Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này

Dragon Ball Super đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Dưới đây là tóm tắt toàn bộ nội dung diễn ra trong Chap 66 chuẩn bị phát hành.
Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 1.

Mở đầu Dragon Ball Super chap 66 là hình ảnh các chiến binh đã hồi phục, họ nhận thấy rằng chiến trường đã thay đổi và Trái đất có gì đó rất kỳ lạ. Gohan cảm thấy cơ thể mình trở nên nặng nề hơn. Vegeta biết rằng Goku chắc chắn đã thất bại, Vegeta hiểu tình hình và ra lệnh cho mọi người rời khỏi mặt đất vì Moro đang hấp thụ năng lượng của họ từ dưới mặt đất và hút năng lượng trên khắp thế giới.

Trong khi đó, Moro cười, tin rằng tất cả năng lượng của Trái đất đều thuộc về hắn. Goku ra lệnh cho Moro dừng lại, nhưng một số cánh tay mọc từ mặt đất và tấn công Goku, anh Khỉ buộc phải né và chặn các cuộc tấn công của Moro. Beerus - người theo dõi trận chiến cùng với Whis, Krillin và Jaco, cảm thấy rằng lần này Goku phải tự mình giải quyết vần đề do chính anh gây ra. Beerus thật sự muốn giúp Trái Đất vì tiếc về thức ăn ở đây rất ngon. Nhưng đúng lúc đó, Whis nhận được lệnh triệu tập từ ngài Daishinkan yêu cầu cả 2 đến ngay lập tức.

Whis nghi ngờ Daishinkan muốn giải quyết vụ việc Merus tan biến. Trước khi cả hai rời đi, Whis nói với Goku rằng cơ hội cuối cùng để đánh bại Moro là phá hủy viên pha lê trên trán hắn. Nhưng khi Goku đang tập trung vào điểm yếu ấy, Moro đã giấu viên pha lê vào trong bằng cách dồn thêm phần cơ thể che lấp bên trên viên ngọc. Thế rồi đột nhiên Vegeta lao thẳng đến và hét lên: "Tránh ra, Kakarot!".

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 2.

Sau đó, Hoàng tử của Saiyan bắt đầu lao xuống tiếp đất, khoảnh khắc đó Moro dường như bị đau, năng lượng dần thoát ra khỏi Moro. Viên pha lê từ từ xuất hiện trở lại trên trán Moro. Vegeta ra lệnh cho Goku nhanh chóng phá hủy viên pha lê vì anh ta không thể tiếp tục tách Ki khỏi Moro quá lâu. Goku hiểu và đặt mọi thứ vào nắm tay phải của mình. Goku lao về phía Moro, vượt qua những cánh tay đang tìm cách ngăn cản Goku của Moro. Ngay trước khi đến được viên pha lê, Goku bị tóm lại và mất hết Ki do Moro trực tiếp hấp thụ.

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 3.

Về phần mình, Vegeta thừa nhận rằng anh đã đạt đến giới hạn của mình khi sự hấp thụ năng lượng của Moro vượt quá khả năng tách Ki. Goku thất vọng vì không thể giữ lời hứa với Merus, và vì "Tin thần" của anh không đủ. Lúc này Jaco đang suy tư một điều: "Tin thần ...? Tin thần?". Trong khi đó, Goku bị kẹt chặt trong tay Moro và trở lại trạng thái bình thường (tắt Ultra Instinst), do Moro hấp thụ năng lượng của Goku.

Vegeta tức giận và nhận thấy sự xuất hiện của Piccolo, Gohan, Yamcha, Tenshinhan và Chaozu. Piccolo hỏi Vegeta liệu Vegeta có thể làm điều NGƯỢC LẠI với "Phân tách tinh thần" không. Vegeta rất ngạc nhiên với kế hoạch này và Piccolo hỏi lại Vegeta rõ hơn liệu Vegeta có thể tập hợp Ki để gửi nó cho Goku hay không?

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 4.

Vegeta nói có: "Ta có thể, bởi vì nó cùng một nguyên tắc." Vegeta chấp nhận kế hoạch và thu thập tất cả năng lượng của nhóm Z. Sau đó, Piccolo liên lạc bằng thần giao cách cảm với Dende để hỏi xem liệu Dende có thể thu thập và gửi Ki của những người trong Cung điện Dende xuống mặt đất hay không. Mọi người đều đồng ý. Goten và Trunks cũng có thể nghe thấy giọng nói của Piccolo, và họ gửi năng lượng của mình. Năng lượng đến và Vegeta tạo thành một quả cầu năng lượng tựa như Genkidama của Goku nhưng lại không phải là Genkidama. Vegeta cũng thêm Ki của mình vào nó và ném nó vào Goku, Goku nhận nó và đã lấy lại sức mạnh của mình. Goku vượt qua vòng tay của Moro.

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 5.
Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 6.

Nhưng một lần nữa, Goku lại bị mắc kẹt và không thể biến đổi trạng thái cao hơn Super Saiyan Blue. Tại Cung điện, Dende tỏ ra mệt mỏi và xin lỗi rằng Ki của mình vẫn còn quá non nớt. Sau đó Jaco đến và hỏi Buu đang ở đâu vì lúc này sức mạnh của Buu là rất cần thiết vì Buu có nguồn Ki rất lớn. Bulma trả lời rằng anh ấy đang ngủ trong nhà. Ở Trái đất, Moro tiếp tục kẹp chặt Goku. Những người khác bắt đầu cân nhắc lựa chọn của họ: Yamcha gợi ý rằng hãy chạy trốn lên vũ trụ ngay bây giờ và sử dụng Ngọc Rồng Siêu Cấp sau đó, vì những viên ngọc rồng từ Trái đất có thể không còn được sử dụng nữa. Krillin cho rằng điều đó là không thể trong trường hợp toàn bộ thiên hà bị phá hủy.

Sau đó, trước sự ngạc nhiên của mọi người, bỗng nhiên một quả cầu năng lượng khổng lồ đột nhiên xuất hiện. Goku cảm thấy đó là sức mạnh thần thánh. Nhưng từ ai? Sau đó chúng ta thấy ngài Grand Kaioshin giúp cậu bé UUB giơ tay lên trời để truyền năng lượng cùng với ngài. Tại Cung điện, Dende nhận ra rằng sức mạnh thần thánh của Grand Kaioshin đã được thừa hưởng bởi một nửa độc ác của Buu! Và vì UUB là tái sinh của Majin Buu, nên cậu bé UUB cũng mang một phần sức mạnh bên trong.

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 7.

Bulma và ông Satan không biết điều này có nghĩa là gì. Cậu bé UUB nói với Grand Kaioshin rằng cậu không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cậu không hiểu tại sao lại phải giơ tay lên trời, cậu hỏi Grand Kaioshin rằng giơ tay như vậy đúng chưa. Kaioshin vĩ đại trả lời: "Vâng! cảm ơn! Và xin lỗi vì đã rời đi quá đột ngột."

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 8.

Trong khi đó, Vegeta nhận lấy quả cầu năng lượng không biết nó đến từ đâu và bắn nó vào Goku, ra lệnh cho anh ta quay trở lại Ultra Instinct. Goku trở lại dạng tóc bạc Ultra Instinct của mình, anh ta tạo ra một cơ thể khổng lồ bằng Ki của mình và đẩy ngã Moro. Sau đó, cơ thể thật của Goku bên trong lớp Ki kia nhắm vào viên pha lê, đấm nó và làm vỡ nó. Moro nổ tung và tan biến. Whis đang trên đường đến gặp Daishinkan phải quay lưng lại, ngắm nhìn khung cảnh Trái Đất ngoài không gian. Cơ thể của Moro vỡ thành nhiều mảnh và nổ tung, bị chôn vùi dưới đống đổ nát, mọi người đứng dậy, tự hỏi liệu như vậy đã đủ chưa. Piccolo nhận thấy miệng hố to được tạo ra từ vụ nổ Moro, Goku đứng một mình trên đấy mỉm cười và giơ ngón tay cái lên cho thấy "tôi đã chiến thắng'.

Dragon Ball Super: Moro tan biến bởi cú đấm quyết định của Goku, khép lại cái kết viên mãn cho arc này - Ảnh 9.

Ác nhân Moro dường như đã hoàn toàn bị tiêu biến bởi cú đấm quyết định của Goku, bởi sự trợ giúp từ nguồn năng lượng từ Vegeta, và sự nhanh trí của Piccolo. Ngoài ra, Uub và Grand Kaioshin cũng đóng góp một phần lớn cho thắng lợi. Phải nói rằng Dragon Ball Super Arc Moro đã làm rất tốt vai trò truyền tải sự hấp dẫn, ly kỳ, cuốn hút của nó. Các nhân vật đều có đất dụng võ riêng. Vegeta đã được tỏa sáng như nguyện vọng của tất cả fan hâm mộ. Hy vọng Dragon Ball Super câu chuyện tiếp theo sẽ vẫn phong độ đến về sau.