Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Dù là một nhân vật chính diện nhưng Giáo sư X của nhóm X-Men cũng từng làm những điều vô cùng tồi tệ.

Giáo Sư X từng là tay sai của Apocalypse

Nếu đã từng xem bộ phim X-Men: Apocalypse thì hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi đọc đến đoạn này phải không nào. Bởi trên phiên bản điện ảnh thì chúng ta đã được chiêm ngưỡng 4 Kị Sĩ dưới chướng của Apocalypse là Storm, Psylocke, Angel và Magneto. Vậy thì tại sao Giáo Sư X của chúng ta, một nhân vật chính diện như vậy lại có thể trở thành tay sai của Apocalypse được cơ chứ.

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Tuy nhiên, trong series hoạt hình X-Men: Evolution thì Giáo Sư X của chúng ta đã được Apocalypse lựa chọn trở thành kị sĩ Death của hắn, nhằm giúp gã trùm này tăng số lượng người đột biến trên toàn thế giới với cái giá phải trả là hàng triệu mạng sống của nhân loại. Tất nhiên, để thực hiện được điều này, Apocalypse cần phải chiêu mộ một dị nhân có năng lực ảnh hưởng tới nhân loại trên diện rộng như Xavier. Và sức mạnh trí não của Xavier cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho nhóm X-Men trong nhiệm vụ giải cứu thế giới lần này.

Xavier gián tiếp gây ra sự kiện World War Hate

Trong cốt truyện cuối của Avengers vs. X-men, Cyclops đã giết giáo sư X. Và trong phần truyện tranh sau đó với tên gọi Uncanny Avengers, độc giả đã được chứng kiến cảnh Red Skull đánh cắp bộ não của Xavier, dùng nó như một thứ vũ khí để loại bỏ toàn bộ người đột biến khỏi thế giới.

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Để thực hiện được điều này, Red Skull đã dùng chính bộ não của Xavier để điều khiển Scarlet Witch. Và như chúng ta đã biết thì Scarlett Witch có một năng lực vô cùng bá đạo, đó là thay đổi thực tại theo ý muốn của cô nàng và như vậy thì chỉ cần một ý nghĩ, Scarlett Witch có thể hủy diệt cả thế giới cho Red Skull. May mắn là kế hoạch của hắn bị thất bại nhưng Red Skull vẫn kịp hấp thụ bộ não của Xavier và gây nên cuộc chiến World War Hate.

Giúp đưa Magneto ra khỏi tù

Một trong những "quyền lợi" đặc biệt nhất của các siêu anh hùng đó là dù bạn làm gì thì đó cũng được coi là điều tốt, vì chính nghĩa mà thôi. Như trong phần phim X-Men: Days of Future Past, có thể thấy được điều đó trong quyết định cứu Magneto của anh chàng Xavier.

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Phải nói rằng đây là một quyết đinh cực kì ngu ngốc của Xavier bởi rõ ràng Magneto căm thù con người, và phải khó khăn lắm chính phủ mới tóm được hắn để rồi nhốt hắn lại trong một nhà tù hoàn toàn bằng những vật liệu không chứa kim loại. Vậy mà chỉ vì một vài phút bốc đồng, Xavier đã giải thoát cho Magneto, để hắn tiêu diệt toàn bộ lính gác của nhà tù, chẳng lẽ những lính gác này không phải là người hay sao??? Đấy là chưa kể tới những thiệt hại mà hắn gây ra sau này nữa chứ.

Thao túng Wolverine

Nhiều khán giả đại trà sẽ nghĩ rằng Wolverine là bạn thân của Xavier nhưng trên thực tế thì mối quan hệ của hai con người này phức tạp hơn thế rất nhiều. Trong số thứ 29 của Wolverine Origins, các fan đã thấy rằng toàn bộ "mối quan hệ tốt đẹp" này đều do chính Xavier dựng nên nhằm thao túng Wolverine mà thôi.

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Theo đó thì trước khi tham gia nhóm X-Men, Wolverine là một phần của dự án Weapon X và được giao nhiệm vụ đi ám sát giáo sư của chúng ta. Sau khi nhiệm vụ thất bại, chính giáo sư X đã thao túng tâm trí Wolverine và khiến anh ta nghĩ rằng họ là những người bạn của nhau. Như vậy thì nói một cách thằng thắn, tình bạn giữa Xavier và Wolverine thực tế chỉ là một sự giả dối mà thôi.

Liệu Xavier có xây dựng ngôi trường vì học sinh?

Một trong những thành tựu để đời của Xavier đó là ông ta xây dựng được một ngôi trường dành cho những người đột biến, nơi họ có thể sinh sống, hòa nhập thoải mái với những người xung quanh. Vậy nhưng ngôi trường này có thực sự tốt với các học sinh đột biến này hay không?

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Thực tế thì chúng ta có thể thấy là các học sinh đến đây sinh sống đều sẽ được Xavier hướng dẫn cách kiềm soát năng lực để sau đó trở thành... một X-Men, một chiến binh tham gia các nhiệm vụ của X-Men đến chết mới thôi. Vậy thì đây có khác gì một trường huấn luyện lính đánh thuê không? Liệu các học sinh tại đây có cảm thấy vui sướng khi được nuôi lớn để rồi... đi đánh nhau đến chết?

Xaiver giết chết Captain America

Trong phần truyện tranh X-Treme X-Men, Giáo sư X của chúng ta lúc này lại trở thành đồng minh của đám... Nazi và đối đấu với chính nhóm X-Men. Bản thân Xavier lúc này nói rằng ông ta không có mục đích xấu, chỉ là để đạt được công lý như ông ta mong muốn thì cần có một đồng minh và đó chính là phe Nazi (Phát xít).

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Trong cuộc chiến mà Xavier khởi xướng này, ông ta đã ra tay giết chết chính Captain America. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi bạn biết rồi đó, Xavier có thể điều khiển được trí não của bất kì ai và từ đó lấy mạng họ chỉ trong chốc lát mà thôi. Tội nghiệp Captain của chúng ta quá phải không nào.

Xavier trở thành Onslaught

Trong cuộc chiến với Magneto để bảo vệ con người và dị nhân nói chung trên toàn thế giới, Magneto đã bị tiêu diệt nhưng Xavier lúc này lại muốn hấp thụ một phần sức mạnh của Magneto. Kết quả là phần năng lực này của Magneto cũng đã làm tha hóa Xavier, biến ông ta trở thành một con quỷ thực sự với tên gọi Onslaught.

Giáo sư X của nhóm X-Men từng làm những điều vô cùng tồi tệ mà chẳng mấy ai biết đến

Onslaught sau đó đã gây nên cả một trường đại chiến cho thế giới khiến các siêu anh hùng phải liên kết lại nhằm chống lại hắn. Cuộc chiến này đã gây ra cái chết và sự diệt vong gần như hoàn toàn của nhân loại bởi ai cũng biết là sức mạnh của Xavier đã vô cùng khủng khiếp rồi, kết hợp cả với Magneto nữa thì...