Kỹ thuật Chia Tách Tinh Thần của Vegeta chính là khắc tinh cứng của Moro cùng Cell

Sau nhiều năm làm nền cho Goku thì cuối cùng "con ghẻ" Vegeta đã được tác giả buff cho sức mạnh mới mang tên Chia Tách Tinh Thần.

Sau nhiều năm làm nền cho Goku thì cuối cùng “con ghẻ” Vegeta đã được tác giả buff cho sức mạnh mới mang tên Chia Tách Tinh Thần vô cùng bá đạo.

Kỹ thuật Chia Tách Tinh Thần của Vegeta chính là khắc tinh cứng của Moro cùng Cell

Kỹ thuật Chia Tách Tinh Thần của Vegeta chính là khắc tinh cứng của Moro cùng Cell

Forced Spirit Fission (Supiritto no Kyosei) là một kỹ năng kiểm soát tinh thần cấp cao mà Vegeta đạt được từ quá trình học hỏi với người Yardrat
Forced Spirit Fission phân tách và điều khiển nguồn năng lượng của một đối tượng nào đó. Kỹ thuật rất hữu dụng đối với những kẻ thù dùng trò hút năng lượng để mạnh hơn như Cell và Moro, Vegeta có thể tách những nguồn Ki bị hút ấy, giải phóng các linh hồn bị mắc kẹt. Ngoài ra kỹ thuật này còn có tách những đối tượng hợp thể như Super Piccolo, Vegetto, Gogeta, Super Android 17,…

Để kỹ thuật này có hiệu quả, Vegeta phải gây sát thương lên mục tiêu, có thể tấn công từ xa hoặc đánh họ bằng những đòn vật lý. Vì nguyên tắc xoay quanh việc phân tách năng lượng và sau đó điều khiển nó, nên có thể được sử dụng theo cách ngược lại. Thay vì chia nhỏ Ki và gửi nó đi, Vegeta có thể tập trung lượng Ki thành một quả cầu năng lượng và sử dụng nó để tăng sức mạnh cho người nhận lượng Ki đó.

Vegeta sử dụng kỹ thuật này để chia tách tất cả năng lượng mà Moro đã đánh cắp từ vô số sinh vật sống trên vũ trụ và gửi nó trở lại vật chủ ban đầu. Khi Piccolo hỏi Vegeta về khả năng này, Vegeta trả lời rằng anh ta có thể “hoàn tác” 2 lần hợp thể Namekian trước đó của Piccolo.

Những khả năng dạng hợp thể hay hấp thụ giờ gặp Vegeta đều ‘tắt điện’ hết

Trong trận chiến đỉnh cao chống lại ác nhân Moro, khi hắn đã hấp thụ luôn cả Trái Đất, Vegeta chỉ cần đấm xuống mặt đất, Moro phải “nhả” năng lượng ra, khiến hắn yếu đi, tạo cơ hội cho Goku phá vỡ tinh thể của Moro. Vegeta đảo ngược kỹ thuật này lại để thu thập năng lượng từ các chiến binh Z và Uub, gửi toàn bộ Ki cho Goku giúp anh ta tung đòn cuối cùng.

Nếu nhìn lại trong quá khứ, Vegeta đã từng bị Cell “bón hành” với năng lực hấp thụ các Android để tăng sức mạnh của hắn ta. Tuy nhiên nếu giờ cả hai có cơ hội đối đầu thì Cell sẽ chẳng có một tia hy vọng chiến thắng, chưa kể việc sức mạnh của Vegeta đã vượt trội hơn rất nhiều với trạng thái Blue, chỉ cần sử dụng kỹ thuật mới thôi thì Cell Hoàn Thiện sẽ ngay lập tức biến về nguyên trạng.

Ngoài ra Forced Spirit Fission của Vegeta có thể được coi là “đảo ngược” của Spirit Bomb (Genkidama) của Goku. Vì Genkidama kết hợp năng lượng từ nhiều dạng sống khác nhau trong khi Chia Tách Tinh Thần thì ngược lại, tách năng lượng khỏi một mục tiêu duy nhất.

Phân cảnh Conan cùng Haibara ‘hôn’ nhau trong movie mới gây nhiều tranh cãi

tại đây.