Giả thuyết Captain Marvel: Siêu anh hùng nào đang bị người Skrull giả mạo?

Marvel đang chuẩn bị đưa bộ truyện Secret Invasion lên màn ảnh rộng và đây là cơ hội để hãng phim tạo nên những bước ngoặt lớn cho MCU. Đặc biệt, một số anh hùng quen thuộc với khán giả có thể đã bị giả mạo bởi loài Skrull trong suốt quãng thời gian qua.

Trong truyện tranh, loài Skrull được biết đến nhiều nhất qua đầu truyện "Secret Invasion" của tác giả Brian Bendis. Qua đó, khán giả biết rằng tộc ngoài hành tinh này đã dành hàng thập kỉ để khám phá mọi ngóc ngách của Thế giới. Cho đến khi Elektra bị sát hại và "hiện nguyên hình" về dạng loài Skrull, các siêu anh hùng mới nhận ra rằng xung quanh họ còn tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm đến từ loài này mà họ khó lòng tìm ra được.

Captain Marvel sẽ lấy bối cảnh cuộc chiến giữa hai tộc ngoài hành tinh Kree và Skrull vào những năm 90 của thế kỉ trước. Vậy nên, không thể loại trừ khả năng một số siêu anh hùng hiện tại đang bị giả mạo bởi người Skrull.

Những Avengers quan trọng nhất không thể là Skrull

Giả thuyết Captain Marvel: Siêu anh hùng nào đang bị người Skrull giả mạo? - Ảnh 1.

Từ khi bộ truyện Secret Invasion xuất hiện, một số siêu anh hùng đã có những hành động đáng nghi ngờ, đặc biệt trong sự kiện "Civil War" và "World War Hulk". Theo đó, hình tượng của một số siêu anh hùng đã bị bôi nhọ một cách nghiêm trọng, trong đó có cả Iron Man khi anh bị đặc tả như một kẻ phản diện bởi đã xây nên nhà tù ở Nagative Zone để giam giữ chính những người bạn cũ và đồng minh của mình.

Sau hàng loạt các chỉ trích từ giới độc giả, tác giả Brian Bendis đã khẳng định rằng loài Skrull không phải nguyên nhân chính của những sự kiện gây chia rẽ nội bộ như "House of M", "Civil War" hay "Secret War" mà họ chỉ tận dụng sự hỗn loạn trong giới siêu anh hùng để kích hoạt và xúc tiến những kế hoạch đã đặt ra. Bên cạnh đó, đã có hai nhân vật lớn từng bị loài Skrull mạo danh là Spider-Woman và Hank Pym nhưng cả hai đều chỉ là "kép phụ" trong sự kiện Civil War.

Marvel sẽ không tránh khỏi việc nhận gạch đá nếu ở những bộ phim tới họ tiết lộ một số anh hùng chính là do Skrull giả mạo. Thật khó để tưởng tượng rằng Iron Man là một Skrull bấy lâu nay và theo đó, những cảm xúc đặc biệt mà Captain America: Civil War mang lại đều trở về con số Không tròn trĩnh; hình tượng một tỉ phú, thiên tài, nhà từ thiện … từ đó cũng sụp đổ theo.

Vậy nên, chúng ta có thể chắc chắn một điều là những nhân vật trung tâm của Avengers như Iron Man, Thor hay Captain America không thể là Skrull bởi họ quá quan trọng để hãng phim tạo ra những bước đi mạo hiểm như vậy.

Những siêu anh hùng có thể đang bị Skrull đóng giả

Giả thuyết Captain Marvel: Siêu anh hùng nào đang bị người Skrull giả mạo? - Ảnh 2.

Hiển nhiên, những nhân vật đang nằm trong vùng an toàn là Iron Man, Capatin America, Thor và cả Spider-man. Còn lại những Black Widow, Falcon, Winter Soldier và những siêu anh hùng "hạng hai" khác đều là những dấu hỏi lớn về việc liệu họ có đang bị loài Skrull giả mạo hay không.

Hawkeye cũng có thể được đặt trong vùng an toàn bởi mục đích của Skrull là thâm nhập sâu vào công việc nội bộ của Avengers còn Clint Barton thì luôn muốn nghỉ hưu và ổn định cuộc sống với gia đình nhỏ của mình. Bên cạnh đó, sau sự kiện Civil War, anh đã chịu giam lỏng tại nhà hai năm và thậm chí còn không xuất hiện trong sự kiện Infinity War.

Black Widow sẽ là một nhân vật lý tưởng nếu Marvel muốn khai thác câu chuyện của loài Skrull bởi cô xuất hiện từ những sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất của Avengers. Bên cạnh đó, cô còn là một người bạn thân của Steve Rogers và có một mối tình dang dở với Bruce Banner. Việc Marvel đang tiến hành phim riêng của Black Widow cũng không thể loại trừ khả năng cô là một Skrull đóng giả bởi bộ truyện Secret Invasion đã khai thác câu chuyện Mockingbird trở về từ cõi chết và cố gắng hòa nhập với thế giới hiện tại. Marvel hoàn toàn có thể khai thác khía cạnh này của Natasha Romanoff.

Giả thuyết Captain Marvel: Siêu anh hùng nào đang bị người Skrull giả mạo? - Ảnh 3.

Falcon cũng có thể là một "ứng cử viên" nặng kí bởi anh không có những câu chuyện của riêng mình và hoạt động như một người bạn, người cộng sự thân thiết của Captain America. Bên cạnh đó, nếu Sam là một Skrull, hãng phim cũng dễ dàng khai thác hơn bởi điều này sẽ không xáo trộn mạch phim và cũng đủ để tạo bất ngờ.