Daniel Radcliffe lên tiếng giải thích một trong những bí ẩn lớn nhất Harry Potter

Nhiều năm sau khi Harry Potter chính thức khép lại, Daniel Radcliffe cuối cùng cũng lên tiếng về một trong những chi tiết được cho là bí ẩn lớn nhất loạt phim này

Mọi fan của Harry Potter đều biết đến cú "twist" lớn nhất ở cuối phần phim đầu tiên, Hòn đá Phù Thủy, khi mà giáo sư bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám, Quirinus Quirrell lộ diện bản thân. Ông ta chẳng những là tay chân của chúa tể Voldermort, mà thậm chí còn "chung đụng" cơ thể với Chúa tể Hắc Ám, với khuôn mặt của Voldermort chiếm hữu đúng phần gáy của Quirrell. Đối với những trẻ em thời đó, đây đích thị là hình ảnh gợi nhiều cơn ác mộng, song một khi lớn hơn, các fan đã có những câu hỏi đặt ra làm sao mà điều này có thể thành hiện thực được. Chẳng hạn như là: làm sao Quirrell có thể nằm ngủ mà không sợ làm nát mặt của Voldermort?

Giáo sư Quirrell "hai mặt"

Giờ đây chúng ta đã có được câu trả lời đầy logic và thông minh đến từ một nguồn đáng tin cậy, chính là Cậu Bé Sống Sót Hary Potter. Khi trả lời phỏng vấn cho tờ HuffPost nhằm quảng bá cho bộ phim Escape from Pretoria (diễn viên Ian Hart thủ vai giáo sư Quirrell cũng tham gia), tài tử đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi được fan đặt ra từ hơn một thập kỷ nay:

"Tôi nghĩ rằng điều duy nhất có thể làm khi bạn ở trong tình cảnh đó, đó là cố gắng ngủ nghiêng, trừ khi Voldermort chả cần không khí, mà điều này tôi cũng chả chắc được. Miễn là có không khí đi vào cơ thể, hoặc Quirrell chắc hẳn đã nằm sấp vì không khí vẫn tuần hoàn được. Tôi đoán là Voldermort ở đằng sau đầu vẫn có thể sống nhờ không khí đến từ Quirrell đằng trước."

Câu trả lời này khá giống với ý tưởng đến từ một đoạn phim Harry Potter do fan làm, có tên là A Very Potter Musical, trong đó có nói đến việc Giáo sư Quirrell bị buộc phải nằm nghiêng khi ngủ vì có khuôn mặt thứ hai sau gáy. Có vẻ như tác giả J.K.Rowling cũng đồng ý với suy nghĩ này, vì trong tập đầu tiên cặp song sinh tinh nghịch Fred và George đã ném bóng tuyết vào thầy giáo môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám nhút nhát Quirrell từ phía sau.