Những ác nhân có thể sẽ khuynh đảo vũ trụ Marvel sau Avengers 4

Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) của MCU chuẩn bị được mở ra, và đây là những cái tên tiềm năng để thay thế Thanos (Josh Brolin) trong thời gian tới.

ANNIHILUS

Không chỉ Thanos, trong truyện tranh Marvel, còn tồn tại rất nhiều mối đe đọa khủng khiếp ngoài vũ trụ. Một cái tên nổi bật trong số đó là Annilihus - nhân vật thậm chí còn đang được đồn đoán là sẽ góp mặt ngay ở Avengers 4.

Annilihus xuất hiện lần đầu trong tập Fantastic Four Annual #4 (1968), và là đối thủ của nhóm Bộ tứ Siêu đẳng. Trải qua hàng triệu năm tiến hóa trong Vùng Âm tính (Negative Zone), gã nắm sức mạnh nhờ công nghệ của Tyannan và tạo ra báu vật Cosmic Control Rod.

Nhờ nó, gã có thể khuếch đại năng lượng bên trong vũ trụ phản vật chất, khiến quá trình lão hóa của bản thân ngừng lại, đồng thời sở hữu khả năng thao túng vạn vật.

Tên phản diện từng đối đầu với nhiều siêu anh hùng khác nhau như nhóm Bộ tứ Siêu đẳng, Avengers, Vệ binh dải ngân hà, Spider-Man hay Thor.

Một số fan cho rằng Annihilus sẽ sớm xuất hiện ở Avengers 4 bởi hắn từng đóng một vai trò nhỏ trong Chiến tranh Kree-Skrull - sự kiện chuẩn bị được nhắc tới ở Captain Marvel (2019) tới đây.

Ngoài ra, trong bộ phim Avengers: Infinity War, khán giả đã biết rằng hành tinh Xandar đã bị hủy diệt. Lúc này, siêu anh hùng Nova cũng chưa xuất hiện và trỗi dậy ở MCU. Cả hai tình tiết đều nằm trong mạch truyện Annihilation (2004) về Annihilus. Và tựa đề chính thức của Avengers 4 cũng có khả năng chính là Avengers: Annihilation.

GALACTUS

Một cái tên đáng gờm khác dành cho các siêu anh hùng nhà Marvel là Galactus. Đây là sinh vật duy nhất của vũ trụ cũ còn sống sót sau vụ nổ Big Bang khủng khiếp, với gốc gác là nhà du hành thám hiểm không gian Galan.

Galactus sở hữu sức mạnh vô hạn, nhưng cần nuốt các hành tinh để duy trì sự tồn tại. Nhân vật thực tế hiện nằm trong tay của hãng Fox. Tuy nhiên, khi thương vụ Disney thâu tóm Fox hoàn tất, Galactus hoàn toàn có thể đường hoàng xuất hiện trong MCU.

Nhân vật lần đầu xuất hiện trong tập Fantastic Four #48 (1966) và do Stan Lee cùng Jack Kirby sáng tạo. Họ đã vẽ ra ác nhân có tạo hình như một vị chúa quyền uy, lúc nào cũng thèm khát nuốt trọn các hành tinh.

KANG THE CONQUEROR

Nguồn gốc của Kang the Conqueror thực sự phức tạp. Nathaniel Richards sinh ra vào năm 3.000 tại Earth-6311, nhưng quay trở về thế kỷ XX khi cảm thấy hứng thú với một người chung họ là Reed Richards - trụ cột của nhóm Bộ tứ Siêu đẳng.

Nathaniel đã du hành qua nhiều dòng thời gian khác nhau trong truyện tranh Marvel, và tạo ra không ít phiên bản khác nhau của bản thân để phục vụ cho mưu đồ của mình. Trong lần đầu xuất hiện ở tập The Avengers #8 (1964), Kang là đối thủ của Iron Man, Wasp, Hank Pym, Thor và Captain America.

Theo Stan Lee và Jack Kirby, nét thú vị của Kang là hắn không thực sự tà ác. Nhân vật chỉ đơn giản muốn cứu dòng thời gian gốc của mình. Kang nguy hiểm bởi gã không chỉ là bậc thầy di chuyển thời gian, mà còn là chuyên gia vũ khí đến từ tương lai.

DOCTOR DOOM

Khi Disney thâu tóm xong Fox, Marvel Studios hẳn sẽ sớm đưa Doctor Doom vào MCU, bởi đây là nhân vật phản diện rất được độc giả yêu thích. Từ chỗ là đối thủ chính của Bộ tứ Siêu đẳng, gã đã khiến biết bao siêu anh hùng Marvel có nhiều phen khổ sở.

Xuất hiện lần đầu ở Fantastic Four #5 (1962), Victor Van Doom là một thanh niên kém may mắn ở quốc gia giả tưởng Latveria. Những thí nghiệm huyền bí thất bại đã đẩy hắn đến con đường tà ác.

Doom sở hữu bộ giáp đặc biệt, có thể giúp hắn bay lượn, chống tia lửa đạn. Tuy nhiên, điểm nguy hiểm nhất của gã là trí óc vượt trội, cùng sự hiểu biết về thế giới ma thuật. Việc gã từng đánh bại cả Hulk, Thanos hay Odin trong truyện tranh cho thấy thực lực của tên ác nhân đáng sợ đến nhường nào.

Tiếc rằng các phiên bản phim điện ảnh trước đây của Fantastic Four do Fox thực hiện đã phí hoài Doctor Doom, và khán giả buộc phải chờ đến lúc Marvel Studios vào cuộc để giúp gã tỏa sáng trên màn ảnh lớn.

NUKE

Do Frank Miller và David Mazzucchelli trình làng ở Daredevil #232, Nuke có tên thật là Frank Simpson - một cựu binh từng tham gia Chiến tranh Việt Nam.

Trở về quê hương, gã bị suy sụp tinh thần, rồi quyết định tình nguyện tham gia chương trình tạo ra siêu chiến binh mà Captain America từng là cái tên đầu tiên hồi Thế chiến II.

Lúc này, Frank Simpson sở hữu sức mạnh, sức chịu đựng và sự dẻo dai vượt trội. Song, thứ huyết thanh của chính phủ đồng thời khiến tâm trí hắn trở nên bất ổn.

Dưới danh xưng Nuke, hắn bắt đầu tàn sát người vô tội. Và nhân vật sớm lọt vào tầm ngắm của các băng đảng xã hội đen hoặc tổ chức ngầm, trong đó có ông trùm tội ác Kingpin.

Đối thủ lớn nhất của Nuke chính là Captain America. Hắn được coi là hình ảnh hoàn toàn đối lập đối với siêu anh hùng, và có thể giúp MCU triển khai một đề tài mới là sự mù quáng của chủ nghĩa dân tộc. Tuy nhiên, việc Chris Evans sắp rời khỏi MCU cho thấy tương lai của chính Captain America hiện là dấu hỏi lớn.

KINGPIN

Đây lại là một phản diện nổi tiếng khác của truyện tranh Marvel, lần đầu xuất hiện trong tập The Amazing Spider-Man #50 vào năm 1967. Sau này, Kingpin là đối thủ truyền kiếp của Daredevil, nhưng gã thực tế luôn mang mối hận dành cho Người Nhện.

Và không chỉ Peter Parker hay Matt Murdock, Wilson Fisk / Kingpin còn từng đấu tay đôi với nhiều siêu anh hùng nổi tiếng khác như Captain America, Punisher, Iron Man và nhóm X-Men.

Wilson Fisk có cơ thể to lớn, đồ sộ, nhưng vẫn có thể di chuyển và ra đòn nhanh như chớp. Chính khả năng chiến đấu vượt trội đã giúp hắn sớm trở thành ông trùm của thế giới ngầm New York dưới biệt danh Kingpin.

Trong ba mùa phim truyền hình Daredevil của Netflix, Kingpin do Vincent D’onofrio thể hiện rất thành công. Loạt phim xảy ra cùng lúc với vũ trụ MCU, nên Marvel Studios sẽ không gặp mấy khó khăn để đưa nhân vật lên màn ảnh lớn nếu họ muốn.

MEPHISTO

Mephisto thường được coi là Tử thần trong vũ trụ truyện tranh Marvel, lần đầu xuất hiện ở Silver Surfer #3 (1968). Suốt bao năm qua, hắn từng đưa ra nhiều lời chào mời đầy nguy hiểm cho Thor, Spider-Man hay Ghost Rider.

Như có lần Mephisto muốn Peter Parker đánh đổi sinh mạng dì May với cuộc hôn nhân giữa anh và Mary Jane, đơn giản chỉ bởi gã... ghen tị với hạnh phúc của đôi trẻ. Hay gã cũng chính là kẻ tạo ra Ghost Rider sau giao kèo với Johnny Blaze. Nói cách khác, Mephisto rất muốn sở hữu và thao túng các siêu anh hùng.

Với diễn biến hiện tại của MCU, Mephisto có lẽ hợp nhất để làm đối thủ của Doctor Strange. Điều này từng xảy ra trong mạch truyện Damnation mới đây khi lần lượt Black Panther, Falcon và Hawkeye trở thành con rối trong tay Mephisto.

(Theo Ngọc Nhi - zing.vn)