Godzilla vs.Kong - Những câu hỏi không lời giải đáp từ siêu bom tấn

Dù mãn nhãn về hành động và kỹ xảo, những thiếu sót về nội dung khiến Godzilla vs.Kong có nhiều chi tiết trở nên khó hiểu và kỳ cục với người xem

Godzilla vs. Kong là bom tấn mới nhất thuộc MonsterVerse, sau Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019). Bên cạnh phần kỹ xảo hình ảnh mãn nhãn, bộ phim để lộ một vài sơ hở trong nội dung kịch bản.

Các Titan còn lại đang ở đâu?

Trong Godzilla: King of the Monsters (2019), vô số Titan đã thức tỉnh trước lời kêu gọi của “vua quái vật” là King Ghidorah. Đến cuối phim, các tiêu đề trên báo chí cho thấy sự xuất hiện của ngày càng nhiều Titan trước vị vua mới là Godzilla. Chúng không phá hoại, mà góp phần giúp Trái Đất phục hồi các vấn đề môi trường.

Nhưng đến Godzilla vs. Kong, tất cả quái thú bỗng nhiên mất tích mà không có lời giải thích cụ thể. Với bối cảnh ba năm sau phần trước, bộ phim chưa thể hiện rõ tác động tích cực của các Titan trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, lý do các Titan không trợ giúp “vị vua” Godzilla trong cuộc chiến cũng là câu hỏi bị bỏ ngỏ. Ở tập trước, Rodan từng giúp King Ghidorah hay Mothra xuất hiện đúng lúc để giải cứu Godzilla vào thời khắc “thập tử nhất sinh”.

Tại sao Godzilla và Kong đến giờ mới đối đầu?

Trong phim, tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) giải thích rằng tổ tiên của Kong và Godzilla đã đối đầu từ hàng triệu năm trước. Cả hai đều là những quái thú đứng đầu chuỗi thức ăn và sẽ đấu nhau để định ra kẻ chiến thắng. Cô đồng thời cho rằng Godzilla có thể “cảm nhận” được sự hiện diện của Kong ở đảo Đầu Lâu và tìm đến để giao chiến.

Đây dường như là tình tiết mâu thuẫn với Kong: Skull Island (2017). Trong bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1970, kịch bản giải thích rằng đàn của Kong đã sống tại đảo Đầu Lâu từ rất lâu. Chúng liên tục phải chống lại bọn Skullcrawler cho đến khi chỉ còn mình Kong sống sót.

Trong khi đó, Godzilla được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ thử bom hạt nhân từ thập niên 1940, 1950. Song, trước bộ phim mới nhất, cả hai chưa từng đụng độ trên Trái Đất.

Chi tiết đồng thời mâu thuẫn với lý do Godzilla xuất hiện trong bộ phim đầu tiên của MonsterVerse ra đời năm 2014. Tiến sĩ Ishirou Serizawa (Ken Watanabe) từng giải thích rằng con quái vật chỉ chiến đấu để bảo vệ sự cân bằng của thiên nhiên trước MUTO hay King Ghidorah.

Monarch ở đâu khi các quái thú tàn phá Hong Kong?

Ởđoạn cuối phim, Godzilla tiến đến Hong Kong để tấn công Mechagodzilla. Lúc này, Kong cũng xuất hiện và dẫn đến cuộc chiến long trời lở đất. Khi Mechagodzilla thức tỉnh, cuộc chiến của cả ba gần như phá hủy xứ Cảng Thơm. Dù được điều tới tận nơi, tiến sĩ Mark Russell (Kyle Chandler) và tổ chức Monarch lại không có bất cứ hành động cụ thể nào.

Trong các phần phim trước, tổ chức này sở hữu nguồn lực mạnh mẽ trên toàn thế giới. Họ thậm chí sở hữu công nghệ tân tiến để đối đầu với các Titan, như quả bom Oxygen Destroyer có thể khiến Godzilla trọng thương.

Song, Monarch hoàn toàn “biến mất” khi ba quái thú giao chiến. Thật khó hiểu khi Monarch chỉ biết đứng nhìn mà gần như không có bất cứ sự can thiệp nào dù là nhỏ nhất đến cuộc chiến.