"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt thắng lớn dù bị chê tơi tả ở VN

Song Joong Ki bản Việt bất ngờ ẵm giải "nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải thưởng Hàn lâm sáng tạo Châu Á.

Tối ngày 17/10 theo giờ Việt Nam, giải thưởng Hàn Lâm Sáng Tạo Châu Á 2019 (AAA) đã chính thức công bố danh sách những người đoạt giải của từng vùng trong khu vực châu Á. Không nằm trong dự đoán từ trước, nam diễn viên Song Luân của bộ phim "Hậu duệ mặt trời" bản Việt đã bất ngờ được gọi tên tại hạng mục quan trọng - "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt thắng lớn dù bị chê tơi tả ở VN - 1

Là giải thưởng nhằm tôn vinh những cống hiến, sáng tạo trong lĩnh vực điện ảnh truyền hình châu Á, AAA là giải thưởng uy tín, nhiều năm qua đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Ngay khi biết tin vai Đại úy Duy Kiên đã mang về cho mình giải thưởng lớn trong sự nghiệp, Song Luân không khỏi bất ngờ và hạnh phúc. Nam diễn viên chia sẻ: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết phấn khích. Tôi đã có một lần đi trao giải ở Singapore và thấy được sự uy tín của giải. Tôi vẫn còn nhớ hôm đó, mình ở dưới nhìn lên và cũng thầm ước giá như mình được cầm chiếc cúp đó. Vậy mà hôm nay vô tình được một người bạn báo tin, tôi cũng thật sự bất ngờ, tôi vẫn không biết là thật hay không nhưng thật sự lúc này tôi rất vui mừng và hạnh phúc".

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt thắng lớn dù bị chê tơi tả ở VN - 2

Vai đại úy Duy Kiên do Song Luân đảm nhận cũng là nhân vật ít bị khán giả "soi sạn" nhất so với các diễn viên khác.

"Có lẽ nếu là sự thật thì đây là động lực rất lớn để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa. Bản thân tôi lúc này chỉ muốn ôm tất cả các diễn viên và những người đã góp mặt trong ê-kíp. 1 lần nữa xin được cảm ơn nhà sản xuất và đạo diễn Trần Bửu Lộc đã trao cho em cơ hội lớn như vậy. Xin được chân thành cảm ơn vì đây là cả một sự cố gắng của một tập thể...", Song Luân gửi lời cảm ơn đến những người đã làm nên thành công của "Hậu duệ mặt trời".

Theo đó, Song Luân sau khi trở thành nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở khu vực Việt Nam, nam diễn viên sẽ có mặt vào đêm gala trao giải diễn ra vào tháng 12 tại Singapore. Lần này, sánh đôi cùng Song Luân trong giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" chính là người đẹp Châu Tấn- nữ chính bộ phim Trung Quốc "Như Ý Truyện". Trước đó, tuy Song Luân cũng đã từng vinh dự tham gia sự kiện hoành tráng này cùng nữ diễn viên Khả Ngân, nhưng cả 2 chỉ đến với vai trò người trao giải. Thời điểm AAA diễn ra vào năm 2018, "Hậu duệ mặt trời" vì được chiếu quá muộn nên chưa đủ điều kiện tham gia tranh giải, vì vậy với giải thưởng năm nay, bộ phim remake đã khiến khán giả Việt không khỏi bất ngờ vì những thành công đã đạt được từ khi công chiếu. 

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt thắng lớn dù bị chê tơi tả ở VN - 3

Song Luân, Khả Ngân, Hữu Vi, Cao Thái Hà là 4 gương mặt được chọn để làm nên phiên bản Việt của "Hậu duệ mặt trời".

Chính thức công chiếu tại Việt Nam từ tháng 10/2018, phiên bản remake của siêu phẩm Hàn Quốc đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Phần lớn là những so sánh về diễn xuất giữa dàn diễn viên Việt Nam và những ngôi sao đình đám xứ kim chi. Bên cạnh đó, thời lượng phát sóng, bối cảnh và trang phục... đều gây tranh cãi trong thời gian phát sóng. 

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt thắng lớn dù bị chê tơi tả ở VN - 4

Thông tin các hạng mục giải thưởng và người đoạt giải đã được BTC đăng tải.

Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến chưa hài lòng của khán giả Việt, bộ phim này lại liên tục lập thành tích ở thị trường quốc tế. Không chỉ là phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam được Netflix mua lại và phát sóng trên 130 quốc gia trên thế giới, "Hậu duệ mặt trời" bản Việt còn chinh phục được thị trường nổi tiếng rất nghiêm ngặt với các sản phẩm nước ngoài- Trung Quốc. Bên cạnh đó, phim cũng giành được giải thưởng "Kịch bản làm lại xuất sắc nhất", đây được xem là một trong những dấu ấn của điện ảnh Việt khi ngày càng xứng tầm với nhiều nước trong khu vực.