One Piece: Sanji có thể sẽ đóng vai trò mấu chốt trong trận chiến cuối cùng tại Wano

Có lẽ thời khắc mà "anh chúng ta" toả sáng gánh cả bản đồ sẽ không còn xa xôi nữa.

Kể từ thời điểm chia tay tại Dressrosa để dấn thân vào con đường làm "hoàng tử" đầy sang chảnh và quý phái của mình, dần dần các fan đã không còn gọi anh là Sanji nữa mà thay vào đó bằng những cái tên "thân thương" hơn. Có thể kể đến như "anh bán mỳ Soba", "anh tóc vàng", "anh chúng ta". Nhìn chung cũng không ngoài mục đích để gợi nhớ về khoảng thời gian đen tối của Sanji tại Whole Cake.

Hầu hết các fan của anh chàng tóc vàng có số phận không được may mắn cho lắm này đều mong chờ Sanji sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong Arc Wano sau khi nhận được bộ giáp xịn xò Hắc Ẩn. Tuy nhiên, căn cứ vào những ý đồ mà Oda đang "cài cắm" từ đầu phần Wano đến giờ, Sanji có thể sẽ có vai trò rất quan trọng, quyết định thành bại của cả trận chiến, chứ không chỉ đơn giản là một màn chiến đấu mãn nhãn bình thường như mọi khi.

One Piece: Sanji có thể sẽ đóng vai trò mấu chốt trong trận chiến cuối cùng tại Wano - Ảnh 1.

Oda đang âm thầm giấu con bài Sanji

Dù vô tình hay cố ý. Oda dường như đang cố gắng khiến Sanji trở nên mờ nhạt trong con mắt của độc giả hâm mộ bộ truyện. Cho dù thực tế từ đầu phần Wano đến giờ, Sanji đã có những đóng góp không hề nhỏ vào cuộc chiến chung, nhưng những màn thể hiện của anh hoặc bị cắt bỏ, hoặc bị hài hước hoá, khiến người ta vô tình xem nhẹ những chiến công của anh từ đầu đến giờ.

Sanji đã chặn đứng và giúp cả nhóm thoát khỏi sự truy đuổi của Page One

Sau khi được Law nhắc nhở phải che giấu danh tính của mình, Sanji đã sử dụng bộ Hắc Ẩn để chiến đấu tay đôi với Page One. Khác với trận chiến giữa Zoro và Killer đã phân ra thắng thua, cuộc chiến của Page One và Sanji đã bị Oda cố tình bỏ qua và không biết rõ kết quả ai thắng ai bại. Tuy nhiên rõ ràng Page One đã thất bại trong việc nhận diện cũng như bắt giữ Sanji vì sau đó cả nhóm đã xuất hiện hoàn hảo không vấn đề gì tại thị trấn Ebisu. Ở đó Sanji đang khóc lóc cho cái chết giả của Hyori với chiếc hộp Hắc Ẩn kế bên. Thậm chí, sau trận chiến đó Sanji đã khiến các Tobi Roppo phải dè chừng vì nhóm X-Drake và Hawkins đã rất thận trọng khi nhắc tới cái tên này lúc truy đuổi nhóm Nami tại nhà tắm công cộng.

One Piece: Sanji có thể sẽ đóng vai trò mấu chốt trong trận chiến cuối cùng tại Wano - Ảnh 2.

Sanji tiếp tục cứu thoát nhóm Nami, Robin và Shinobu khỏi sự truy đuổi của 2 Siêu Tân Tinh

Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của Page One, Sanji đã tiếp tục đóng góp không nhỏ cho bang bằng việc cứu thoát nhóm Nami khỏi sự truy lùng của Xdrake và Hawkins. Dù lý do xuất hiện của Sanji tại nhà tắm có vẻ trùng hợp và không đứng đắn gì cho lắm. Ngoài việc giải cứu được nhóm Nami, Sanji còn tiện thể nghe được âm mưu bắt cóc nhóm Bepo hòng dụ dỗ Law ra ngoài. Đây chính là một bước gián tiếp thúc đẩy X-Drake giải thoát Law, sau đó khiến X-Drake trở thành đồng minh của Luffy về sau.

One Piece: Sanji có thể sẽ đóng vai trò mấu chốt trong trận chiến cuối cùng tại Wano - Ảnh 3.

Sanji tiếp tục có công giải cứu Momonosuke và Shinobu

Trong khi Luffy có màn tâm sự nhỏ với Yamato trên mái nhà, Zoro còn đang mắc kẹt với nhóm Gifters, Sanji tiếp tục một lần nữa có màn tỏa sáng không nhỏ khi thành công cứu thoát Momonosuke và Shinobu khỏi tay King, nhân vật mạnh số 2 trong băng Kaido. Sau đó dù chịu một đòn cực mạnh của King vào bụng, Sanji vẫn ngon lành xuất hiện bên cạnh đồng đội trong tấm ảnh có xuất hiện cả nhóm.

Có thể nói nếu không có Sanji, thì Momo và Shinobu nhiều khả năng đã chết dưới tay King. Điều này nếu trở thành sự thực, sẽ là một đòn giáng chí mạng lên tinh thần của nhóm Cửu Hồng Bao khi chiến đấu với Kaido trên nóc đảo Quỷ. Dù vậy, công lao này đã ít nhiều bị lãng quên vì mọi người dường như chỉ chú ý tới lý do Sanji biến mất sau đó xuất hiện trở lại là vì anh chàng đang bỏ Nami lại một mình đi tìm các kỹ nữ ở Wano.

One Piece: Sanji có thể sẽ đóng vai trò mấu chốt trong trận chiến cuối cùng tại Wano - Ảnh 4.

Sanji dường như đang có 2 thân phận tại Wano

Sangoro và Mặt nạ Soba, 2 thân phận của Sanji đang được che giấu khéo léo tại Wano. X-Drake nhận ra 2 người là một, nhưng chương này đã thành đồng minh của Luffy. Hawkins có vẻ cũng phát hiện điều này, nhưng bản chất lươn lẹo và ưu tiên đường sống của hắn ta khiến lập trường của Hawkins trở nên bất thường. Điều đó dẫn tới Hawkins vì lý do gì đó không nói ra điều này để giữ nó làm con đường sống cho chính mình cũng là một việc hết sức khả thi.

Ngoài ra, đây không phải là lần đầu Oda có màn một con người 2 thân phận trong truyện. Sanji và Mr. Price, Usopp và Sogeking. Chúng ta vẫn chưa thể dự đoán được liệu 2 thân phận khác nhau này sẽ giúp Sanji đóng góp vai trò quan trọng gì tại Wano. Tuy nhiên tôi tin rằng việc Oda vô tình hay cố ý che giấu một nhận dạng khác của Sanji không phải chỉ để cho vui.

Còn quan điểm của các bạn thì sao? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé.