Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành "bom xịt" vì lý do "vô cùng đáng tiếc"

Captain Marvel đang là cái tên hot nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel hiện nay, ai cũng mong ngóng đến ngày được chứng kiến sức mạnh vô địch thiên hạ của siêu anh hùng được xem là mạnh nhất vũ trụ. Thế nhưng sau một số diễn biến gần đây thì có khả năng bộ phim sẽ trở thành một "bom xịt" hạng nặng.

Captain Marvel là bom tấn siêu anh hùng tiếp theo của MCU, với câu chuyện riêng về Carol Danvers/Captain Marvel (Brie Larson) lấy bối cảnh trong thập niên 1900. Tác phẩm chính là bước đệm cần thiết để nữ anh hùng có thể xuất đầu lộ diện trong Avengers 4, và giúp các siêu anh hùng khác lật ngược thế cờ trong trận chiến cam go với ác nhân khoai tím Thanos.

Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành bom xịt vì lý do vô cùng đáng tiếc - Ảnh 1.

Theo như nguyên tác thì Captain Marvel nhận được sức mạnh phi thường và được coi là Avengers mạnh nhất trong cả vũ trụ MCU. Cô được biết đến là người có những năng lực "khủng", có thể đánh bại những đối thủ khó nhằn nào.

Sở hữu nguồn sức mạnh "thần thánh" cô có thể chống chịu sát thương và lão hóa, chống lại hầu hết các loại độc tố, tốc độ bay nhanh gấp 6 lần tốc độ âm thanh, bắn ra những tia bức xạ từ đầu ngón tay và khả năng hấp thụ năng lượng.

Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành bom xịt vì lý do vô cùng đáng tiếc - Ảnh 2.

Không những thế khi ở trạng thái đỉnh cao Binary cô có thể chi phối một lỗ trắng, giúp cô có khả năng điều khiển vũ trụ, thậm chí việc di chuyển các ngôi sao, hành tinh cũng có thể được thực hiện trong nháy mắt.

Tất cả những điều trên đã làm cho cái tên Captain Marvel trở lên vụt sáng hơn bao giờ hết. Ai cũng mong ngóng đến ngày được chứng kiến sức mạnh vô địch của nữ anh hùng này, cũng như niềm tin của nhà sản xuất cho thấy bộ phim sẽ trở thành một bom tấn "bùng nổ" trong năm 2019.

Tuy nhiên một số diễn biến gần đây đang có chiều hướng bất lợi cho bộ phim, có nhiều người con lo ngại rằng có thể vì một số lý do mà Captain Marvel có nguy cơ trở thành một "bom xịt" hạng nặng.

Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành bom xịt vì lý do vô cùng đáng tiếc - Ảnh 3.

Rắc rối này xuất phát từ chính nữ diễn viên Brie Larson . Từ khi dự án chính thức bước vào quá trình quảng bá, Larson đã luôn cố biến Captain Marvel trở thành một sản phẩm ủng hộ nữ quyền đến mức cực đoan, thậm chí gần đây trong cuộc phỏng vấn giới thiệu phim vì một số lí do mà nữ diễn viên còn lên tiếng muốn bớt bọn đàn ông da trắng trong họp báo để đảm bảo bình đằng giới.

Brie Larson đã phát biểu: "Khoảng một năm trước, tôi bắt đầu chú ý đến những buổi gặp gỡ truyền thông báo chí của mình trông như thế nào và các nhà phê bình đánh giá phim. Tôi nhận thấy có vẻ đa phần là nam giới da trắng. Vì vậy, tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Stacy Smith tại USC Annenberg Inclusion Initiative, người đã kết hợp một nghiên cứu để xác nhận điều đó. Sau đó, tôi quyết định đảm bảo ngày họp báo của mình được bao quát hơn. Sau khi nói chuyện với bạn, nhà phê bình phim Valerie Complex và một vài phụ nữ da màu khác, nghe có vẻ như họ khó có cơ hội giống những người khác".

Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành bom xịt vì lý do vô cùng đáng tiếc - Ảnh 4.

Nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc với hành động này của Larson, đồng thời bày tỏ sự thất vọng đối với Kevin Feige khi để ngôi sao của mình tùy tiện phát ngôn như vậy, làm mất lòng không ít những ai đã và đang ủng hộ phim.

Tại thời điểm này cho dù chưa ra mắt nhưng bộ phim dường như đang dần mất đi một số khán giả trung thành của mình. Dù có nổi tiếng đến đâu đi chăng nữa nhưng khi không dành được sự ủng hộ của mọi người thì bộ phim khó có thể thành công như mong đợi được.

Captain Marvel: Mặc dù đang rất hot nhưng bộ phim có khả năng trở thành bom xịt vì lý do vô cùng đáng tiếc - Ảnh 5.

Trở về thời điểm tháng 1/2019, sau khi tung đoạn trailer tại sự kiện NCAA thì Captain Marvel đã được dự đoán sẽ cán mốc doanh thu 160 triệu USD, thậm chí 180 triệu USD trong cuối tuần công chiếu đầu tiên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì những con số trên đã hạ nhiệt 80 triệu, tức hiện tại chỉ còn xấp xỉ 100 triệu USD doanh thu.

Điều này đã cho thấy sự giảm sút lòng tin không hề nhỏ của các nhà đánh giá đối với bộ phim bom tấn này. Liệu hãng Marvel phải làm gì để lấy lại niềm tin cho mình. Chúng ta hãy cùng chờ đón những động thái tiếp theo của hãng nhé.

Bom tấn Captain Marvel sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 8/3/2019.