Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, "xấu người xấu nết" mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân

Có nhan sắc hạn chế nhưng sao nữ này lại vào vai đệ nhất nữ thần, khiến khán giả vô cùng hoang mang.

Dữ Phượng Hành khiến khán giả Hoa ngữ thích thú khi một lần nữa khai thác thể loại cổ trang tiên hiệp, mở ra một thế giới tam quốc đầy mãn nhãn. Thế nhưng việc tuyển chọn diễn viên của phim lại đối mặt nhiều vấn đề lớn, liên tục làm phật lòng fan nguyên tác của Cửu Lộ Phi Hương. Sau Triệu Lệ Dĩnh quá hiền, Lâm Canh Tân quá già thì đến phiên sao nữ này bị chê quá kém sắc để đóng vai mỹ nhân.

Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 1.

Cụ thể, nữ diễn viên Lạt Mục Dương Tử được chọn vào vai U Lan - đệ nhất nữ thần thống lĩnh tiên giới trong Dữ Phượng Hành. Trong nguyên tác, cô được mô tả là đệ nhất mỹ nhân với nhan sắc bùng nổ, đôi mắt "đưa đẩy" kiêu kì lại có chút muốn được chở che. Khoảnh khắc U Lan bị thú cưỡi của Hành Chỉ dọa sợ, nép mình vào lòng Thẩm Ly được khán giả trông đợi trên phim.

Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 2.

Lạt Mục Dương Tử đóng vai U Lan

Tuy vậy, để lại cho khán giả trên màn ảnh là nỗi thất vọng to lớn, khi Lạt Mục Dương Tử lệch pha hoàn toàn với hình tượng đệ nhất mỹ nhân U Lan. Nhiều người chê bai thân hình không "chuẩn chỉ" của nữ diễn viên, cộng thêm đôi mắt xếch và gương mặt sưng húp. Những khoảnh khắc lên hình của U Lan đều nhạt nhòa, đáng quên và gây hoang mang nặng nề.

Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 3.
Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 4.

Hình tượng đệ nhất mỹ nhân U Lan của Lạt Mục Dương Tử bị chê

Thực chất ngay từ khi dàn cast được công bố, vai diễn của Lạt Mục Dương Tử đã nhận về không ít bình luận chê bai vì "phá nát" nguyên tác. Nhiều người cho rằng Lạt Mục Dương Tử trông không giống gì với U Lan trong truyện, dù là ngoại hình hay thần thái. Ngoại hình của Lạt Mục Dương Tử có phần mũm mĩm, nhỏ con, gương mặt càng không có nhan sắc như mỹ nhân "khuynh quốc khuynh thành", xứng tầm đệ nhất nữ thần thiên đình như trên trang sách.

Đã vậy, Lạt Mục Dương Tử vào vai U Lan lại chẳng có tí liên quan gì đến nhân vật Phất Dung Quân, dù 2 nhân vật này trong truyện là chị em. Nhìn chung, làn sóng chê bai Lạt Mục Dương Tử trước và sau khi Dữ Phượng Hành lên sóng chỉ có hơn chứ không kém.

Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 5.

Khán giả phẫn nộ "ném đá" Lạt Mục Dương Tử

Khán giả bình luận:

- Thà đẹp mà diễn đơ thì còn cố coi đc, chứ nhan sắc cỡ này mà vào vai đệ nhất mỹ nhân thì thôi.

- Này chắc không phải là U Lan thần nữ đệ nhất mỹ nhân đâu. Chắc kịch bản phim được sửa lại rồi hoặc thêm nhân vật mới...

- Dù gì vai này cũng đâu xuất hiện nhiều, đọc truyện là biết, đến đoạn cô này cho qua.

- Nhìn chán hẳn...

Lạt Mục Dương Tử từng được biết đến với những vai diễn hài trong Ngọc Lâu Xuân, Hoàng Hậu Lưu Hắc Bàn... và được xem là "hiện tượng lạ" mới nổi của Cbiz. Tuy nhiên trong thời gian qua, nữ diễn viên sinh năm 1995 lại dính không ít "lùm xùm" nhân cách. Nhiều khán giả sốc khi Lạt Mục Dương Tử tuy từng bị miệt thị ngoại hình, thậm chí bị bạn diễn Lý Hoành Nghị xa lánh, ghẻ lạnh nhưng sau đó lại hành xử thô lỗ với đồng nghiệp khác. Trên show 50km Vườn Hoa Đào, cô được Patrick nhóm INTO1 tặng album nhưng sau đó lại đem rao bán lên mạng như đồ bỏ đi.

Có thời gian Lạt Mục Dương Tử được cho là đã mất vai trong Dữ Phượng Hành sau vụ ồn ào, thế nhưng trên thực tế cho thấy sao nữ vẫn bình yên vô sự lên sóng.

Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 7.
Sao nữ phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành khiến dân tình phẫn nộ, xấu người xấu nết mà đòi đóng đệ nhất mỹ nhân - Ảnh 8.