Những sự thật rùng rợn, gắn mác 18+ đằng sau các bộ phim hoạt hình kinh điển dành cho trẻ em

Phim hoạt hình với những nhân vật dễ thương vốn dành cho trẻ em nhưng những câu chuyện thực được lấy cảm hứng làm phim thì không hề dành cho trẻ nhỏ.

Hãng phim Disney vô cùng nổi tiếng với dòng phim hoạt hình dựng theo các câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, qua lăng kính của các nhà làm phim phục vụ cho đối tượng trẻ em thì những câu chuyện cổ tích kinh điển như Bà Chúa Tuyết, Quyển Sách Rừng Xanh hay Cô Bé Lọ Lem... đều được thay đổi, thêm thắt thành câu chuyện kết thúc có hậu, thể hiện ý nghĩa nhân văn. Ngược lại, nếu Disney làm đúng như bộ truyện gốc, nội dung phim sẽ phải để ở mức 18+ vì quá u tối, rùng rợn và độc ác.

Frozen

Frozen là bộ phim hoạt hình đình đám toàn cầu với các nhân vật khiến trẻ em mê mệt như chú tuần lộc Sven, người tuyết Olaf, công chúa Anna và đặc biệt là vẻ kiêu kỳ và xinh đẹp của Elsa. 

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái đang phải sống một mình, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

Tuy nhiên, trong truyện The Snow Queen không hề có những nhân vật dễ thương này. The Snow Queen xoay quanh câu chuyện về hai người bạn thân (có phiên bản là anh em) Kai và Gerda. Kai bị Bà Chúa Tuyết bắt cóc đến Bắc Cực và tẩy não để Kai không còn nhớ gì. Gerda đã gặp phải vô vàn khó khăn để đi giải cứu Kai.

Dũng Sĩ Hercules

Bộ phim về Hercules của hãng Disney nói về hành trình lập 12 chiến công của dũng sĩ này theo thần thoại Hy Lạp. Trên phim, Hercules là một á thần dũng mãnh nhưng cũng vui tính, tốt bụng.

Tuy nhiên, trong thần thoại Hy Lạp đây không phải là chuyện dành cho thiếu nhi vì có vô vàn chi tiết đồi trụy và bạo lực. Theo thần thoại, thần Zeus đã vụng trộm với nàng Alcemene và sinh ra Hercules. Sợ chồng phát hiện nên Alcemene đã nhẫn tâm ném Hercules vào chỗ rắn độc để giết chàng nhưng không thành.

Sau này khi trưởng thành, Hercules hứng chịu cơn ghen của Hera - vợ Zeus. Hera làm Hercules phát điên, khiến chàng tự tay giết vợ con của mình dẫn đến 12 năm lưu đày. Trong 12 năm này, Hercules mới lập được 12 chiến công chuộc tội. Tưởng hết khổ ải, Hercules tiếp tục bị vợ hai ghen tuông, tẩm độc giết chết chàng. Sau cùng, Hercules mới được cha mình là thần Zeus biến chàng thành bất tử.

Cinderella

Trong phim hoạt hình Cinderella kinh điển, sau khi được hoàng tử tìm ra nhờ bàn chân xinh xắn đi vừa chiếc hài nhỏ xíu, Aschenputtel (tên thật của Lọ Lem) đã sống hạnh phúc trọn đời bên hoàng tử.

Còn trong truyện, hai chị gái thậm chí đã cắt chân mình đi cho nhỏ lại để xỏ vừa chiếc giày thủy tinh. Trong ngày cưới của Lọ lem, các cô chị vẫn muốn tham dự đám cưới nên Lọ lem đã nghĩ ra cách trả thù bằng việc cho chim mổ mù mắt họ mới là cái kết thật sự của phiên bản gốc.

The Jungle Book 

Trong bộ phim The Jungle Book quen thuộc của Disney, Mowgli là câu bé bị lạc trong rừng và được nuôi dạy bởi đàn sói. Khi con hổ nguy hiểm và khát máu tấn công bầy sói, “mẹ nuôi” của Mowgli đã gửi cậu bé đến ngôi làng để người dân có thể cứu tính mạng cậu bé. Ban đầu, Mowgli không thể hòa nhập được cuộc sống văn minh và muốn trốn về rừng nhưng sau đó, cậu bé đã gặp được một cô bé khác và dần thay đổi cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, trong truyện The Jungle Book do Rudyard Kipling tập hợp, Mowgli chưa bao giờ sống trong ngôi làng bởi người dân không chào đón cậu. Người ta vứt Mowgli về lại rừng, còn gia đình đem Mowgli về làng thì bị người dân trừng phạt. Mowgli và bầy thú đã quay trở lại tấn công ngôi làng này.

Khi cuộc sống đã có quá nhiều đau khổ, sự độc ác và bất công thì có lẽ khi xem những bộ phim hoạt hình đầy tính nhân văn thế này, con người sẽ thấy yêu đời, yêu người và lạc quan hơn.