Tìm hiểu về Kusanagi - món bảo kiếm lợi hại trong thế giới của Naruto

Thanh Kusanagi đã gắn bó với Uchiha Sasuke xuyên suốt chặng đường trong phần Shippuden.

Là một thế giới lấy trọng tâm xoay quanh các loại nhẫn thuật, nhãn thuật khác nhau nên vũ khí hầu như có rất ít đất diễn thực sự trong Naruto. Nhưng không vì vậy mà lại thiếu đi vài món vũ khí sáng giá và Kusanagi là một trong số đó. Đối với những ai yêu thích Uchiha Sasuke, thì thanh Kusanagi (Thanh kiếm Cắt-Cỏ) đã gắn bó với anh xuyên suốt chặng đường trong phần Shippuden. Sasuke hay dùng thanh kiếm này để kết hợp với lôi thuật, qua đó gia tăng tính sát thương và độ cứng cáp của lưỡi kiếm trong từng đòn đánh.

Tuy vậy, thì thanh kiếm mà Sasuke sở hữu hóa ra chỉ là phiên bản "copy" được tạo dựa trên nguyên mẫu gốc vốn từng được Orochimaru sử dụng. So với của Sasuke, thì thanh Kusanagi này vốn được lấy cảm hứng trực tiếp từ món bảo vật trong lịch sử nhân gian của Nhật Bản khi xưa. Kusanagi no Tsurugi ban đầu có cái tên rất dài Ame-no-Murakumo-no-Tsurugi (Thiên Tùng Vân Kiếm), là một trong tam chủng thần khí của hoàng gia Nhật Bản. Tam chủng thần khí gồm Kusanagi, Yata no Kagami (chiếc gương Bát quái), Yasakani no Magatama (Bát Xích Quỳnh Khúc ngọc) tượng trưng cho lòng dũng cảm, sự khôn ngoan và lòng nhân từ.

Tương truyền, năm xưa có một con rắn 8 đầu Yamata-no-Orochi tác quai tác quái và tấn công lên gia đình giàu có. Thế là người đứng đầu của gia đình này phải cầu xin sự trợ giúp từ vị thần Susanoo nhằm diệt trừ mối họa. Mặc dù phải rút lui trong lần đầu chạm trán, nhưng Susanoo sau đó đã dùng kế lấy rượi Sake để chuốc con rắn vào cơn say và chặt đầu của nó. Vị thần ấy đã tìm thấy thanh kiếm Kusanagi trong đuôi của Orochi và về sau thì ông đã trao lại nó cho người em gái, nữ thần Amaterasu như thành ý để hàn gắn mối quan hệ giữa hai người.

Tìm hiểu về Kusanagi - món bảo kiếm lợi hại trong thế giới của Naruto - Ảnh 1.

Có thể nói thì thanh Kusanagi của Orochimaru quyền năng hơn rất nhiều lần so với phiên bản mà Sasuke sử dụng vì nó vốn là thanh bảo kiếm từ truyền thuyết trong lịch sử Nhật Bản với nhiều khả năng từ nguyên tố tự nhiên. Orochimaru còn có thể thu nhỏ hoặc phóng to kích thước của thanh kiếm bằng suy nghĩ và biến nó thành con rắn. Ngoại trừ Naruto trong lớp hình dạng Cửu vĩ 4 đuôi ra, thì Orochimaru gần như có thể cắt xuyên qua mọi thứ khi cầm trong tay thanh thần khí này. Mặc dù đã được phong ấn cùng với Orochimaru, nhưng sau khi loạt Naruto khép lại thì tung tích của Kusanagi vẫn còn là một bí ẩn.

Thanh Kusanagi mà Orochimaru giao lại cho Sasuke là phiên bản "copy" với tạo hình thiên về Chokuto ( thanh kiếm Nhật thẳng) ra đời từ thế kỉ thứ 9 trong lịch sử Nhật Bản. Thanh Kusanagi này không hề có những khả năng tự nhiên mà nguyên bản làm được như phóng to, thu nhỏ hay cắt xuyên qua toàn bộ vật thể. Nhưng Sasuke có thể truyền vào hệ nguyên tố lôi để gia tăng độ sắc nhọn và chiều dài của thanh kiếm. Chính Orochimaru với Deidara là hai nạn nhân tiêu biểu từng được chứng kiến khả năng này của Sasuke với thanh Kusanagi.

Tìm hiểu về Kusanagi - món bảo kiếm lợi hại trong thế giới của Naruto - Ảnh 2.

Khá hay là ngoài Orochimaru ra, thì cũng có hai cái tên từng sử dụng tới thanh Kusanagi nguyên bản. Đó là Itachi khi cùng Sasuke chiến đấu với Kabuto. Hay như Madara sau đó trong trận đại chiến nhẫn giả lần thứ 4 dùng thanh Kusanagi để đâm xuyên qua tim của Sasuke. Tuy vậy, như đã nói ở trên thì thanh Kusanagi ấy giờ đây đã không còn xuất hiện kể từ lúc Naruto khép lại.

Còn với phiên bản Kusanagi của Sasuke, thì sau đại chiến nhẫn giả kết thúc thì anh đã thay thế nó bằng một thanh kiếm khác khi bước sang loạt Boruto.

Thanh Kusanagi cả trong loạt Naruto lẫn lịch sử ngoài đời thật đều mang trong mình một số nét tương đồng với nhau. Trong lịch sử, thì thành kiếm được tìm thấy trong đuôi của Orochi. Còn ở Naruto, thì Orochimaru mang trong mình sức mạnh của loài rắn và cất giữ thanh Kusanaga ngay trong miệng. Đây có thể nói là một loại vũ khí cực kì lợi hại kể cả khi nó có là nguyên bản hay "copy" đi chăng nữa.

Tìm hiểu về Kusanagi - món bảo kiếm lợi hại trong thế giới của Naruto - Ảnh 3.