củng cố vị trí bằng bộ phim hành động Red Sparrow. Nhưng đáng tiếc, bộ phim không những không đạt doanh thu cao mà còn bị chê bai nội dung. Bám sát không khí nghẹt thở của tiểu thuyết gốc, Red Sparrow mang đến cho khán giả sự u ám nhưng hiện đại, lối dẫn truyện nhanh và gãy gọn. Tuy nóng bỏng, kịch tính là thế nhưng bộ phim hoàn toàn thiếu chiều sâu cảm xúc. Thậm chí khán giả cũng chẳng ấn tượng gì về nhân vật của Jennifer Lawrence trong phim ngoài những cảnh khoe thân gợi cảm của cô. 

Jacob Tremblay (The Predator): Bộ phim nằm trong thương hiệu quái vật không gian nổi tiếng có thể xem là một trong những bom xịt đáng thất vọng nhất năm nay. Không chỉ hứng chịu sự lạnh nhạt từ giới phê bình mà The Predator không thể ăn khách như mong đợi. Bộ phim sở hữu nam diễn viên nhí Jacob Tremblay, cậu bé từng tham gia phim nhận đề cử Oscar là Room.
Trong bộ phim quái vật, Tremblay vẫn có thể chứng tỏ tài năng với diễn xuất thuyết phục. Cậu bé đã đem lại nhiều phân cảnh hài hước cho phim. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn chưa thể làm khán giả thỏa mãn bởi phần nội dung hời hợt và thiếu chiều sâu.

Joaquin Phoenix (Mary Magdalene): Joaquin Phoenix là một trong những diễn viên gần như không có bất kỳ vai diễn tệ nào cho đến khi anh góp mặt trong bộ phim về Chúa Jesus - Mary Magdalene của đạo diễn lừng danh Garth Davis. Joaquin Phoenix là người tiếp theo được nhận vinh dự thủ vai Chúa Jesus. Phoenix được đánh giá là diễn không tệ nhưng cũng không có gì để khen. Nhân vật Chúa của anh chỉ hiện lên qua hình ảnh mang tính biểu tượng chứ không để lại những câu thoại đắt giá. Những thước phim tuyệt đẹp được trau chuốt tỉ mỉ cùng dàn diễn viên thực lực là điểm mạnh của phim. Tuy nhiên, phim có phần giáo điều với nội dung u ám.

James Franco (Future World): James Franco là đồng đạo diễn và diễn xuất trong bộ phim khoa học giả tưởng sau ngày tận thế Future World. Với số điểm 3.1 IMDb và 0% trên Rotten Tomatoes đủ nói lên mức độ tệ hại của tác phẩm này. Đầu mùa giải thưởng điện ảnh 2017-2018, James Franco nổi lên là ứng cử viên cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với The Disaster Artist. Tuy nhiên, tên tuổi của anh sớm bị nhấn chìm bởi bê bối tình dục trong quá khứ. Anh gần như trắng tay khỏi các giải thưởng và có nguy cơ hầu tòa. Thế nhưng, đến năm nay, Franco vẫn không thể lấy lại uy tín của mình thông qua một bộ phim dở tệ và gần như không được biết đến. 

John Travolta (Gotti và Speed Kills): Nối tiếp Bruce Willis, John Travolta tái xuất màn ảnh rộng năm nay với hai bộ phim thuộc sở trường là chính kịch, hành động. Tài tử 64 tuổi hy vọng có thể vực dậy sự nghiệp đang tụt dốc. Tuy nhiên, cả hai bộ phim mà tài tử lừng danh góp mặt đều không thành công như mong đợi. Với Gotti, Travolta đóng vai tên cướp khét tiếng John Gotti và các nhà phê bình không biết nên khóc hay nên cười với tác phẩm chính kịch tệ hại này. Còn với Speed Kills, tác phẩm hành động thiếu đầu tư về việc đua thuyền được xem là liều thuốc độc, tiếp tục giết chết sự nghiệp của tài tử từng đoạt Oscar. 

(Theo Hoàng Linh - zing.vn)