Dragon Ball: Được mệnh danh là kẻ mang sức mạnh vượt qua Thần Hủy Diệt, liệu Jiren có đánh thắng được Moro?

Jiren và Moro đều là những nhân vật mang trong mình sức mạnh vô cùng khủng khiếp, mang tầm cỡ cấp độ vũ trụ trong Dragon Ball.

Một trong những điều thú vị nhất mà Giải đấu quyền lực trong Dragon Ball Super mang tới cho người hâm mộ chính là nhân vật Jiren - một chiến binh cực kì mạnh mẽ đến từ vũ trụ 11. Và chúng ta cũng phải công nhận rằng Jiren chính là một trong những đối thủ mạnh nhất mà Goku đã từng phải đối mặt.

Còn về phần Moro thì hắn một phù thủy cổ đại mới xuất hiện trong series Dragon Ball Super mới đây. Hắn chính là một mối đe dọa của cả vũ trụ thời cổ xưa, bản thân hắn là một thứ sức mạnh đáng sợ, có thể hủy diệt mọi sự sống trong vũ trụ này.

Vậy câu hỏi ở đây là liệu Jiren- kẻ được mệnh danh là mang sức mạnh vượt qua Thần Hủy Diệt liệu có đánh thắng được Moro trong trận chiến 1 vs 1 hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

1. Sức mạnh của Jiren

Dragon Ball: Được mệnh danh là kẻ mang sức mạnh vượt qua Thần Hủy Diệt, liệu Jiren có đánh thắng được Moro? - Ảnh 1.

Đầu tiên chúng ta phải công nhận rằng Jiren là chiến binh vô cùng mạnh mẽ với những kĩ năng chiến đấu vô cùng đáng gờm. Như lần đụng độ Hit, sát thủ của vũ trụ 6 dù đã vận dụng mưu mẹo và dùng tới chiêu thức mạnh nhất của mình để nhốt Jiren vào dòng thời gian cũng bị Jiren phá vỡ chỉ bằng 1 cái "liếc mắt". Với tất cả của mình thì anh được xem là vượt qua cả Thần Hủy Diệt.

Trong cuộc thi đấu giữa các vũ trụ, Songoku đã phải rất vất vả mới có thể đánh ngang ngửa với Jiren và cũng từng bại dưới tay chiến binh Công Lý vài lần. Ngay cả khi ở trạng thái Bản năng vô cực thì anh vẫn thua Jiren cho đến khi bản thân thức tỉnh hoàn toàn được tuyệt chiêu thì mới có cơ hội giành chiến thắng.

Và chúng ta cũng nên nhớ rằng tại thời điểm Jiren bị thua thì đó là lúc anh đã phải trải qua một trận chiến cực kì căng thẳng, đối đầu với rất nhiều những nhân vật mạnh khác như Vegeta, Frezze, Hit.... Vì vậy khi đối đầu với Goku ở trận chiến cuối cùng thì Jiren không ở trong trạng thái 100% sức mạnh.

Công bằng mà nói thì tuy không giành được chiến thắng cuối cùng trong giải đấu quyền lực nhưng nếu xét về tất cả các khía cạnh thì thật sự chúng ta chưa thấy Jiren thua Goku hay bất cứ đối thủ nào trong một trận đấu cả.

2. Sức mạnh của Moro

Dragon Ball: Được mệnh danh là kẻ mang sức mạnh vượt qua Thần Hủy Diệt, liệu Jiren có đánh thắng được Moro? - Ảnh 2.

Như chúng ta đã biết Moro là một tên pháp sư độc ác sống ít nhất 10 triệu năm. Trước đó Moro đã phá hủy Hệ thống Sao Iragi và mang lại sự tuyệt chủng hàng loạt trên 320 hành tinh. Cả Grand Supreme Kai và South Supreme Kai đồng loạt tấn công hắn nhưng có phần lép vế. Moro thậm chí có thể "triệu hồi" thiên thạch ngoài vũ trụ làm đòn tấn công. Hắn còn có thể hút kiệt năng lượng sống của 1 hành tinh gần đó để tăng cường sức mạnh cho bản thân.

Tuy sau đó bị Grand Supreme Kai dùng toàn bộ sức mạnh của mình phong ấn thành công pháp thuật của mình và bị giam cầm bởi đội tuần tra viên thiên hà kết án tử nhưng thật sự không ai có khả năng giết được hắn.

Xét về sức mạnh thì hiện tại Moro cũng đã trên kèo Super Saiyan Blue của Goku và Vegeta. Nhiều người cho rằng ở thời kì đỉnh cao sức mạnh của mình thì sức mạnh của hắn có thể sánh ngang với các Thần Hủy Diệt.

3. Jiren có đánh bại được Moro?

Dragon Ball: Được mệnh danh là kẻ mang sức mạnh vượt qua Thần Hủy Diệt, liệu Jiren có đánh thắng được Moro? - Ảnh 3.

Có thể nói Jiren và Moro đều là những nhân vật mạnh nhất từ trước đến nay đã xuất hiện trong Dragon Ball. Để so sánh ai mạnh hơn ai thì thật là khó, vì thế chúng ta hãy lấy Goku ra làm tiêu chuẩn để đánh giá.

Mới đây Goku đã có màn tái xuất đối đầu với Moro khi hoàn thành xong khóa học với Merus. Lúc này anh được xem đã làm chủ được phần nào Bản năng vô cực. Chúng ta hãy để ý rằng khả năng nổi bật nhất của Moro chính là hấp thụ sức mạnh của kẻ địch, hắn ta có khả năng hấp thụ sức mạnh của mọi sinh vật, thậm chí là cả một vật thể chết như hành tinh. Và hầu hết những đối thủ của Moro thường là chưa đánh mà đã thất bại bởi khả năng này của hắn.

Tuy nhiên trong trận chiến lần này thì hắn không thể sử dụng khả năng này vì Goku đang rất nhanh trong trạng thái bản năng vô cực. Chính vì vậy chắc chắn hắn sẽ không áp dụng chiêu này đối với Jirn được vì anh có có sức mạnh gần bằng Bản Năng Vô Cực và không hề có điểm yếu về thể lực.

Thêm nữa chúng ta được thấy trong chương mới nhất của Dragon Ball Super thì Moro dường như đã dùng sức mạnh của mình để đối đầu với Goku nhưng hắn có vẻ lép vế hơn khi Jiren chiến đấu với Khỉ Con.

Vì vậy nếu thật sự sức mạnh của Moro chỉ có như vậy thì có thể Jiren sẽ đánh bại được Moro. Tuy nhiên những tình tiết của Dragon Ball Super vẫn chưa kết thúc nên chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thấy hết được khả năng của gã phù thủy này. Vì thế để đánh giá chính xác hơn nữa thì chúng ta đành phải chờ thêm một thời gian nữa đến khi toàn bộ sức mạnh của Moro đọc bộc lộ thì mới có kết luận được.