Vũ trụ Alice: Phim du hành thời gian xem siêu cuốn, lại thêm chàng Joo Won "tươi xanh nồi canh"

Với sự tham gia diễn xuất của Joo Won và Kim Hee Sun, Alice là bộ phim vừa lên sóng đã nhận được sự chú ý từ phía đông đảo khán giả.

Sau khi Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul chính thức khép lại, Alice (Tạm dịch: Vũ trụ Alice) với sự tham gia diễn xuất của trai đẹp Joo Won và "chị đại" Kim Hee Sun là bộ phim nối sóng. Dù chỉ mới trình chiếu 2 tập đầu tiên, Alice ngay lập tức tấn công bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver. Trong đó, tên phim “Alice” đã chiếm đóng hạng 1 và hạng 2, đồng thời, cụm từ “tuổi của Joo Won" cũng leo lên vị trí thứ 15. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của Alice.

Vũ trụ Alice: Phim du hành thời gian xem siêu cuốn, lại thêm chàng Joo Won tươi xanh nồi canh - Ảnh 1.
Vũ trụ Alice: Phim du hành thời gian xem siêu cuốn, lại thêm chàng Joo Won tươi xanh nồi canh - Ảnh 2.

Alice lọt top tìm kiếm Naver vào ngày đầu khởi chiếu

Nội dung Alice đơn giản nhưng "thắt nút" hợp tình hợp lý, thành công giữ chân người xem ngay từ tập đầu tiên

Alice khai thác đề tài du hành thời gian được chắp bút bởi biên kịch Kim Kyu Won, cầm trịch bởi đạo diễn Baek Soo Chan - người góp phần cho sự thành công của The Girl Who Sees SmellsBeautiful Gong Shim. Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện cảnh sát Park Jin Gyum (Joo Won) trong quá trình đi tìm nguyên nhân cái chết bí ẩn của mẹ mình đã phát hiện ra sự tồn tại của những người đến từ tương lai. Từ đó, mọi bí ẩn, khúc mắc về các sự kiện đã - đang - sẽ xảy ra trong quá khứ, hiện tại, tương lai dần được vén màn.

Vũ trụ Alice: Phim du hành thời gian xem siêu cuốn, lại thêm chàng Joo Won tươi xanh nồi canh - Ảnh 3.

Joo Won trong phim Alice

Vốn dĩ, nếu thuận theo tự nhiên, Jin Gyum là đứa trẻ lẽ ra không được sinh ra ở dòng thời gian hiện tại. Năm xưa, khi quay về quá khứ từ tương lai để thực hiện nhiệm vụ lấy sách tiên tri hòng thay đổi thiên cơ, mẹ của Jin Gyum - Kim Sun Yong (Kim Hee Sun) không hề biết bà đang mang thai.

Trong Alice, "chị đại" Kim Hee Sun vừa là Yoon Tae Ji - nhà vật lý học thiên tài tương lai, vừa là Kim Sun Yong - người mẹ đã mất trong dòng thời gian hiện tại của Jin Gyum

Đến khi phát hiện mình có con, Sun Yong không muốn quay lại tương lai, nơi mình thật sự tồn tại, bởi lẽ, nếu đi qua lỗ đen thời gian, tia bức xạ sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến đứa trẻ. Đó là lý do vì sao Jin Gyum được sinh ra và trưởng thành trong dòng thời gian không thuộc về mình. Song song đó, sự kiện này thế mà lại trùng khớp với những trang đầu trong sách tiên tri mẹ Jin Gyum từng đọc vì hiếu kì, bất chấp lệnh cấm của tổ chức cô đang phục vụ.

Ngay từ tập đầu tiên, không cần đến những tình tiết quá phô trương, màu mè, hay "hack não" chồng chéo về các đoạn thời gian, không gian, Alice vẫn tạo ra được những "nút thắt" mấu chốt mang tính kích thích trí tưởng tượng, tò mò của khán giả, thành công gây dựng sự kì vọng lớn vào những tập phim sau này.

Kỹ xảo không quá "màu mè", phô trương nhưng vẫn đạt được hiệu ứng triệt để

Một trong số những ưu điểm nổi bật của Alice nhất định phải kể đến khâu kỹ xảo "đúng lúc", "đúng tầm". Dù không sử dụng đến những hiệu ứng quá cầu kì, kiểu cách, có mức độ phóng đại không cần thiết nhưng Alice vẫn mang đến cho khán giả những khung hình đẹp mắt đong đầy xúc cảm thăng hoa, thể hiện tròn trịa tinh thần của một bộ phim có yếu tố khoa học viễn tưởng.

Sự góp mặt của dàn diễn viên cực phẩm, "vá" mọi lỗ hổng khiếm khuyết còn sót lại trong nội dung

Alice là dự án đầu tiên kể từ khi xuất ngũ của Joo Won, đồng thời, là cột mốc đánh dấu màn tái xuất màn ảnh nhỏ của "chị đại" Kim Hee Sun sau gần 2 năm vắng bóng. Không chỉ có visual cùng trình độ diễn xuất tuyệt đỉnh của Joo Won và Kim Hee Sun bảo đảm cho mạch cảm xúc của phim, Alice còn là nơi quy tụ dàn cast phụ chất lượng như Kwak Si Yang (Oh My Ghost), Lee Da In (Hwarang), Lee Jae Yoon (Lại Là Em Oh Hae Young), Choi Won Young (Những Người Thừa Kế), Hwang Seung Eon (Let's Eat 2).

Kim Hee Sun và Joo Won trong phim Alice

Joo Won và Kim Hee Sun tại họp báo Alice

Xét theo khía cạnh hiện thực, với bấy nhiêu tài lực, Alice nhất định sẽ không làm khán giả thất vọng một khi quyết định tham gia chuyến du hành thời gian này. Nói một cách cụ thể hơn, kể cả khi kịch bản nếu chẳng may có một chút khiếm khuyết nào đó, thì tập hợp diễn viên cực phẩm tham gia diễn xuất chính là yếu tố "bù lỗ", gỡ gạc lại toàn bộ những lỗ hổng "nếu có" của Alice.

Vũ trụ Alice: Phim du hành thời gian xem siêu cuốn, lại thêm chàng Joo Won tươi xanh nồi canh - Ảnh 9.

Dàn cast Alice từ trái sang phải: Lee Da In, Joo Won, Kim Hee Sun, Kwak Si Yang

Trailer Alice

Alice phát sóng vào mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần trên kênh SBS.

Nguồn ảnh: Naver, Hancinema