Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất'

MAPPA đã trở thành một studio nổi tiếng với người hâm mộ anime nhờ chất lượng và sự đầu tư chỉn chu cho các tác phẩm.

Nhắc đến MAPPA, người ta thường sẽ nghĩ đến những tựa hoạt hình được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh. Trong những năm gần đây, MAPPA đang là một trong những studio anime thành công nhất của Nhật Bản, cực kỳ nổi tiếng với toàn những siêu phẩm chất lượng cao.

Chính vì thế, vào tháng trước, trang web nổi tiếng của Nhật Bản Mynavi News đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với độc giả của mình, để hỏi họ về bộ phim hoạt hình được yêu thích do hãng phim MAPPA sản xuất. Cuộc bình chọn kéo dài khoảng 20 ngày và kết quả nhận được khá bất ngờ.

Cần phải biết rằng, Mynavi News thực hiện cuộc khảo sát này để kỷ niệm việc anime chuyển thể Chainsaw Man đang là xu hướng trên toàn thế giới khi bình chọn được tổ chức, ấy thế mà nó lại không xuất hiện trong top 5 bình chọn của khán giả cho "bộ phim hoạt hình được yêu do MAPPA sản xuất".

Và dưới đây là kết quả cuối cùng:

5. Zombieland Saga – 6%

Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất' - Ảnh 2.

Zombieland Saga là một trong những series anime thần tượng lấy thây ma làm trọng tâm chính của câu chuyện. Câu chuyện kể về Sakura Minamoto, người có ước mơ trở thành thần tượng, nhưng không may lại trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông, cô tỉnh dậy và thấy mình đã trở thành một thây ma. Sau đó cô được tuyển vào một nhóm nhạc thần tượng gồm toàn những thây ma,

Bộ phim đã không lãng phí thời gian để gây hài hước, nhờ tận dụng luôn trạng thái xác sống đầy thú vị của dàn nhân vật và 

4. Shingeki no Kyojin: The Final Season – 6%

Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất' - Ảnh 3.

Vị trí thứ tư thuộc về bộ phim hoạt hình chuyển thể xuất sắc từ tác phẩm gốc Shingeki no Kyojin của Hajime Isayama. Do manga gốc đã có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt khổng lồ, nên phần phim chuyển thể được đặt kỳ vọng rất cao. 

Trước đó, 3 phần phim trước của thương hiệu này đều được thực hiện bởi WIT Studios, đến mùa cuối cùng thì phần công việc của WIT đã chuyển sang cho MAPPA Studios. Nguyên nhân WIT Studios đã từ bỏ Attack on Titan mùa thứ 4 vì khối lượng công việc quá lớn và họ đã nhờ MAPPA hoàn thành nốt công việc còn dang dở để đảm bảo chất lượng phim được tốt nhất. 

Và kết quả đúng như mong đợi, MAPPA đã không khiến WIT thất vọng, còn khán giả thì được thưởng thức những thước phim vô cùng chất lượng.

3. Jujutsu Kaisen – 13%

Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất' - Ảnh 4.

Jujutsu Kaisen cũng là một dự án chuyển thể vô cùng thành công của MAPPA. Đây vốn là một bộ truyện tranh được đăng nhiều kỳ trên Weekly Shonen Jump, và việc chuyển thể một bộ truyện tranh xuất bản hàng tuần thành phim hoạt hình cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Thế nhưng, MAPPA đã tạo ra một tác phẩm giải trí mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức rồi hài lòng, mà vẫn đảm bảo chất lượng nghệ thuật của tác phẩm.

2. Banana Fish – 14%

Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất' - Ảnh 5.

Banana Fish được xem là một kiệt tác của Akimi Yoshida với tổng cộng hơn 10 triệu bản đã được bán. Manga cổ điển xuất sắc này được đăng nhiều kỳ trên các tạp chí từ năm 1985 đến 1994, với nhân vật chính Ash Lynx có lẽ là một trong những nhân vật được yêu thích nhất lịch sử manga.

Và bạn biết đấy, 1 anime chuyển thể từ một kiệt tác như vậy sẽ vấp phải nhiều sự chỉ trích công khai. Ấy vậy mà MAPPA đã làm rất tốt việc chuyển thể và tạo ra kiệt tác anime được đón nhận tích cực.

1. Yuri!!! on ICE – 37%

Chainsaw Man không xuất hiện trong BXH 'anime được yêu do MAPPA sản xuất' - Ảnh 6.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa vận động viên trượt băng người Nhật Katsuki Yuri, thần tượng của anh - nhà vô địch trượt băng người Nga Victor Nikiforov, và cậu tân binh người Nga Yuri Plisetsky. 

Điểm nhấn của bộ anime về môn Trượt băng nghệ thuật này là những thước phim về cảnh trượt băng quá chất lượng. Bên cạnh đó, nỗi đau và sự vật lộn của các vận động viên cũng được khắc họa đẹp mắt khiến trái tim người xem phải rung rinh. Có lẽ không ai khác ngoài MAPPA có thể đưa môn thể thao này thăng hoa như vậy trong một bộ phim hoạt hình.