Captain America sẽ đi về đâu khi khi nghỉ hưu ở Vũ trụ Marvel?

Người hâm mộ vẫn có thể ngóng chờ Chris Evans trong nhiều hóa thân khác nhau.

Ngày 26/4 tới, bom tấn Avengers: Endgame sẽ đổ bộ trên toàn thế giới, kết thúc phần ba của vũ trụ siêu anh hùng này sau 10 năm. Đây đồng thời là tác phẩm "tạm biệt" của tài tử Chris Evans với nhân vật Captain America và chiếc khiên thân thuộc. Dù dừng chân tại Marvel, nam diễn viên sẽ không nghỉ ngơi mà tiếp tục tham gia vào 5 dự án khác để khai thác hết tiềm năng diễn xuất của anh trong thời gian sắp tới.

The Red Sea Diving Resort

Đây là dự án có khả năng ra mắt sớm nhất so với các dự án khác của Evans khi đã kết thúc giai đoạn hậu kỳ. The Red Sea Diving Resort lấy cảm hứng từ một sự kiện ngoài đời thực, Chris Evans sẽ thủ vai một đặc vụ trực thuộc chính quyền Israel. Anh phục vụ cho tổ chức ngầm Mossad chịu trách nhiệm hỗ trợ hoạt động buôn bán người Do Thái trái phép, những nạn nhân, tù nhân chiến tranh tới Sudan. Tên bộ phim được đặt theo tên phi vụ thực hiện tại khu nghỉ dưỡng bỏ hoang The Arous Holiday Village. Hãng Netflix vừa xác nhận vào cuối tuần trước, đã mua bản quyền toàn cầu của tác phẩm này và sẽ phát hành trong năm nay.

Chris Evans và Michiel Huisman trên phim trường The Red Sea Diving Resort. 

Knives Out

Knives Out là tác phẩm của Rian Johnson trước khi ông thực hiện phần phim tiếp theo của chùm phim điện ảnh ba phần Star Wars. Dù chỉ mới tiết lộ thể loại trinh thám, kỳ bí, Knives Out đã thu về sự mong chờ đáng kể khi quy tụ dàn diễn viên ngôi sao lẫn trai xinh gái đẹp.

Chris Evans sẽ cùng xuất hiện trong phim với "James Bond" Daniel Craig và các nữ minh tinh thực lực Jamie Lee Curtis, Toni Collette. Hai nữ diễn viên trẻ Ana de Armas (nổi tiếng với Blade Runner 2049) và Katherine Langford (13 Reasons Why) cũng thể hiện những nhân vật quan trọng.

Jekyll

Trong suốt gần 10 năm sống trong hình ảnh một siêu anh hùng, Chris luôn cố gắng biến hóa bản thân ở các dự án khác. Đa phần anh lựa chọn những bộ phim tình cảm, lãng mạn nhưng vẫn chưa có đột phá rõ rệt so với nhân vật Captain America.

Phim điện ảnh Jekyll hy vọng mở ra tia sáng mới cho Chris. Tác phẩm dựa trên phim truyền hình ngắn tập Jekyll phát sóng trên đài BBC vào năm 2007. Ở phim này, lần đầu tiên Chris Evans sẽ hóa thân thành nhân vật đa nhân cách mang tên Tom Jackman. Với bề ngoài là một bác sĩ đạo mạo với một gia đình kiểu mẫu một vợ, hai con, không ai biết Tom phải che giấu một bí ẩn nguy hiểm - nhân cách tàn bạo tồn tại trong cơ thể anh - "Hyde".

Jekyll được công bố thực hiện từ năm 2016 do hãng Lionsgate chịu trách nhiệm phát hành. Sở hữu bề dày kinh nghiệm diễn xuất, người hâm mộ hy vọng Chris Evans sẽ lột tả thành công nhân vật đa nhân cách để thu về tiếng vang tương tự James McAvoy với kiểu nhân vật này từ Spilt và Glass.

Infinite

Infinite là tác phẩm hợp tác giữa Chris Evans và nhà sản xuất Paramount. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết The Reincarnation Papers. Câu chuyện xoay quanh một nam, một nữ được tái sinh nhiều lần sau khi chết đi và gần như trở thành bất tử. Họ phải nhờ cậy một bệnh nhân tâm thần phân liệt để tìm cách tiêu diệt tên "ác quỷ biến thái" với âm mưu hủy diệt nhân loại. Vì thực chất những giấc mơ của bệnh nhân này chính là quá khứ từ nhiều kiếp trước tự khắc họa lại.

Với Infinite, khán giả kỳ vọng Chris Evans sẽ tái xuất với hình tượng anh hùng vốn có.

Chris Evans được dự đoán thể hiện nhân vật "người bất tử", đúng chất anh hùng anh sở hữu từ trước đến nay. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và đang trong giai đoạn tiền kỳ sản xuất.

Defending Jacob

Sau nhiều năm chinh chiến màn bạc, Chris Evans chính thức quay trở lại địa hạt truyền hình với dự án Defending Jacob. Đây là dự án được hãng Apple đầu tư và Chris Evans đứng trong đội ngũ sản xuất. Phải mất 18 năm từ sau mini series Opposite Sex (2000), khán giả màn ảnh nhỏ mới gặp lại Chris Evans.

Defending Jacob được phát triển dựa trên tiểu thuyết bán chạy cùng tên phát hành vào năm 2012. Câu chuyện xoay quanh một nhân viên trợ lý luật của quận điều tra về vụ mưu sát thiếu niên 14 tuổi và anh phát hiện con trai mình nằm trong các đối tượng tình nghi hàng đầu.

Chris Evans trở lại màn ảnh nhỏ sau 18 năm.

Defending Jacob mở màn với thời lượng 8 tập. Phim đã được Paramount TV mua bản quyền, dự kiến phát hành trên các nền tảng trực tuyến như Hulu, Netflix...

(Theo Nino - Ione)