Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại?

Hay nói cách khác, vì sao tác giả Kishimoto không để Jiraiya có một cuộc gặp mặt lần cuối với cậu học trò ngáo ngơ của mình?

Theo ý kiến của độc giả, không còn nghi ngờ gì nữa, Jiraiya chính là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới cả series Naruto. Ông vừa là người thầy, vừa là người cha đỡ đầu của Naruto. Jiraiya cũng từng dạy dỗ cho Hokage Đệ Tứ và cả Pain nữa. Với danh hiệu là một trong Sannin huyền thoại, sức mạnh mà Jiraiya thi triển được không hề kém cạnh bất kỳ nhẫn giả kiệt xuất nào.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao trong Đại Chiến Nhẫn Giả, Kabuto không thể hồi sinh được Jiraiya thông qua Uế Thổ Chuyển Sinh (Edo Tensei)?

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 1.

Nếu ngày ấy, Jiraiya cũng được hồi sinh và phải đánh với Naruto thì kết cục sẽ ra sao?

Mẫu máu

Để bắt đầu, chúng ta đều biết rằng Uế Thổ Chuyển Sinh không cần toàn bộ cơ thể của nạn nhân mà chỉ cần mẫu máu mà thôi. Như trong trường hợp của Deidara, dù hắn đã tự sát bằng việc nổ tan xác nhưng Kabuto vẫn "nhặt" lại được một chút máu để trích DNA ra và hoàn thành cấm thuật của mình.

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 2.

Để hồi sinh ai đó, Kabuto buộc phải có được mẫu máu (hoặc DNA) của họ

Từ đó suy ra, nếu muốn phục sinh Jiraiya, Kabuto sẽ phải có được mẫu máu của ông để tiến hành nghiên cứu. Điều này có khó không? Rất khó. Hãy quay ngược lại thời điểm cái chết của Jiraiya.

Trong trận chiến với Pain ở Amegakure (Làng Mưa), chỉ vì phân tâm mà Jiraiya đã bị chúng đánh bại. Ông chìm dần xuống nước và mất tích. Ngay cả máu của Jiraiya cũng bị nước mưa rửa trôi đi hết. Hiểu đơn giản thì cả thân xác và mẫu máu của Jiraiya đều không còn chút gì để Kabuto có thể lợi dụng được.

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 3.

Thế nhưng, Jiraiya khi chết đi đã tự dìm mình xuống sâu dưới nước, việc tìm lại là rất khó

Sự ăn năn từ người học trò

Nhiều độc giả cho rằng, cái chết của Jiraiya phần nào cũng khiến cho Pain ăn năn. Hắn đã cố tình tìm kiếm và an táng xác của ông ở nơi mà Kabuto không thể biết được.

Trận chiến với Jiraiya là khởi nguồn đầu tiên dẫn đến sự lung lay về ý chí của Pain. Và cho đến khi chạm trán với Naruto, hắn mới thực sự cân nhắc lại mục tiêu của mình. Liệu phá hủy hoàn toàn cả thế giới có phải sẽ mang lại hòa bình vĩnh cửu? Không, Jiraiya đã là tấm gương dạy cho hắn về một ngày mai tươi sáng hơn nhờ vào nỗ lực của từng chính cá nhân riêng biệt.

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 4.

Cũng có thể, chính vì một chút ăn năn, Pain đã đem xác của Jiraiya giấu ở nơi mà Kabuto không thể biết được

Mong muốn của tác giả

Jiraiya là nhân vật được tất thảy độc giả đều yêu mến. Nếu như ông sống dậy với phiên bản độc ác, liệu người đọc sẽ vừa lòng? Thêm vào đó, Jiraiya sẽ là thứ vũ khí quá mạnh đối với Naruto. Nhân vật chính của chúng ta mãi cho đến khi Neji ngã xuống mới có thêm quyết tâm để hạ gục kẻ thủ ác sau cùng. Nếu như có một ngày Jiraiya hồi sinh và chiến đấu sinh tử với Naruto thì kết quả còn khó đoán hơn cả trận đấu giữa Naruto và Sasuke.

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 5.

Cuộc đối đầu giữa đội 10 và Asuma đã khiến độc giả rất sốc

Mọi người đều rất sốc khi thầy Asuma hồi sinh. Đội 10 đã có khoảng thời gian đầy khó khăn để từ biệt lần 2 với người từng dẫn dắt mình. Và thầy Asuma nếu so sánh với thầy Jiraiya ư? Không có ý gì nhưng Naruto đã có đủ những đối thủ mạnh rồi. Nếu thêm ông này nữa thì câu chuyện sẽ chẳng đi đúng theo hướng mà tác giả mong muốn.

Liệu thầy Jiraiya có giữ vững được hình ảnh của mình trong series mới?

Không khó để nhận ra, tác giả Kishimoto muốn lưu giữ hình ảnh về Jiraiya. Nhân vật này sẽ luôn là một biểu tượng của series Naruto. Dù vậy, đó chỉ là câu chuyện của Naruto mà thôi. Tác giả Kishimoto đã để bộ Boruto mới được tự do sáng tác nhất có thể. Điều này có nghĩa, thậm chí ngay cả Naruto chết đi, nhường chỗ cho những nhân tố mới nổi lên thì ông cũng "ok".

Giả thuyết: Hồi sinh những nhẫn giả mạnh nhất nhưng tại sao Kabuto vẫn không thể khiến Jiraiya sống lại? - Ảnh 6.

Liệu nhân vật bí ẩn này có phải chính là người thầy mà độc giả vẫn yêu thích?

Chúng ta đã được nhìn thấy một nhân vật rất giống với Jiraiya trong Boruto. Liệu rằng tác giả đã quyết định đem người thầy ấy trở lại? Điều này có lẽ sẽ khiến không ít fan phật lòng. Tình cảm mà họ dành cho thầy Jiraiya vẫn chưa phai nhạt đi chút nào.