Dù qua bao nhiêu năm thì Doraemon vẫn giữ được sức hút đối với khán giả, bằng chứng là việc movie Nobita's Sky Utopia thống trị doanh thu phòng vé

Theo đó thì movie thứ 42 mang tên Doraemon: Nobita to Sora no Utopia hiện đang đứng top 1 doanh thu tại phòng vé Nhật Bản.

Theo đó thì movie thứ 42 mang tên Doraemon: Nobita to Sora no Utopia (tạm dịch: “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời”) hiện đang đứng top 1 doanh thu tại phòng vé Nhật Bản.

Dù qua bao nhiêu năm thì Doraemon vẫn giữ được sức hút đối với khán giả khi movie Doraemon: Nobita’s Sky Utopia lần nữa thống trị phòng vé

Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời (Doraemon: Nobita to Sora no Utopia) là bộ phim điện ảnh thứ 42 trong loạt phim điện ảnh Doraemon. Bộ phim được đạo diễn bởi Doyama Takumi và sản xuất bởi Shin-Ei Animation. Phim dự kiến khởi chiếu tại Nhật Bản ngày 3 tháng 3 năm 2023 và khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 26 tháng 5 năm 2023.

Trong Doraemon: Nobita to Sora no Utopia thì Doraemon, Nobita và những người bạn của mình đi tìm Utopia, một vùng đất hoàn hảo, lý tưởng trên bầu trời, nơi mọi người đều sống hạnh phúc, và họ đã sử dụng một chiếc phi thuyền có chức năng làm cổng thời gian.

Vào cuối tuần thứ tư ngoài rạp chiếu thì Doraemon: Nobita’s Sky Utopia, phim hoạt hình thứ 42 trong loạt phim Doraemon đã kiếm được 392 triệu yên (3,01 triệu USD) trên 322.000 lượt xem, một lần nữa giành được vị trí top 1 doanh thu phòng vé.

Sau khi thống trị phòng vé Nhật Bản trong hai tuần liên tiếp, bộ phim đã tụt xuống vị trí thứ ba trong tuần thứ ba công chiếu, nhưng đà suy yếu nhanh chóng của các bộ phim mới phát hành khác cũng góp phần giúp bộ phim giành lại vị trí đầu bảng. Tổng doanh thu tích lũy của bộ phim đã vượt qua 2,5 tỷ yên (19,44 triệu USD) trên 2,11 triệu lượt xem.

Bộ phim top 1 cuối tuần trước là live-action chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng My Happy Marriage của Akumi Agitogi xếp thứ hai với 262 triệu yên (2,04 triệu USD) trên 192.000 lượt xem trong tuần thứ hai công chiếu. Bộ phim dài 115 phút đã thu về 1,271 tỷ yên (9,88 triệu USD) trên 949.000 lượt xem.

Tuy là “vắt sữa” nhưng mỗi năm khi movie Doraemon mới ra rạp thì luôn được các fan ủng hộ hết mình

Shin Kamen Rider, dự án phim khởi động lại tokusatsu mới nhất do Hideaki Anno chỉ đạo sau Shin Godzilla (2016) và Shin Ultraman (2022), tụt một bậc xuống vị trí thứ ba trong tuần thứ hai công chiếu, với tổng doanh thu cộng dồn là 1,147 tỷ yên (8,92 triệu ĐÔ LA MỸ). Tổng doanh thu cuối tuần thứ hai của nó ngay lập tức giảm một nửa so với cuối tuần công chiếu.

Với 159 triệu yên (1,24 triệu USD) trên 127.000 lượt xem, THE FIRST SLAM DUNK vẫn ở vị trí thứ tư, bằng với cuối tuần trước. Tổng doanh thu nội địa tích lũy của phim đã đạt con số ấn tượng 12,4 tỷ yên (96,42 triệu USD) trên 8,6 triệu lượt xem.

GRIDMAN UNIVERSE, bộ phim hoạt hình mới của Studio Trigger có các nhân vật từ SSSS.GRIDMAN và SSSS.DYNAZENON đã được phát hành tại 151 rạp ở Nhật Bản vào ngày 24 tháng 3, đứng ở vị trí thứ năm. Bộ phim dài 118 phút cũng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng mức độ hài lòng trong ngày đầu tiên của Filmmarks với điểm đánh giá trung bình là 4,4/5,0 dựa trên 726 bài phê bình.

Vào cuối tuần thứ tám, Sát thủ quỷ: Kimetsu no Yaiba -To the Swordsmith Village – xếp cùng vị trí thứ tám so với cuối tuần trước, nâng tổng doanh thu lên 3,82 tỷ yên (29,7 triệu USD) .

Tạo hình của ‘chồn xanh’ Doraemon qua từng thời kỳ đã có sự thay đổi như thế nào?

tại đây.