Jason Momoa – Từ chàng mẫu nghiệp dư Hawaii đến hải vương Aquaman uy dũng

Mặc dù toả sáng khá muộn màng ở Hollywood nhưng đối với riêng nam diễn viên Jason Momoa, “không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.”

Không phải “con nhà nòi”, cũng chẳng phải xuất thân hoàng gia hay là một công tử ngậm thìa bạc trong miệng từ khi lọt lòng, Jason Momoa chỉ là một thanh niên bình thường ở Hawaii nhưng với niềm đam mê diễn xuất cùng sự kiên trì theo đuổi ước mơ điện ảnh đã dẫn lối anh đến với thành công. Dù hơi muộn màng, trong khi bạn bè, đồng nghiệp cùng trang lứa hoặc thậm chí lớp trẻ hơn đã “bỏ túi” kha khá vai diễn nhưng bây giờ Jason mới thực sự được công nhận tài năng nhờ thành công vang dội của Aquaman. Nhân ngày sinh nhật của nam diễn viên Jason Momoa, hãy cùng nhìn lại những thăng trầm trong sự nghiệp của anh nhé! 

Những vai diễn đầu tiên gắn liền với “biển cả” 

Jason Momoa (Joseph Jason Namakaeha Momoa) sinh ngày 1 tháng 8 năm 1979, tại Honolulu, Hawaii. Anh là con trai của Coni (Lemke), một nhiếp ảnh gia và Joseph Momoa, một họa sĩ. Cha của anh là người gốc Hawaii và mẹ anh, người gốc Iowa cùng dòng máu Đức. Jason được mẹ nuôi dưỡng ở Norwalk, Iowa. Sau khi học trung học, anh chuyển đến Hawaii sinh sống. 

Mới 18 tuổi, nhờ sở hữu thân hình săn chắc, khoẻ khoắn, gương mặt nam tính đầy cuốn hút cùng thần thái hoang dại, phóng khoáng như sóng biển ngoài khơi, anh đã nhanh chóng đem về cho mình danh hiệu Mr.Teen Hawaii 1998. Ngay sau đó, Jason đã có được vài hợp đồng người mẫu nho nhỏ nhưng vì anh không phải một người mẫu chuyên nghiệp được đào tạo qua trường lớp, Jason vẫn phải đi làm thêm công việc bán quần áo tại các cửa hàng đồ lưu niệm để kiếm thêm thu nhập.  

Năm 19 tuổi, lần đầu tiên Jason “chạm ngõ” điện ảnh với vai chính trong bộ phim truyền hình “Baywatch Hawaii”, đánh bại hơn 1000 ứng cử viên “nặng ký”. Khi chương trình kết thúc, anh dành vài năm tiếp theo để đi khám phá khắp thế giới. Những năm sau đó, Jason tiếp tục tham gia nhiều bộ phim lấy bối cảnh bờ biển như North Shore (2004 – 2005) và Stargate: Atlantis (2005 – 2009). 

Gây tiếng vang với vai diễn Khal Drogo trong “Game of Thrones” 

Năm 2010, Jason Momoa xuất hiện trong series HBO được đề cử giải Emmy “Game of Thrones” (Trò Chơi Vương Quyền), đóng vai thủ lĩnh của bộ tộc Dothraki, Khal Drogo. Trong buổi casting đầu tiên, Jason đã biểu diễn Haka, một điệu nhảy chiến tranh truyền thống của người Maori ở New Zealand và ngay lập tức chinh phục toàn bộ đoàn làm phim. 

Dù phải ra đi khá sớm trước khi series nổi tiếng này kết thúc nhưng mỗi khi xuất hiện, sự hùng dũng, thân hình tráng kiện và những động tác đầy quyết đoán khi giao chiến hay hành hình bất cứ nạn nhân xấu số nào của Khal Drogo trở thành nỗi “khiếp sợ” của khán giả trong một thời gian dài. Tuy nhiên, không ai phủ nhận rằng Jason Momoa đã hoàn thành vai diễn quá xuất sắc, các fans của “Games of Thrones” phải công nhận anh chính là Khal Drogo bằng xương bằng thịt bước ra từ trong bộ tiểu thuyết. Jason diễn đạt đến mức không ít fans đã “gào thét” và hy vọng Khal Drogo trở lại màn ảnh nhỏ. 

Toả sáng với vai diễn Arthur trong Aquaman 

Lần đầu tiên Jason thử sức với vai siêu anh hùng trong bộ phim Justice League (2017), mặc dù xét về tổng thể đây là một tác phẩm không quá nổi trội nhưng khán giả vẫn ấn tượng nhất với nhân vật Aquaman do anh thể hiện. Nhờ những khoảnh khắc chiến đấu “cực ngầu” cùng tính cách vui vẻ, hài hước, nam diễn viên sinh năm 1979 nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người xem. 

Tại thời điểm nhận vai Aquaman, so với các diễn viên khác trong đoàn như Amber Heard, Nicole Kidman hay Patrick Wilson đều đã nổi như cồn, Jason Momoa chưa có một vai diễn nào thực sự gây ấn tượng trên màn ảnh rộng. Ấy thế mà trong từng thước phim, anh lại nổi bật “như một vị thần”, thậm chí có phần lấn át cả các bạn diễn của mình. Với khiếu hài hước bẩm sinh cùng những biểu cảm duyên dáng, tự nhiên hay những cử chỉ, hành động cá tính đậm chất “đứa con của biển cả”, Jason thực sự ra dáng Đế vương Atlantis, chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. 

Chung thuỷ, yêu thương vợ con hết mực 

Dù sở hữu ngoại hình cường tráng, khiếu hài hước bẩm sinh thu hút rất nhiều mỹ nhân nóng bỏng của Hollywood vây quanh, song nam diễn viên chỉ một lòng hướng về người vợ Lisa Bonet. Lisa Bonet hơn Jason đến 12 tuổi nhưng hai người đã bên nhau vô cùng bền chặt với cuộc hôn nhân 20 năm với sự thấu hiểu và tin tưởng sâu sắc. 

Jason Momoa cũng từng tuyên bố, Lisa sẽ mãi là nữ hoàng trong lòng anh với sự hòa hợp về mọi mặt trong tính cách và cuộc hôn nhân cùng cô chính là giấc mơ cả đời anh khao khát có được. Năm anh 8 tuổi, vô tình xem một bộ phim trên TV do Lisa, lúc bấy giờ là 20 tuổi thủ vai, Jason đã khẳng định mình sẽ kết hôn cùng cô gái ấy. 12 năm sau, lời nói của anh đã trở thành hiện thực. 

Hiện tại Jason Momoa đã kí hợp đồng dài hạn với DC và Warner Bros. cho vai diễn Aquaman. Tuy nhiên, ngoài vai diễn này, chắc chắn con đường sự nghiệp của anh vẫn còn rất dài và anh còn nhiều cơ hội để thể hiện bản thân mình với công chúng. Hãy cùng hy vọng Jason Momoa sẽ sớm gặt hái thật nhiều thành công và luôn hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình!