Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan?

Đảm nhiệm vai trò Đoàn Trưởng Thứ 15, và rất có thể là Đoàn Trưởng cuối cùng của Trinh Sát Binh Đoàn sau khi Hange Zoe hy sinh, Armin giờ đây gánh trên vai trọng trách nặng nề trong cuộc chiến với sắp tới với người bạn thân của mình, Eren Jeager.

Để giải cứu cả thế giới khỏi con ác quỷ đại địa, Armin sẽ cần phải làm gì trong những chương cuối cùng của bộ truyện này đây?

Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan? - Ảnh 1.

Thuyết phục Eren quay lại bằng miệng là điều không thể

Đối với những độc giả lâu năm của bộ truyện, thì chúng ta hẳn cũng nhận ra rằng một trong những điểm mạnh độc nhất của Armin chính là cách cậu ta thuyết phục, lên kế hoạch tung hỏa mù và "thông não" kẻ thù của mình. Dĩ nhiên điều đó chỉ là… dĩ vãng, bởi lẽ kể từ lúc kế thừa Titan Đại Hình của Bertolt cho đến nay, mọi kế hoạch thuyết phục của Armin đều đi vào ngõ cụt hoặc thất bại thảm hại, và cuối cùng đều phải áp dụng lại mưu kế cố gắng tự sát hoặc sử dụng vũ lực mà thôi.

Đối với trường hợp của Eren Jeager thì điều này sẽ còn khó khăn hơn gấp bội, bởi lẽ Eren là người bạn thân thiết của Armin và Mikasa, vậy nên chắc chắn rằng Armin sẽ cố gắng hết sức mình để không phải ra tay giết Eren, dù chính bản thân cậu cũng hiểu rằng, để có thể thật sự ngăn chặn cuộc thảm sát này thì điều đó gần như không bao giờ có thể thực hiện được nếu như Eren còn nắm giữ sức mạnh Thủy Tổ.

Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan? - Ảnh 2.

"Thông não chi thuật" của Armin chắc chắn rằng sẽ thất bại, bởi lẽ đến hiện tại, Eren Jeager đã hy sinh và đánh cược quá nhiều thứ. Anh ta đã đánh thức hàng triệu Titan Đại Hình để thảm sát và giết hại rất rất nhiều người dân vô tội, hủy diệt nhiều thành phố ở lục địa Marley, tuyên chiến với cả thế giới… Nếu có điều gì có thể khiến cho Eren dừng lại thì đó phải là một giải pháp thực tiễn rõ ràng nào đó, cho thấy rằng Paradis có một tương lai lâu dài mà không làm tổn hại đến Historia cùng những người khác ở Paradis. Eren hiểu rất rõ điều anh ta đang làm, vậy nên nếu đi đến chỗ Eren chỉ để nói rằng "giết người vô tội là xấu và không nên làm vậy" rồi hy vọng Eren sẽ hồi tâm chuyển ý, thì sẽ là một điều vô nghĩa mà thôi.

Ở mặt khác, Eren sẽ không dừng lại trừ khi Armin thuyết phục và cho ra được một kế hoạch rõ ràng cho thấy Paradis có thể tự do phát triển cùng với thế giới mà không cần phải hy sinh Historia cũng như những thế hệ con cháu Eldia tương lai, tuy nhiên, đây là điều gần như không thể nào xảy ra được. Đừng quên rằng, tất cả bọn họ đã dành ra tận 4 năm dài để cố gắng tìm ra một giải pháp hợp lý nhất nhưng cuối cùng vẫn không thể, và điều đó khiến cho Eren phải quyết định tự đi trên con đường của riêng mình. Vậy nên khả năng Armin hay bất cứ ai khác trong nhóm của cậu ta có thể nghĩ ra được một giải pháp thực tiễn để thuyết phục Eren chỉ trong vài chương ngắn ngủi sắp tới là rất thấp.

Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan? - Ảnh 3.

Ở chương mới nhất của bộ truyện, chúng ta có thể thấy rằng Armin đã cân nhắc đến việc cho dù có gặp và nói chuyện được với Eren đi chăng nữa thì Eren cũng sẽ không dừng cuộc Rung Chấn này lại, vậy nên cậu ta đã sẵn sàng nghĩ đến những phương thức khác cho dù có phải hãm hại hay thậm chí là giết người bạn thân của mình đi chăng nữa.

Dạng Titan của Eren tuy rất khổng lồ, nhưng nó cũng vô cùng lộ liễu và gần như không có chút phòng bị. Chúng ta có thể thấy rằng Eren có vẻ như đang chìm trong giấc ngủ sâu, và để mặc cho cơ thể Titan của mình tự động di chuyển. Phần kết nối của anh ta với cơ thể Titan cũng chỉ là một… chiếc cổ, chứ không phải cả cơ thể trông hết sức kì dị, cảm giác như có thể dễ dàng rớt ra bất cứ lúc nào. Với việc Armin cùng những người khác đều đang ở trên máy bay, thì họ hoàn toàn có thể không kích bất ngờ từ trên cao bằng dù và bộ cơ động, sau đó áp sát Eren bằng Titan và rồi dùng bom đã mang theo sẵn kích nổ ở gáy Eren.

Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan? - Ảnh 4.

Tác Giả nói gì về mối quan hệ giữa Eren và Armin

Trong rất nhiều những cuộc phỏng vấn, chia sẻ về những nhân vật của bộ truyện, tác giả Isayma đã nhiều lần nhấn mạnh rằng mối quan hệ của Armin và Eren cuối cùng sẽ phải đi đến hồi kết và bị chia cắt bởi lẽ họ là hai con người với lý tưởng và khát vọng trái ngược nhau.

Đoàn trưởng Armin có thể làm gì với Eren Jeager trong chương ắp tới của Attack on Titan? - Ảnh 5.

"Nói một cách đơn giản, Armin là một nhân vật chứa đầy cảm xúc của một con người người bình thường. Trong một câu chuyện như Attack on Titan thì kiểu nhân vật này rất quan trọng. Có thể là vì nhân vật chính Eren đã mang gánh gặng của việc đóng vai trò phù hợp với tông màu và diễn biến của câu chuyện, cũng như việc Eren gần như có vẻ không phải là một người bình thường. Thậm chí cá nhân tôi đôi khi còn không hiểu nhân vật này. Có lẽ là vì tôi đã tạo một nhân vật dễ thấu hiểu hơn là Armin.

Tuy nhiên, khi câu chuyện dần phát triển, Armin cũng dần trưởng thành hơn. Cậu ấy có vai trò là người dẫn dắt Eren, trở nên chín chắn hơn so với Eren. Tôi cũng đã thảo luận về sự phát triển của Armin với Araki (giám sát mảng Anime), chúng tôi đều có chung ý kiến rằng Armin sẽ không ở bên Eren mãi mãi được. Ban đầu Armin được thiết kế là một nhân vật có thể dễ dàng thấu hiểu về mặt cảm xúc, nhưng rồi đến cuối cùng, cậu ấy trở thành một nhân vật cá nhân có thực lực của riêng mình." –Trích lời tác giả Isayama.