Điểm qua những chi tiết khác biệt giữa bản One Piece live action cùng manga gốc

Trailer cho One Piece live action của Netflix đã được phát hành và có rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt khi chuyển thể được sửa đổi so với bản gốc.

Trailer chính thức cho One Piece live action của Netflix đã được phát hành và có rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt khi chuyển thể được sửa đổi so với bản gốc.

One Piece live action là bộ phim truyền hình trực tuyến Mỹ-Nhật sắp ra mắt được phát triển bởi Matt Owens và Steven Maeda cho Netflix. Bộ phim là bản chuyển thể của bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên năm 1997 do tác giả Eiichiro Oda sáng tác. Nó được sản xuất bởi Tomorrow Studios và Shueisha, tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Iñaki Godoy, Mackenyu, Emily Rudd, Jacob Romero Gibson và Taz Skylar. Bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 31 tháng 8 năm 2023.

Về cơ bản thì cốt truyện của bản người đóng không khác biệt quá nhiều khi câu truyện vẫn tập trung vào Monkey D. Luffy, một chàng trai trẻ tuổi, được thần tượng thời thơ ấu của mình là Shanks “Tóc Đỏ” truyền cảm hứng trở thành một hải tặc, bắt đầu cuộc hành trình tại East Blue tìm kiếm kho báu danh giá và trở thành Tân Vua Hải Tặc. Trong quá trình thành lập băng hải tặc Mũ Rơm, Luffy đã giải cứu và kết bạn với một kiếm sĩ tên là Roronoa Zoro, và họ bắt đầu tìm kiếm One Piece. Họ tham gia vào cuộc hành trình cùng Nami, một hoa tiêu; Usopp, một tay thiện xạ; Vinsmoke Sanji, một đầu bếp. Họ có được một con tàu tên là Going Merry và đối đầu với những băng hải tặc khét tiếng của East Blue. Khi Luffy và đồng đội của cậu bắt đầu cuộc phiêu lưu của, những người khác tham gia vào băng sau đó.

Tuy nhiên phim vẫn có nhiều sự thay đổi (từ nhỏ đến lớn) để phù hợp hơn trong quá trình sản xuất cũng như khi lên hình. Dưới đây là một vài thay đổi đáng chú ý:

Thay đổi đầu tiên đến từ con tàu Red Force của băng Tóc Đỏ, hình ảnh con rồng nhô ra ở mũi tàu đã bị loại bỏ.

Mũ của Luffy nhỏ và dày hơn nhiều so với bản gốc, ngoài ra chiếc mũ này còn có một sợi dây đeo. Thật ra manga thì mũ Luffy cũng có dây, nhưng thường tác giả Oda không vẽ đến mà chỉ vẽ khi Luffy treo mũ ra đằng sau.

Điểm qua những chi tiết khác biệt giữa bản One Piece live action cùng manga gốc

Điểm qua những chi tiết khác biệt giữa bản One Piece live action cùng manga gốc

Luffy bản người đóng mặc nhiều quần áo hơn trong truyện, ở bản gốc thì trước time skip thì nhân vật chính chỉ mặc một bộ đồ và không thay đổi.

Thay vì đeo dép xỏ ngón giống nguyên tác thì Luffy của One Piece live action lại đeo giày, theo giải thích của nhà sản xuất thì để thuận tiện hơn trong quá trình quay hình và giữ an toàn cho diễn viên.

Đầu tàu Going Merry được thiết kế theo phiên bản tả thực, trông đáng sợ hơn nhiều so với bản gốc.

Nhà hàng hải Baratie trông cũng sang trọng và đồ sộ hơn trong truyện.

Shell Town trông vô cùng hoành tráng, đây là trụ sở hải quân chi nhánh 153 do Morgan Tay Rìu lãnh đạo.

Cây cột trói Zoro dài hơn nhiều so với bản gốc, không biết ngụ ý của nhà sản xuất là gì.

Trong phân cảnh Zoro gặp Luffy thì anh có đeo băng xanh, nhưng khi lên phim thì chi tiết này đã bị loại bỏ.

Nami xuất hiện để giải cứu Zoro chung với Luffy, đây là chi tiết hoàn toàn mới.

Thiết kế của Hải Vương trong bản live action trông mạnh mẽ và dữ tợn hơn rất nhiều, không hổ danh là “cánh tay trái” của Tứ Hoàng.

Shanks tóc đỏ cũng lộ diện một chút trong trailer.

Cảnh Shanks cứu Luffy sẽ có một chút khác biệt khi có một con thuyền đằng sau hai chú cháu.

Buggy trông như IT trong phim kinh dị cùng tên.

Luffy mất đi vết sẹo đặc trưng trên mắt.

Con tàu của Garp trông cứng cỏi và nguy hiểm hơn nhiều so với thiết kế đơn giản trong truyện.

Sanji không có lông mày xoắn, Usoop không có mũi dài.

Trang phục Hải Quân đã có sự thay đổi, trông nhiêm trang hơn.

Luffy hô tên chiêu thức là Gum Gum thay vì Gomu Gomu, đây là chi tiết đã được biến tấu vì tác phẩm nhắm đến tệp đối tượng quốc tế.

2023 là năm thất vọng của các ‘bom tấn’, sau The Little Mermaid thì The Flash và Elemental cũng bấp bênh tại phòng vé

tại đây.