Fan yêu cầu Marvel không tuyển diễn viên thay thế Chadwick Boseman

Người hâm mộ mong muốn Marvel cho Black Panther "nghỉ hưu", để Chadwick Boseman là biểu tượng không thể thay thế khi nhắc đến nhân vật này.

Chadwick Boseman, tài tử đóng anh hùng Black Panther trong bộ phim cùng tên của Marvel, qua đời sau bốn năm chiến đấu với bệnh ung thư hôm 28/8. Anh ra đi ở tuổi 43, để lại lượng fan trung thành nhờ vai diễn trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sau tin buồn về cố diễn viên, người hâm mộ đồng loạt kêu gọi Marvel không tuyển diễn viên mới thay thế Boseman. Jeremy Conrad - người dẫn chương trình podcast MCU Cosmic - viết trên Twitter: "Xin đừng tuyển người mới, anh ấy không thể bị thay thế. #WakandaForever".

Những người khác cho rằng: "Hãy cho nhân vật được nghỉ ngơi, để anh ấy sống trong lòng chúng ta như một huyền thoại. Giống như hãng Universal đã làm với Paul Walker trong Fast & Furious. Làm ơn vui lòng đừng xây dựng lại biểu tượng này".

Một số người đề nghị chuyển danh hiệu Black Panther cho nhân vật khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel, giống như cách hãng phim từng chuyển danh hiệu Captain America cho Falcon. Cái tên được đề xuất là Shuri (Letitia Wright đóng), em gái của T'Challa. Shuri là nhà khoa học tài giỏi đứng sau công nghệ tiên tiến của Wakanda. Các fan cũng mong Marvel đưa Killmonger (Michael B. Jordan đóng) trở lại để anh tiếp quản danh hiệu.

Trước khi qua đời, Boseman đã ký hợp đồng đóng Black Panther 2, dự kiến công chiếu ngày 6/5/2022. Hiện bộ phim vẫn chưa sản xuất, không rõ đạo diễn Ryan Coogler sẽ xoay xở theo hướng nào.

Trước đây, Marvel từng có tiền lệ thay diễn viên. Sau The Incredible Hulk (2008), hãng đã chấm dứt hợp đồng với Edward Norton, thay vào đó là Mark Ruffalo đảm nhiệm vai Hulk. Họ cũng tuyển Don Cheadle đóng War Machine thay cho Terrence Howard.

Các fan kỳ vọng được gặp lại Boseman trong loạt phim What If, dự kiến chiếu năm 2021 trên Disney+. Đây là series phim hoạt hình có các ngôi sao của MCU lồng tiếng cho chính nhân vật của mình.

Black Panther ra mắt năm 2018, là tác phẩm thành công cả về mặt phê bình lẫn doanh thu. Bộ phim thắng 3 tượng vàng Oscar, kiếm 1,34 tỷ USD toàn cầu, trở thành siêu anh hùng có phim riêng đạt doanh thu cao nhất. Đây cũng là phim về anh hùng da màu đầu tiên của MCU.

(Theo Thúy Anh - IOne.net)