Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân?

Bên cạnh cặp đôi chính, các diễn viên phụ mạnh mẽ, khí chất của Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ đã góp phần giúp bộ phim này trở thành "bom tấn huyền huyễn” của năm.

Ra mắt vào giữa tháng 3, Liệt Diễm (tên đầy đủ: Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ) là một trong hai bộ huyền huyễn được chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Tương tự như các dự án cổ trang cấp S+ (phim trọng điểm) khác, phim được đầu tư mạnh tay trong cả khâu kịch bản, bối cảnh và dàn diễn viên.

Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân? - Ảnh 1.

Bên cạnh hai sao thuộc top đỉnh lưu là Nhậm Gia Luân và Hình Phi trong vai chính, dàn diễn viên phụ Liệt Diễm cũng được đánh giá rất cao. Từ vai cameo chớp nhoáng đến các vai có ảnh hưởng lớn tới số phận nhân vật chính, tất cả đều là những cái tên "gây sốt" bởi khí chất, diễn xuất và "visual" đỉnh cao.

Hà Nhuận Đông

Trong phim, Hà Nhuận Đông thủ vai Tần Vương, cha của Thái tử Ngũ Canh (Nhậm Gia Luân) thuộc Nhân tộc. Sau nhiều năm quy phục tộc Ma Thần, Tần Vương quyết định phản kháng để người dân trong nước thoát cảnh nô dịch. Nổi dậy thất bại, cái chết của Tần Vương trở thành nguồn cơn cho hành trình báo thù của Ngũ Canh trong một thân phận khác.

Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân? - Ảnh 2.

Người dùng trên các trang mạng xã hội xứ Trung nhận xét tạo hình Hà Nhuận Đông trong Liệt Diễm giống đến 90% so với bản hoạt hình. Ở độ tuổi U50, anh giữ được hình thể cường tráng, phong độ. Dù chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn 2 tập đầu, tài tử "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài" vẫn ghi dấu ấn sâu đậm

Từng cử chỉ, nét mặt của Hà Nhuận Đông đều toát ra khí chất đế vương. Kinh nghiệm diễn xuất các phim cổ trang võ hiệp giúp anh thể hiện tốt các phân cảnh hành động. Khâu kỹ xảo cũng góp phần giúp cảnh chiến đấu giữa Tần Vương và Hắc Lung trở nên chân thật và mãn nhãn.

Tưởng Hân

Bên cạnh Hà Nhuận Đông, Tưởng Hân cũng gây chú ý không thua kém trong dàn cast Liệt Diễm. Được biết đến rộng rãi nhờ Hậu cung Chân Hoàn truyện, thần thái và lối diễn xuất của cô là điều không cần bàn cãi. Tính cách ngang bướng, si tình và có phần độc ác của Hoa Phi khiến khán giả vừa ghét lại vừa thương. Có thể nói, hào quang mà Tưởng Hân có được không hề kém cạnh Thái Thiếu Phân, Tôn Lệ.

Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân? - Ảnh 3.

Sau 13 năm, nữ diễn viên mới diễn lại vai phản diện. Tưởng Hân thủ vai Tâm Nguyệt Quỳ trong Liệt Diễm. Đây cũng là vai cổ trang đầu tiên của "Hoa phi nương nương" sau 7 năm. Tâm Nguyệt Quỳ và Tâm Nguyệt Hồ (mẹ của nam chính Ngũ Canh) là chị em ruột nhưng chọn hai con đường khác nhau.

Trong khi Nguyệt Hồ trốn xuống Nhân tộc kết hôn với Tần Vương, Nguyệt Quỳ ở lại Ma Thần tộc và trở thành Đại tế sư. Cũng như Hắc Lung, Nguyệt Quỳ là mắt xích quan trọng gây ra bi kịch của nam chính Ngũ Canh.

Phân cảnh đáng nhớ của Tưởng Hân trong phim có thể kể đến như như gieo rắc bệnh hóa đá cho Yêu tộc hay tự tay giết chết phụ thân Phục Tịch. Tất cả đều thể hiện sự ma mị, nhẫn tâm và ra tay tàn độc của Tâm Nguyệt Quỳ.

Từ Chính Khê

Danh sách các dàn diễn viên phụ "gây sốt" của Liệt Diễm không thể không kể đến Từ Chính Khê, tài tử đảm nhận vai đại ác ma Hắc Lung. Nhờ tạo hình bám sát nguyên tác và khí chất hơn người, Từ Chính Khê được nhận xét như bước ra từ bản hoạt hình gốc.

Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân? - Ảnh 4.

Nhân vật Hắc Lung càng trở thành tâm điểm khi mới đây, Từ Chính Khê tuyên bố rời Cbiz trong một bài đăng trên trang Weibo cá nhân. Anh viết "Tạm biệt cương vị diễn viên, cảm ơn đã ủng hộ, làm phiền mọi người rồi, cảm ơn vì tất cả. Yêu các bạn".

Vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tài tử 39 tuổi rời nghiệp diễn. Tuy nhiên có nhiều đồn đoán rằng Từ Chính Khê quyết định dứt áo vì mâu thuẫn với công ty chủ quản. Thông tin này lập tức trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, nhì trên mạng xã hội xứ Trung, càng khiến cho sức nóng của Liệt Diễm được đẩy lên cao.

Sức hút của Liệt Diễm còn có sự góp sức của nhiều diễn viên phụ khác như "thiên nhai tứ mỹ" Nghiêm Khoan (vai Tử Vũ), "tổng tài ngôn tình" Minh Đạo (vai Tuyên Cổ) hay Trần Kiều Ân (vai Bạch Long)… Phim cũng đánh dấu màn tái hợp của Nhậm Gia Luân và Hình Phi kể từ sau Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn.

Dàn nhân vật phụ trong Liệt Diễm đỉnh cỡ nào mà ‘át vía’ cả Nhậm Gia Luân? - Ảnh 5.

Được nhiều trang truyền thông đánh giá là "bom tấn huyền huyễn của năm", Liệt Diễm hiện đang đụng độ trực tiếp với Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân. Phim hiện có mặt hệ thống FPT Play, với lựa chọn phụ đề và thuyết minh. Độc giả truy cập website https://fptplay.vn/ hoặc tải ứng dụng FPT Play để thưởng thức kho phim truyện cùng nhiều nội dung giải trí đặc sắc khác.