One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ "phải chết" trong tương lai?

Có thể bạn chưa biết, hình tượng mỹ nhân Komurasaki xuất hiện ở One Piece 927 được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử Nhật Bản. Và thật đáng tiếc, cuối câu chuyện, nàng đã phải hy sinh thân mình.

Trước hết, ta cần phải hiểu Oiran là gì đã. Yujo là tên gọi dành cho những cô gái làm việc trong các nhà thổ, và Oiran được coi là đẳng cấp cao nhất mà các kỹ nữ đạt đến (tức là khác với Gesha, vốn chỉ bán nghệ chứ không bán thân).

Không kể đến nhan sắc và kỹ thuật thần sầu thì để được là Oiran, các cô gái phải học cầm kỳ thi họa, bình thơ, trà đạo, cắm hoa, thi pháp, nghệ thuật... khiến khách hàng có được những cảm giác thích thú và thỏa mãn nhất có thể.

One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ phải chết trong tương lai? - Ảnh 1.

Khi Oiran đi đâu là phải có một đoàn diễu hành như vậy đấy

Komurasaki trong One Piece chap 927 là một Tayuu – thượng đẳng Oiran hay nói cụ thể là Oiran số một thiên hạ. Để hẹn hò với một Oiran vốn đã khó khăn, nhưng vẫn chưa là gì so với muốn kết đôi với Tayuu. Tương truyền để được "hẹn hò" với một Tayuu thứ nhất phải là khách quen, thứ hai anh phải bao trọn kỹ viện 3 ngày 3 đêm, nếu nàng Tayuu cảm thấy đã đủ độ "chanh sả" hào hoa thì mới đồng ý. Qua đó ta cũng có thể thấy Orochi vì sao đến tận giờ phút này vẫn chưa sở hữu được nàng bởi không phỉa chỉ đơn giản muốn là được.

Đôi điều về cái tên Komurasaki, tên của nàng là Komurasaki - 小紫 (tạm dịch là màu tím nho nhỏ). Trong xã hội Nhật, màu tím tượng trưng cho Đức Hạnh (một trong 6 phẩm chất trong Nho Giáo). Màu tím là màu cao quý nhất, thuộc nhóm màu cấm dùng tự tiện, mà chỉ được dùng cho quan chức cấp cao và Hoàng Tộc, trong nhà chùa thì chỉ có những nhà sư có phẩm hạnh cao nhất mới được mặc y phục màu tím. Bởi ngày xưa để nhuộm được màu tím chỉ có thể dùng cây tía tím Shigusa, một loài cây quý hiếm nên giá thành của nó rất mắc.

One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ phải chết trong tương lai? - Ảnh 2.

Komurasaki trong lịch sử Nhật Bản cũng là một Tayuu như vậy, nàng là một trong những Tayuu nổi tiếng Nhất thời Edo cách đây 300 năm về trước. Câu chuyện về nàng như sau:

One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ phải chết trong tương lai? - Ảnh 3.

Komurasaki có một người tình nhân tên Hirai, chàng Hirai tất nhiên muốn giải cứu nàng khỏi lầu xanh và cưới nàng về làm vợ. Nhưng trò đời đâu phải dễ thế, để chuộc được nàng thì phải cần một số tiền rất rất lớn. Vì quyết tâm muốn dành lấy tình yêu của đời mình, Hirai đã trộm cắp và thậm chí chém giết để tích được số tiền đủ lớn, nhưng không may "họa mi gãy cánh" giữa đường, chàng đã bị bắt và xử tử.

One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ phải chết trong tương lai? - Ảnh 4.

Một ngày nọ, một người đàn ông giàu có xuất hiện và vung tay số tiền đủ lớn để mua lại nàng và cưới nàng. Tuy nhiên, Komurasaki đã không chấp nhận lời đề nghị đó, bởi nàng không thể phản bội tình yêu của mình với Hirai. Và cuối cùng, nàng đã chọn cái chết trước mộ của người yêu vào đúng cái ngày lão nhà giàu kia định cướp lấy nàng.

Theo nội dung hiện giờ của One Piece, Tướng quân Orochi hẳn chính là tên nhà giàu trong câu chuyện trên. Vậy "Hirai"của tác giả Oda có thể là ai nhỉ? Và không lẽ, đến cuối Arc, Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki của chúng ta sẽ "phải chết" sao?

Nguồn: One Piece FC in Viet Nam