Giả thuyết "Avengers: Endgame": Iron Man bắt tay Captain America, nhóm muốn lật ngược thế cờ

Trước thềm ra mắt vào ngày 26/4 này, các fan bự của Marvel đã đồn đoán về các giả thuyết nội dung trong Avergers: Endgame đang được tiết lộ ở Trung Quốc.

Bài viết có thể tiết lộ nội dung Avengers: Endgame (Hồi kết). Độc giả lưu ý trước khi đọc.

Trong Infinity War, Captain America và Iron Man xảy ra xung đột vì bất đồng quan điểm với nhau, Avengers trở nên mất đoàn kết và có những khúc mắc khó có thể lý giải và hàn gắn. Điều này đã làm tan rã hoàn toàn liên minh anh hùng lớn mạnh nhất trên thế giới, sự tan rã này dẫn đến việc giải thể của Avenger kéo dài trong suốt vài năm và luôn ở trong tình trạng chia năm xẻ bảy…

Iron Man thay thế Captain America tiếp tục lãnh đạo liên minh Avengers. Tony tiếp tục phụ trách công việc của bộ phận kiểm soát mất mát để bù đắp trách nhiệm của Avengers trước đây. Cuối cùng, người đầu tiên xin lỗi và tìm kiếm sự tha thứ là Steve, anh bày tỏ rằng anh ta có thể quay trở lại Liên minh Avengers bất cứ khi nào mọi người cần sự giúp đỡ.

Tuy nhiên, cả hai người họ đã học được cách xem xét đến nhiều yếu tố hơn từ trong cuộc nội chiến. Điều này không phải phân biệt đúng hay sai, chỉ là xem xét vấn đề từ các góc độ khác nhau. Tony thì nhìn vấn đề từ góc độ an toàn, còn Steve lại nhìn vấn đề từ góc độ tự do.

Sau khi trải qua thảm họa tàn khốc của Thanos trong những trận chiến vô tận, cả vũ trụ đã bị ảnh hưởng vì sự điên rồ của Titans. Tình trạng trái đất vô cùng ảm đạm, mỗi ngày đều bị tàn phá khiến liên minh Avengers rơi vào trạng thái tuyệt vọng, nhưng những người anh hùng này cũng không có thời gian để tiếc thương cho những gì họ đã mất. Các thành viên còn lại buộc phải điều chỉnh và chuẩn bị tốt, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của đội trưởng siêu anh hùng, tập hợp sức mạnh của tất cả mọi người để đánh bại Thanos. Làm đảo ngược hoàn toàn hành vi của Thanos và khôi phục lại trật tự cho vũ trụ.

Và Nebula người hiểu rõ nhất về Thanos sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch này. Nhiệm vụ chính của Avengers 4 là thay đổi vũ trụ, và hiện tại họ cần phải lập nên một kế hoạch phù hợp.

Thor nhìn thấy Carol, dựa vào vô số kinh nghiệm mà mình đã trải qua, Thor nói với mọi người rằng, trước đây đã từng có sự cố xảy ra với Carol khiến cô ấy thay đổi và có được siêu năng lực. Cô ấy có thể phát ra thứ năng lượng tương tự như năng lượng của những viên đá vô hạn. Carol hỏi Thor tại sao biết nhiều như vậy, hơn nữa lại có thể nói rất chính xác về vấn đề của mình. Thor cũng mơ hồ cảm thấy anh có mối quan hệ không đơn giản với những viên đá vô hạn kia.

Banner hỏi Carol đã có chuyện gì xảy ra với cô trước đây dẫn đến những thay đổi trong con người cô, và hỏi cô liệu có chấp nhận kiểm tra một lần hay không. Carol nhận ra Tony, anh nói với cô về kế hoạch của Fury, là lập một kế hoạch bảo vệ trái đất cho liên minh siêu anh hùng Avengers.

Tony bị thương nặng trong quá trình chiến đấu với Thanos trước đây, tình hình sức khỏe đã không còn như trước, lại không được chữa trị kịp thời, cho nên việc Tony có thể trở về trái đất đã là một may mắn vô cùng trong hàng ngàn hàng vạn nỗi bất hạnh. Tony cũng bày tỏ rằng anh dường như không có cơ hội chiến thắng khi tiếp tục chiến đấu với Thanos.

Pepper trước đó có ý không muốn Tony tiếp tục chiến đấu, để những người khác tiếp tục chiến đấu với Thanos, để Banner ở đây điều trị cho Tony bởi dù sao tình hình cũng đang rất gấp gáp.

Tony và Steve đoàn tụ.

Họ sẽ không nói về sự khác biệt giữa họ, nhưng hiện tại nói chuyện, cả hai vẫn đều cảm thấy lúng túng. Steve bày tỏ hi vọng liên minh Avengers tiêu diệt Thanos, nhưng Tony cảm thấy không đáng để mạo hiểm như vậy. Tony giải thích rằng, anh cũng muốn làm như vậy, nhưng anh cho rằng bây giờ chưa phải lúc thích hợp. Việc hiện tại cần phải làm là khôi phục trật tự trái đất và giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ, việc này mới là nhiệm vụ hàng đầu. Cho dù đi tìm Thanos để giải quyết những việc này, nhưng anh đã phạm sai lầm một lần, đó chính là đi đến hành tinh Titan để thử ngăn cản Thanos.

Tony hi vọng Thor và Steve cùng những người khác không lặp lại sai lầm này của mình. Hiện tại bọn họ còn rất nhiều việc phải làm, và còn có rất nhiều người cần đến sự giúp đỡ của họ hơn việc tiêu diệt Thanos. Nếu họ muốn thử bất cứ việc gì, cũng đều phải hành động thật cẩn trọng. Roddy và Banner có ý muốn từ bỏ, một người là Trung úy trong chiến tranh, một người là nhà khoa học, họ đều không tin rằng có bất cứ điều gì có thể cứu vãn tình hình hiện tại.

Là một quân nhân, Roddy cho rằng khi trận chiến thất bại thì không gì có thể cứu vãn được nữa. Là một nhà khoa học, Banner cảm thấy sự việc này đã vượt quá xa so với trình độ hiểu biết của mình, và theo những kiến thức ông đã được biết về khoa học, thì đây là tình huống không thể nào thay đổi hay đảo ngược được nữa.

Tony sau khi giao chiến với tên Thanos cũng có ý nghĩ như vậy. Thanos đã quan sát mọi người lâu như thế, hắn thậm chí còn hiểu rõ về liên minh Avengers hơn cả Avengers và bất cứ kẻ địch nào, hắn sẽ không bao giờ chờ đợi kẻ thù tự tìm đến mình.

Mọi người ngồi lại bàn bạc, Carol bày tỏ rằng hiện tại cô chỉ có duy nhất ý nghĩ tiêu diệt Thanos. Nebula tiết lộ với mọi người một thông tin quan trọng, đó là trước khi Nebula phản Thanos, hắn đã có dự định sau khi tiêu diệt một nửa sự sống trên vũ trụ sẽ nghỉ ngơi một thời gian trên hành tinh Titan, đó là điểm đến cuối cùng của Thanos. Điều quan trọng là bây giờ phải có một sự chuẩn bị tốt và kế hoạch tốt thì mới có thể đối mặt với Thanos, nếu không chắc chắn sẽ không được như mong đợi.

Hãy ra rạp xem Avengers: Endgame vào ngày 26/04/2019 để kiểm chứng những giả thuyết này nhé.