Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

Bạn đã xem hết 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41 chưa? Nếu chưa thì xem ngay danh sách dưới đây rồi cày liền thôi.

Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản hay còn gọi là Giải Oscar Nhật Bản hoặc Japanese Academy Awards là loạt giải thưởng danh giá được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 1978 bởi Hiệp hội Nippon Academy-shō cho những phim Nhật Bản xuất sắc nhất. Từng hạng mục giải thưởng cũng tương tự như Giải Oscar.

Và năm nay bạn có tò mò muốn biết 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41 gọi tên những tác phẩm nào không? Cùng xem nhé!

Fireworks, Should We See it from the Side or the Bottom?

Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

“Fireworks, Should We See It from the Side or the Bottom?” là tác phẩm hoạt hình phản chiếu câu chuyện của tuổi trẻ với nhiều tâm tư, trăn trở nhưng cũng đầy mộng mơ, lãng mạn của tuổi mới lớn.

Bối cảnh của phim được đặt tại một thị trấn nhỏ ven biển, nơi sắp diễn ra lễ hội pháo hoa. Nhân vật chính là nhóm bạn trẻ Norimichi Shimada, Yusuke Azumi và Nazuna Oikawa. Họ sẽ cùng nhau thực hiện 1 cuộc bỏ trốn ngoạn mục để chạy đi ngắm pháo hoa từ ngọn hải đăng của thị trấn mình…

Napping Princess

Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

Napping Princess được đặt trong bối cảnh tương lai không xa, nơi cả thế giới gần như đã bị máy móc hóa. Nhân vật chính là cô bé nữ sinh cấp 3 Kokone đang bận chuẩn bị cho kì thi đại học nhưng lúc nào cũng ngủ gật mãi. Mỗi khi cô bé ngủ thiếp đi là những giấc mơ kì lạ về các cỗ máy chiến đấu hiện lên, hé lộ về những bí mật gia đình đã bị chôn vùi từ nhiều năm lại ùa tới.

Kokone không tài nào hiểu nổi những điều cô thấy trong giấc mơ là gì và cô ấy phải đi tìm câu trả lời cho nó…

Có thể nói, Napping Princess là anime tuyệt vời giúp người xem có 1 cái nhìn khái quát về 1 thế giới giả tưởng đa chiều, đan xen giữa quá khứ và thực tại giúp người trẻ tự ngộ ra nhiều bài học sâu xa.

Mary and The Witch’s Flower

Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

Bộ phim được lấy cảm hứng từ quyển sách The Little Broomstick của nhà văn Mary Stewart. Đó là câu chuyện về cuộc phiêu lưu hấp dẫn của cô bé Mary khi tình cờ tìm thấy 1 bông hoa mang những phép thuật và quyền năng huyền bí.

Với những người yêu thích phong cách hoạt hình của studio Ghibli thì Mary and the Witch’s Flower sẽ là 1 gợi ý không thể bỏ qua vì rất nhiều những họa sĩ tham gia trong dự án này là “người quen” của studio Ghibli đấy nhé!

Mary and the Witch’s Flower đã được trình chiếu tại quê nhà Nhật Bản hồi tháng 7 năm 2017 và đạt doanh thu tới hơn $28.8 triệu.

Detective Conan: The Crimson Love Letter

Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

Nếu như từ trước đến nay series Thám tử lừng danh Conan vẫn luôn thu hút người xem bởi những vụ án kịch tính, đau não thì trong bản phim điện ảnh thứ 21 về 'Thám tử lừng danh Conan' vừa ra mắt, bộ phim hoạt hình đình đám này không chỉ đi theo lối mòn xưa cũ mà còn khai thác về tình yêu đôi lứa và văn hóa chơi bài Karuta truyền thống của người Nhật càng khiến người xem “đã trí óc, rộn ràng con tim”.

Ngay sau khi ra mắt ở Nhật vào giữa tháng 4 năm nay, bản điện ảnh thứ 21 mang tựa đề Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm của series Thám Tử Lừng Danh Conan đã liên tiếp xô đổ các kỉ lục và trở thành quán quân phòng vé với doah thu kỷ lục 68,7 tỷ Yên (hơn 144 tỷ Đồng).

Night is Short, Walk On Girl

Đừng bỏ lỡ 5 bộ anime movie được tranh giải “Oscar Nhật Bản” lần thứ 41

Câu chuyện dẵn dắt chúng ta đồng hành cùng nhân vật chính có 1 chuyến đi thâu đêm. Cô gái trẻ tóc đen đã dẫn 1 cậu bạn Senpai đi khắp Kyoto để khám phá. Chuyến hành trình này giúp người xem thấy được sự lãng quên thời gian, con người ta khi lớn lên sẽ đánh rơi rất nhiều kỉ niệm trong quá khứ.

Có thể sẽ có nhiều người cảm thấy cách trình bày ý tưởng của Night is Short, Walk On Girl rất khó hiểu nhưng nếu bạn chấp nhận được khía cạnh trong mơ của kịch bản thì bạn sẽ thấy đây là 1 tác phẩm vô cùng tuyệt vời.