Happy Death Day và 7 bộ phim "tuyệt phẩm" lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua

Vòng lặp thời gian là một khái niệm đã được sử dụng không ít lần trong phim ảnh hay truyện. Để khai thác một cách độc đáo, cuốn hút chủ đề này không hề dễ dàng, nhưng những bộ phim dưới đây đã làm được điều đó.

1. Sát thủ xuyên không - Looper

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Lấy bối cảnh tương lai khi xã hội đã trở nên hỗn loạn, đầy rẫy các băng nhóm tội phạm, người ta đã phát minh ra máy du hành thời gian để phục vụ xã hội đen. Nhân vật chính, Joe sống ở năm 2044 là một sát thu được thuê bởi một băng đảng đến từ năm 2074, nhiệm vụ là giết những ai mà chúng mang từ tương lai về và nhận tiền. Cho đến khi, chúng giao cho anh việc giết chính bản thân ở ba mươi năm sau.

2. Tiền định - Predestination

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Để ngăn chặn một vụ đánh bom khủng bố, một đặc vụ được gửi về quá khứ và đóng giả người phục vụ quán bar. Đặc vụ này gặp một vị khách tên John; nghe John kể về cuộc đời mình khi anh ta còn là cô gái Jane và mất đi đứa đứa con gái đầu lòng, rồi đồng ý trao cho John cơ hội để sửa lại cuộc đời. Đây hẳn là bộ phim được đánh giá là hack não bậc nhất khi mà nhân vật vừa là... cha, vừa là mẹ của chính mình.

3. Không có ngày mai - Before I Fall

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 3.

Mọi chuyện bắt đầu khi cô gái Samantha, vốn đang có cuộc sống rất bình thường, rơi vào một vòng lặp thời gian chẳng rõ nguyên do. Hàng ngày, cô tỉnh dậy trên giường của mình vào ngày lễ tình yêu; dẫu không bị giết hay gặp tai nạn, vòng lặp thời gian vẫn diễn ra.

Dù cũng đi theo motif "một cô gái hư hỏng sau khi gặp biến cố đã biết trân trọng cuộc sống hơn", bộ phim khá "deep" so với Happy Death Day và cũng có cái kết buồn hơn.

4. Tam giác quỷ - Triangle

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Trong kỳ nghỉ trên du thuyền với bạn bè vào cuối tuần, Jess và nhóm bạn của cô bị một cơn bão cuốn đi, sau đó họ tìm thấy một con tàu khổng lồ bị bỏ hoang giữa biển. Sau một hồi lang thang bên trong con tàu tìm cách gọi cứu hộ, các nhân vật đều bị giết bởi những phiên bản khác của mình. Có vẻ như chuyện này đã lặp đi lặp lai hàng trăm lần trên con tàu, bằng chứng là xác những phiên bản khác của nhân vật chất đầy trên boong. Jess phải tìm cách sống sót khỏi những phiên bản khác của chính cô và bạn bè. Cứ như vậy, vòng lặp tiếp diễn mãi mãi, không thể chấm dứt.

5. Siêu nhiên – Supernatural (season 3x11)

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 5.

Dẫu chỉ là một tập phim trong mùa 3, series truyền hình đắt khách Supernatural cũng từng khai thác xuất sắc đề tài vòng lặp thời gian. Nhân vật Sam Winchester mắc kẹt trong một vòng lặp do thiên thần Gabriel tạo ra, chứng kiến anh trai mình chết đi sống lại tới hàng trăm lần mà không thể ngăn chặn. Cuối cùng Gabriel cũng đã chấm dứt vòng lặp, đưa Sam và Dean trở lại vào tuyến thời gian bình thường.

6. Sinh nhật chết chóc – Happy Death Day 1 và 2

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 6.

Khi cô nàng bất cần Tree bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian và luôn kết thúc bằng việc cô bị giết chết bởi gã sát nhân trong chiếc mặt nạ em bé, cô đã quyết định tìm hiểu ai là kẻ giết mình và chấm dứt vòng lặp.

Tuy nhiên, sang phần hai, sau khi đã biết được nguyên nhân mình mắc kẹt trong vòng lặp thời gian là chiếc máy do cậu bạn Ryan tạo ra, Tree lại bị đẩy sang chiều không gian khác. Giờ đây, không chỉ phải đối đầu với tên sát nhân đeo mặt nạ, Tree còn phải tìm cách để vòng lặp chấm dứt và quay trở lại đúng vũ trụ của mình.

7. Edge of Tomorow

Happy Death Day và 7 bộ phim tuyệt phẩm lấy ý tưởng về vòng lặp thời gian bạn không nên bỏ qua - Ảnh 7.

Đây là một trong những bộ phim khai thác rất tốt khái niệm vòng lặp thời gian và được đánh giá cao. Phim kể về Thiếu tá William Cage buộc phải sống đi sống lại ngày tồi tệ nhất cuộc đời, phải chiến đấu với người ngoài hành tinh đang xâm lược trái đất. Dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm chiến đấu mỗi lần ra trận và với sự giúp sức của nữ đồng đội Rita, Cage đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến vĩ đại và khốc liệt nhất từ trước tới nay của loài người.