Dragon Ball: Gohan đi học là quyết định sai lầm?

Trong Dragon Ball Z, Gohan đã dành những năm tháng thiếu niên để đi học theo mong muốn của ChiChi. Vậy anh có nên chuẩn bị tốt hơn cho sự xuất hiện của Majin Buu không?

Trong Dragon Ball Z, Gohan đã dành những năm tháng thiếu niên để đi học theo mong muốn của ChiChi. Vậy anh có nên chuẩn bị tốt hơn cho sự xuất hiện của Majin Buu không?

Dragon Ball: Gohan đi học là quyết định sai lầm?

Trong bảy năm yên bình của Dragon Ball Z giữa chiến thắng cứu thế giới của Gohan trước Perfect Cell và sự xuất hiện của Majin Buu, anh hùng trẻ tuổi làm theo nguyện vọng của mẹ mình để từ bỏ việc đào tạo và theo đuổi việc học. Gohan nhận được rất nhiều lời khinh miệt cho quyết định này, đặc biệt là từ Vegeta trong Giải đấu Thế giới và sau đó, trong trận chiến với Dabura trên tàu vũ trụ của Babidi. Nhiều lần, Gohan cũng tự than thở về sự hối tiếc của mình khi không giữ được kỹ năng võ thuật.

Thật dễ dàng để nhìn lại trong nhận thức muộn màng và nói rằng Gohan nên tiếp tục tập luyện, cố gắng đạt đến cấp độ Super Saiyan tiếp theo,… Chúng ta hãy xem liệu, bất chấp sự toàn phá của Buu và nhiều hơn sau đó, Gohan đã đúng hay sai khi ngừng tập luyện trong những năm sau chiến thắng của anh trước Cell?

Bất chấp mong muốn bấy lâu của ChiChi để Gohan trở thành một học giả để không kết thúc như Goku – thất nghiệp, không làm việc gì khác ngoài chiến đấu và huấn luyện. Mối đe dọa của một kẻ thù mới luôn luôn có thể xảy ra. Trong khi anh chỉ là một cậu bé, với Goku, Gohan là chiến binh mạnh nhất thế giới và là vị cứu tinh có khả năng nhất. Và cách nào tốt hơn để tôn vinh di sản của Goku là bảo vệ Trái Đất hơn là tiếp tục rèn luyện để sẵn sàng giúp đỡ người khác nếu cần thiết? Chi Chi thậm chí còn tự mình huấn luyện Goten về võ thuật, chẳng mấy chốc dẫn đến việc cậu nhóc cũng trở thành Super Saiyan.

Dragon Ball: Gohan đi học là quyết định sai lầm?

Mặt khác, cuộc sống của Gohan có thể đã khác đi rất nhiều nếu anh không trải qua bảy năm với cái đầu bị chôn vùi trong những cuốn sách. Điều đó được ghi nhận bởi một giáo viên rằng anh đạt điểm hoàn hảo trong kỳ thi tuyển sinh trung học. Nếu Gohan đã dành nhiều hoặc thậm chí một phần thời gian của mình để theo đuổi sức mạnh nhiều hơn, anh có thể đã không được vào trường trung học Orange Star. Nếu điều đó xảy ra, anh sẽ không bao giờ gặp Videl, lấy bằng tốt nghiệp, hoặc kết hôn và bắt đầu một gia đình trong khi làm việc.

Gohan cũng sẽ không tham gia Giải đấu võ thuật thế giới – Videl đã tống tiền anh làm điều đó. Có nghĩa là toàn bộ arc Majin Buu sẽ hoàn toàn khác.

Ultimate Gohan trong Dragon Ball Z

Tương tự như vậy, không có sự huấn luyện nào có thể thực sự chuẩn bị đủ để đối đầu với Buu, với sự biến đổi và sức mạnh kỳ quái của hắn. Ngay cả Super Saiyan 3 Goku, trong cả trận chiến đầu tiên với Fat Buu và trận chiến cuối cùng với Kid Buu, đều công khai khen ngợi nhân vật phản diện là một chiến binh tuyệt vời như vậy. Nếu không có sự hướng dẫn của cha mình, ngay cả khi Gohan tiếp tục tập luyện, anh ta có thể sẽ không đạt đến tầm cao cần thiết để chiến đấu với Buu mà không cần sự trợ giúp quan trọng từ Old Kai.

Như họ nói, mọi thứ xảy ra đều có lý do. Mặc dù chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ChiChi, nhưng những lựa chọn trong cuộc sống của Gohan đã đưa anh đến với bạn bè, các mối quan hệ và những thành tựu sẽ không bao giờ xảy ra nếu anh đi theo bước chân của Goku. Nó có thể đã gây tổn thất cho một Super Saiyan tiềm năng, nhưng về lâu dài, quyết định từ bỏ việc đào tạo của Gohan để ủng hộ việc học cho phép anh ấy theo học tại một trường trung học rất được kính trọng và gặp tình yêu của đời mình. Khó để tranh luận anh đã sai, phải không?

Dragon Ball: Tại sao ChiChi huấn luyện Goten?

tại đây.