Đã đến lúc Toei phải thúc "gà vàng đẻ trứng", anime Dragon Ball Super phần 2 có thể sẽ ra mắt sớm

Anime Dragon Ball Super season 2 có thể có khả năng sẽ được sản xuất và ra mắt sớm hơn dự định.
Đã đến lúc Toei phải thúc gà vàng đẻ trứng, anime Dragon Ball Super phần 2 có thể sẽ ra mắt sớm - Ảnh 1.

Như các bạn đã biết, kinh tế Nhật Bản đã, đang chìm sâu vào khủng hoảng. Trong quý 2 năm nay, tổng thu nhập quốc nội (GDP) rớt 7,8% so với quý trước, hay 27,8% nếu so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số giảm kỷ lục từ trước đến nay. Nguyên nhân không gì khác là đại dịch virus corona đã làm tiêu thụ của các hộ gia đình, đầu tư và xuất khẩu đều sụt giảm mạnh.

Đã đến lúc Toei phải thúc gà vàng đẻ trứng, anime Dragon Ball Super phần 2 có thể sẽ ra mắt sớm - Ảnh 2.

Đối với ngành công nghiệp không khói Anime/Manga thì theo dữ liệu của Thời báo Hoàn cầu (Global Times), đại dịch đã ảnh hưởng đến hơn 80% các hãng phim hoạt hình Nhật Bản. Thiệt hại trong ngành do sự chậm trễ có thể lên tới từ 1,87 triệu USD đến 3,7 triệu USD. Mà đây là một khoản không nhỏ đối với ngành công nghiệp đã mang lại 4-5% trong tổng GDP mỗi năm cho Nhật Bản.

Đã đến lúc Toei phải thúc gà vàng đẻ trứng, anime Dragon Ball Super phần 2 có thể sẽ ra mắt sớm - Ảnh 3.

Liên quan đến Dragon Ball, cụ thể là doanh số quý 2 mới nhất của công ty sản xuất Anime Toei Animation, doanh thu năm nay là 24,5 tỷ yên (200,727,000 €), tương đương giảm 15,7%, cụ thể là giảm 4,5 tỷ yên so với 29 tỷ yên năm ngoái. Lợi nhuận ròng giảm 670 triệu (giảm 10,7%), chỉ còn 5,6 tỷ yên (45,973,000 €), trong khi lợi nhuận hoạt động giảm 1,2 tỷ (-13,5%), chỉ còn 7,5 tỷ yên (61.527.000 €).

Như vậy, nếu Toei Animation muốn vực dậy công ty sau đại dịch thì Dragon Ball Super là một lựa chọn tiềm năng nhất. Bởi ai cũng biết doanh thu Dragon Ball Super mang lại cho Toei Animation là chiếm hơn 50% tổng doanh thu, dù cho Toei Animation đang sản xuất nhiều thương hiệu lớn kề cạnh như Gundam, One Piece, Kamen Raider, Dragon Quest, v.v... thì Dragon Ball vẫn là con gà đẻ trứng vàng năng suất nhất của công ty sở hữu.

Đã đến lúc Toei phải thúc gà vàng đẻ trứng, anime Dragon Ball Super phần 2 có thể sẽ ra mắt sớm - Ảnh 4.

Dragon Ball Super phiên bản Anime đã làm mưa làm gió suốt chặng đường phim được phát sóng. Dragon Ball Super season 2 có thể sẽ có nhiều khả năng để "comeback" sớm thôi. Thế nhưng mọi thứ còn phải chờ thông tin chính thức từ phía tác giả và nhà sản xuất thì chúng ta mới có cơ sở để nói về vấn đề này.