Joker là phim 18+ "húp trọn" tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar?

Joker sẽ vượt qua mốc 1 tỷ đô la trên toàn thế giới vào ngày hôm nay, đúng dịp kỷ niệm hai năm phát hành Justice League ở nước ngoài.

Bước vào những ngày cuối tuần của tuần thứ 7, Joker có tổng doanh thu nội địa mới là 316,692 triệu đô la và tổng doanh thu toàn cầu khoảng 998 triệu đô la trên toàn thế giới. Vì vậy, hôm nay sẽ là ngày mà Joker vượt qua mốc 1 tỉ đô la (hơn 23 nghìn tỉ VNĐ). Một bộ phim DC Films được đầu tư chỉ 62,5 triệu đô la nhưng đã thu về số lợi nhuận khổng lồ từ tổng doanh thu toàn cầu.

Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 1.
Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 2.

Joker cũng trở thành bộ phim được xếp hạng R đầu tiên đạt được cột mốc này mà không cần nhờ đến sự hợp tác "làm ăn" với Disney. Trước đây những bên phối hợp với Disney từng rất thành công như Aquaman của Warner Bros thu về 1,048 tỷ đô la trong năm 2018/2019, Spider-Man: Far from Home của Sony thu về 1,031 tỷ đô la vào năm 2019. Chưa từng có bộ phim nào không phải từ Disney hay Universal mà có thể vượt qua cột mốc 1 tỷ đô la kể từ Transformers: Age of Extinction của Paramount vào năm 2014 cho đến khi Joker xuất hiện vào năm 2019.

Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 3.
Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 4.
Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 5.

Bất chấp việc bị lôi ra so sánh với những người tiền nhiệm, Joker của năm 2019 sẽ có doanh thu vượt qua phiên bản Joker trước là bộ phim The Dark Knight. Hơn nữa, Joker còn sẽ trở thành bộ phim có doanh thu lớn nhất từng được phát ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Joker không cần nhờ đến thị trường Trung Quốc để đạt được cột mốc 1 tỷ đô la. Trái lại, phim nhà Marvel là Avengers: Endgame phải nhờ đến 620 triệu đô la ở Trung Quốc để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 6.

Đạo diễn Todd Phillips và nam diễn viên Joaquin Phoenix

Joker là phim 18+ đầu tiên húp trọn tỉ đô doanh thu nhưng nhiêu đó có đủ để đoạt tượng vàng Oscar? - Ảnh 7.

Doanh thu khủng của Joker có thể được giải thích từ những đánh giá khá chắc chắn của giới chuyên môn, một bộ phim truyện tranh được đầu tư về mặt hình ảnh và mang nội dung khá gai góc, tất cả được gói gọn lại mang đến một làn gió mới thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả. Tuy nhiên đạo diễn Todd Phillips và nam diễn viên Joaquin Phoenix (Joker) đã còn kỳ vọng nhiều hơn thế vào Joker, cụ thể là việc tranh ngôi tượng vàng Oscar sắp tới, việc mới chỉ đứng đầu 1 tỷ đô la trên toàn thế giới vẫn chưa đủ thỏa mãn tham vọng của nhà sản xuất.

Thăm dò ý kiến

Bạn có nghĩ Joker sẽ thắng Oscar?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.