Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất "bất tử" trong loạt phim Transformer đấy

Bumblebee, hay còn gọi là Bee - Beeper, là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng của thương hiệu Transformers bên cạnh Optimus Prime hay Megatron. Vậy các bạn đã biết được những gì về anh ta rồi? Nếu chưa, thì hãy cùng mình tìm hiểu về Bee - Chú ong vàng của phe Autobot qua bài viết dưới đây nhé!

Xuất hiện lần đầu tiên trong series hoạt hình Transformers Generation 1, qua bao nhiêu phiên bản khác nhau, với lượng fan hùng hậu bậc nhất Transformers, Bee dần trở thành một thành viên không thể thiếu trong quân đoàn Autobot. Quyết đoán và dũng cảm, anh là trinh sát viên và là một trong những người đáng tin cậy nhất của Optimus Prime.

Là thế hệ cuối cùng được sinh ra bởi Allspark trên hành tinh Cybertron, Bumblebee đã sớm chọn được phe cho mình trong cuộc nội chiến hàng triệu năm giữa 2 phe Autobot và Decepticon, anh đã chọn gia nhập Autobot với lòng tin vào công lý và chính nghĩa.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 1.

Bee không phải là autobot mạnh mẽ nhất, anh thuộc hàng những Cybertronians nhỏ bé và yếu ớt nhất, thay vào đó, Primus tin anh vì sự trung thành và lòng dũng cảm tuyệt vời. Bee sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình cho các thành viên khác, hay thậm chí là cả con người để ngăn chặn các Decepticon. Bee được xem là em út trong đại gia đình autobot vì cơ thể nhỏ bé của mình, nhưng không vì thế mà cậu bị xem thường, Bee rất được các đàn anh autobot khác khâm phục và tôn trọng vì khả năng của mình.

Với cơ thể nhỏ bé, Bee trở nên cực kỳ nhanh nhẹn trong những chuyến trinh sát. Anh cũng được đánh giá là thông minh, có trách nhiệm, đóng vai trò quan trọng cho việc tình báo của phe Autobot.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 2.

Bumblebee là một autobot vô cùng nhanh nhẹn và cơ động

Có rất nhiều phiên bản mà Bumblebee đã được xuất hiện, nhưng có lẽ phổ biến nhất là 2 phiên bản Transformers G1 và Movie Series. Hai phiên bản tạo tiền đề cho rất nhiều phiên bản khác của Bee.

Ở phiên bản đầu tiên, tức Transformers G1, anh có tạo hình khá mũm mĩm, thông thường thì ở phiên bản nào, Bee cũng mang một cơ thể màu vàng đặc trưng. So với các Cybertronians khác, anh thấp hơn nhiều, thuộc dạng cao trung bình từ khoảng 4,8 - 5m với Altmode là một chiếc xe Volkswagen Beetle.

Tạo hình ở phiên bản này được sử dụng trong hầu hết mọi phiên bản truyện tranh của IDW và cả Marvel, trong phần phim solo sắp ra mắt của Bumblebee, phiên bản này một lần nữa sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 3.

Bumblebee trong phiên bản Transformers G1

Một phiên bản khác cũng vô cùng nổi tiếng đó là trong 5 phần Transformers Live-Action của vị đạo diễn Michael bay. Đó có lẽ cũng là series phim kiếm về cho anh nhiều fan hâm mộ nhất bởi những màn chiến đấu đỉnh cao, đồ họa công phu và tạo hình siêu cơ khí siêu ngầu của anh chàng ong. Anh cũng là Autobot duy nhất trải qua cả 5 phần phim mà chưa chết một lần nào.

Trong phiên bản này, anh có Alt Mode là một chiếc siêu xe Camaro. Đây cũng là tạo hình được xuất hiện trong rất nhiều các phiên bản khác, nổi tiếng nhất có thể kể đến Transformers Prime, một series vô cùng ăn khách của thương hiệu Transformers.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 4.

Tạo hình của Bee trong Movie Series

Chắc các bạn cũng đã quen với một Bumblebee không bao giờ nói chuyện, chỉ phát ra nhưng tiếng rè rè vì bộ đàm thoại đã bị hư hỏng do chiến tranh rồi nhỉ? Nhưng thật ra ở các phiên bản khác, anh vẫn có thể nói chuyện một cách bình thường.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 5.

Bee có thể nói chuyện một cách bình thường ở các phiên bản khác

Một trong những câu nói nổi tiếng của Bee là "Some of my best friends are Humans" tức là "Một trong những người bạn tốt nhất của tôi là con người", điều này đúng vì vẻ ngoài thân thiện của Bee cộng với thân hình bé nhỏ của mình, anh dễ dàng kết bạn được với những người bạn loài người. Và một trong số đó là gia tộc Witwicky, anh đến trái đất lần đầu tiên ở Generation 1 và coi nó như quê hương thứ 2 của mình.

Dù không mạnh mẽ bằng Optimus Prime, nhưng Bumblebee là Robot duy nhất bất tử trong loạt phim Transformer đấy - Ảnh 6.

Bee luôn xem con người là bạn tốt nhất của mình

Bộ phim điện ảnh mang tên của chính anh do Paramount sản xuất sẽ được công chiếu tại Việt Nam sắp tới, hãy cùng trông chờ vào màn thể hiện của Bumblebee - Chú Ong Nghệ nhé!