Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18!

Từng là một trong những cái tên đình đám, Kaity Nguyễn bất ngờ biến mất sau khi tham gia Em Chưa 18 và Hồn Papa Da Con Gái. Trở lại cùng Tiệc Trăng Máu và Gái Già Lắm Chiêu 5, Kaity Nguyễn đã lớn và cũng đã sẵn sàng với một vai trò mới - người phụ nữ thành thị quyến rũ, tự tin của màn ảnh Việt.

Nổi lên như một hiện tượng sau thành công của bộ phim có doanh thu trăm tỷ - Em Chưa 18, nhưng Kaity Nguyễn lại biến mất gần 2 năm trời kể từ sau Hồn Papa Da Con Gái. Nghỉ ngơi để thực sự trải nghiệm cuộc sống của một người trưởng thành, năm 2020, Kaity Nguyễn trở lại với hai vai diễn đứng tuổi và quyến rũ hơn rất nhiều trong Tiệc Trăng Máu Gái Già Lắm Chiêu 5. Không phải là nhân vật có nhiều đất diễn nhất ở Tiệc Trăng Máu, nhưng những gì Kaity Nguyễn thể hiện đã cho thấy, nữ diễn viên 21 tuổi không hề "lép vế" trước dàn diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt.

Kaity Nguyễn chia sẻ về Tiệc Trăng Máu và cuộc sống riêng

Thành công của Em Chưa 18 đã lấy mất sự ngây thơ và quyền được sống đúng tuổi của tôi

Là diễn viên ít tuổi nhất trong dàn diễn viên đình đám của Tiệc Trăng Máu, bạn có cảm thấy áp lực?

Mỗi lần cảm thấy hồi hộp hay gặp khó khăn, tôi sẽ tìm tới hai người mình từng làm việc chung là ba Thái Hoà và anh Kiều Minh Tuấn. Trước khi phim bấm máy, ba Thái Hoà cũng khuyên tôi rất nhiều. Ba nói rằng đây là trải nghiệm chắc chắn không có lần thứ hai nên hãy làm hết mình, đừng sợ nữa. Anh Tuấn là một người bạn diễn xuất sắc của tôi, lại rất hay giỡn để tôi vui vẻ hơn. Cô Hồng Ánh thì giống như mẹ tôi luôn, hay chăm sóc và mua đồ ăn lên cho cả đoàn. Ê-kíp Tiệc Trăng Máu đã chăm sóc tôi như một gia đình.

Bạn có bao giờ nghĩ lý do vì sao đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại mời mình đóng Tiệc Trăng Máu bên cạnh dàn diễn viên đình đám như vậy?

Tôi đã xem bộ phim này phiên bản Hàn Quốc và rất thích. Sau khi nghe chú Dũng giải thích thì tôi thấy mình và anh Tuấn rất hợp với vai diễn này. Bộ phim Em Chưa 18 đã giúp tôi và anh Tuấn trở thành cặp đôi tình cảm của điện ảnh Việt Nam. Tôi cũng sợ sẽ lặp lại những gì đã diễn ra ở Em Chưa 18, nhưng có thể Tiệc Trăng Máu sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của Linh Đan và Hoàng, cũng đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của tôi và anh Tuấn.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 2.

Bạn sợ lặp lại những gì đã diễn ra ở Em Chưa 18, đó là lặp lại điều gì?

Em Chưa 18 là một thành công lớn nhưng cũng là chướng ngại vật rất lớn trong sự nghiệp của tôi. Tới tận bây giờ, khi vừa quay xong Tiệc Trăng MáuGái Già Lắm Chiêu 5, tôi vẫn có một nỗi sợ là nhỡ khán giả lại thấy cô bé Linh Đan thì sao? Không ai nghĩ bộ phim đầu tiên của tôi lại mang về nhiều thành công và sự yêu mến của khán giả đến vậy. Nhưng tôi hy vọng hai bộ phim này sẽ khiến mọi người thấy rằng Kaity đã lớn rồi, có thể đảm nhận được nhiều vai diễn lớn hơn và khó hơn.

Vậy thành công của Em Chưa 18 cũng lấy mất của bạn nhiều điều?

Có chứ! Thành công ấy đã lấy mất sự ngây thơ và quyền được sống đúng tuổi của tôi. Lúc đó, tôi vừa bắt đầu 18 tuổi, nhẽ ra phải đi chơi, trải nghiệm rất nhiều thứ nhưng tôi lại đâm đầu vào đi làm. Tôi bị già trước tuổi, không có tuổi thanh xuân như bạn bè mà lấy công việc ra làm niềm vui là chủ yếu. Tôi rất biết ơn vì từ năm 18 đến 21 tuổi, tôi luôn đi làm và gặp rất nhiều người, được dạy nhiều thứ. Tôi thấy mình không mất quá nhiều đâu. Có khi mất sự ngây thơ cũng chỉ ba mẹ thấy thôi, mình lại không thấy rõ ràng được.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 3.

Chemistry của tôi và anh Tuấn ở Tiệc Trăng Máu sẽ thật hơn, nóng bỏng và nồng nàn

Kathy ở Tiệc Trăng Máu là một vai đòi hỏi thể hiện tâm lý và diễn xuất bạo hơn rất nhiều, Kaity Nguyễn chắc chắn không còn ngây thơ nữa?

Tính cách của tôi ở ngoài đời rất hợp với nhân vật Kathy. Những gì cô ấy thể hiện rất giống với tôi mỗi lần đi chơi với bạn bè, hay mái tóc dài và trang phục cũng là đồ tôi thường mặc. Trong những cử chỉ nho nhỏ của Kathy, hay cách cô ấy nói chuyện, mọi người sẽ thấy tôi đã trưởng thành hơn và rất đúng với những gì tôi đang cố gắng hướng tới trong cuộc sống bình thường.

Đã từng đóng vai người yêu của Kiều Minh Tuấn trước đó có trở thành một lợi thế để bạn thoải mái diễn những cảnh ôm hôn ở Tiệc Trăng Máu?

Chắc chắn là có. Tôi không còn ngại ngùng nữa và "nhào" vào làm việc rất thoải mái. Nhờ bộ phim Em Chưa 18, chemistry của tôi và anh Tuấn ở Tiệc Trăng Máu sẽ thật hơn và đúng là vai diễn này cần điều đó. Kathy và Linh là một cặp đôi sắp cưới. Khác với những cặp vợ chồng còn lại trên bàn tiệc, chúng tôi phải nóng bỏng và nồng nàn hơn, lúc nào cũng phải đụng chạm hay ôm hôn nhau. Anh Tuấn sẽ hiểu tôi thoải mái với cái gì và biết ngừng lại nếu cảm thấy tôi tỏ thái độ khó chịu.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 4.

Có thể nói, diễn biến tâm lý của Kathy khá bùng nổ trong những phút cuối cùng của Tiệc Trăng Máu. Bạn đã từng bị lừa dối bởi ai đó thân thiết như vậy chưa?

Tôi nghĩ ai cũng từng một lần bị lừa dối chứ. Nhưng tôi sống rất thoải mái, không bao giờ áp đặt ý kiến của riêng mình lên bất kỳ người nào. Mọi người đều có lý do riêng để làm như vậy với mình, nếu thấy không tiếp tục được trong mối quan hệ đó nữa thì phải bước ra, sống tiếp với cuộc sống của mình. Bị lừa dối là một bài học và trải nghiệm, không phải vấn đề mình thù hận, ghét bỏ ai.

Đó có phải là điều bạn học được từ nhân vật Kathy ở Tiệc Trăng Máu?

Trong cuộc sống của Kathy, cô ấy đã vẽ ra những viễn cảnh rất hạnh phúc nhưng thật ra, mối quan hệ giữa cô và Linh có rất nhiều điểm sai mà cô không bao giờ hiểu hết. Đối với tôi, khi mình là con gái, mình phải nắm rõ được mối quan hệ của mình, kiểm soát được mọi thứ chứ không để người đàn ông kiểm soát mình. Không thể để đàn ông nói với mình những điều ngọt ngào, tin vào đó rồi mất hết ý kiến cá nhân. Đây là bài học lớn từ Kathy để tôi áp dụng cho những mối quan hệ tình cảm trong tương lai.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 5.

Tôi không bắt chước hay giả dạng nhân vật nào khác hoàn toàn với bản thân mình

Sau Tiệc Trăng Máu, Kaity Nguyễn sẽ xuất hiện trong Gái Già Lắm Chiêu 5. Hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành và quyến rũ là điều bạn đang hướng đến?

Khi tôi đang quay Gái Già Lắm Chiêu 5, anh Bảo Nhân đã nói càng ngày anh càng thấy rõ tôi trong nhân vật Lý Linh. Ban đầu, hai anh đạo diễn trong Tiệc Trăng Máu hay Gái Già Lắm Chiêu 5 đều lo ngại rằng tôi sẽ không đảm nhận tốt nhân vật của mình. Nhưng về sau, mọi người sẽ thấy hình ảnh Kathy hay Lý Linh là một phần trong con người tôi, tôi không bắt chước hay giả dạng nhân vật nào khác hoàn toàn với bản thân mình.

Vậy những nhân vật bạn đảm nhận bây giờ cũng là sự trưởng thành theo Kaity Nguyễn ở cuộc sống ngoài đời?

Tôi nghĩ mình không thể nào cố gắng diễn một cảm xúc mà mình không hiểu. Mình phải hiểu nó, trải qua nó thì mới làm tốt được. Bây giờ, tôi cũng hiểu được suy nghĩ của một người phụ nữ trưởng thành và hiện đại, họ sẽ đi đứng ra làm sao, ăn mặc như thế nào, nói chuyện gì với bạn bè. Cái khó khăn nhất đối với một diễn viên là mình làm sao đóng được những nhân vật khác biệt, chứ không thể đóng một cô học sinh kẹo ngọt, bánh bèo quá tốt rồi thì mình cứ làm đi làm lại.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 6.

Còn chuyện tình yêu của Kaity Nguyễn thì sao, vì đóng với bạn diễn nam thì không thể thiếu được những trải nghiệm thật về tình yêu?

Tôi thấy mình rất nhàm chán trong chuyện tình yêu. Tôi không có nhu cầu yêu đương nhiều, công việc là mối quan hệ lâu nhất mà tôi có. (cười) Ba tôi luôn khuyên tôi phải có nhiều bạn, bạn là con trai chứ không phải bạn trai. Ba vẫn nói tại sao mình bắt buộc phải yêu đắm đuối một người, bỏ hết tất cả vì người đó trong khi mỗi người bạn sẽ dạy mình một thứ.

Tôi có nhiều mối quan hệ bạn bè, không tiến xa hơn vì tôi sợ không tập trung vào công việc được. Trải nghiệm yêu đương là một chuyện, nhưng mình phải quan sát xung quanh để tạo ra ấn tượng cho nhân vật của mình. Tôi còn hay chia sẻ chuyện tình cảm với ba mẹ, nghe ba mẹ kể chuyện tình cảm của họ. Chặng đường yêu đương của ba tôi cũng dữ dội lắm.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 7.

Cuộc hôn nhân dang dở của ba mẹ liệu có khiến bạn mất niềm tin vào tình yêu và không còn nhu cầu yêu đương nhiều nữa?

Ở nước ngoài, chuyện không còn hợp nhau và chia tay là rất bình thường. Lúc đầu tôi có buồn, nhưng về sau, tôi hiểu được rằng nếu ba mẹ không hạnh phúc mà cứ phải hi sinh vì con cái thì không ổn. Ba mẹ tách ra mà vẫn yêu tôi như lúc ở với nhau thì không có gì là sai hết. Tôi thấy hạnh phúc hơn khi chứng kiến họ hạnh phúc và sống thật với bản thân mình. Ba tôi được trải nghiệm nhiều thứ mà hồi còn ở với mẹ, ba chưa làm được.

Mỗi người có một quan điểm riêng về tình yêu, tôi vẫn có quyền mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo chứ. Tôi sẽ không để chuyện ba mẹ chia tay ảnh hưởng, vì họ yêu kiểu khác, tôi học được từ họ để không lặp lại những điều sai trong mối quan hệ của mình. Phụ nữ bây giờ nữ quyền hơn rất nhiều rồi, họ vẫn có thể sống tốt mà không cần một mối quan hệ tình cảm nào.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 8.

Nếu không có ba, nhiều khi tôi đã rẽ sang một con đường sai trái hoặc màu sắc nhưng không đúng sự thật

Bạn thường nhắc nhiều đến ba hơn là mẹ, ba có ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của Kaity Nguyễn?

Ba đã lập công ty riêng cho tôi, tuy không trực tiếp quản lý nhưng về mặt pháp luật, giấy tờ liên quan đến tôi, hầu như ba làm hết. Từng trang hợp đồng, ba đọc và gạch chân từng cái chứ không để bạn nào làm hết. Nhiều khi tôi sẽ thấy mọi thứ màu mè và thích ngay, còn ba tôi sẽ nhìn dưới góc độ kinh doanh để xem nó có thực sự là như vậy hay không. Nếu không có ba, nhiều khi tôi đã rẽ sang một con đường sai trái hoặc màu sắc nhưng không đúng sự thật. Ba giúp tôi "down to earth" - sống thực tế, không ảo và mang tôi xuống đất khi tôi bay bổng quá.

Vậy trong giai đoạn bạn vấp phải những bình luận trái chiều về ngoại hình, ồn ào hẹn hò sau Em Chưa 18, ba bạn phản ứng như thế nào?

Lúc đó, ba có thể ngăn cản tôi nhưng ba không làm vậy mà để tôi tự học bài học riêng. Tôi may mắn khi có một người ba luôn cố gắng làm bạn với con mình, cho con sống đúng theo những gì con mong muốn và không ngăn cản bất cứ điều gì. Tất nhiên, lúc mới vào nghề, tôi chưa biết cách cư xử và xử lý những mối quan hệ, những vấn đề riêng. Nhưng nếu những chuyện đó không xảy ra, con đường tôi đi lại quá bình thường và màu hồng thì cuộc sống không còn điểm nhấn hay bài học nào đáng nhớ nữa.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 9.

Bây giờ bạn đã gầy hơn, ăn mặc đẹp hơn và cũng hạn chế chia sẻ về chuyện riêng tư của mình. Có phải Kaity Nguyễn rút kinh nghiệm từ những ồn ào cũ?

Thật ra là không. Nếu mọi thứ thay đổi thì do ảnh hưởng từ cuộc sống bên ngoài, tôi đã trưởng thành hơn chứ không phải do vấn đề công việc. Tôi luôn nghĩ mình có quyền sống hết mức với bản thân, kể cả cơ thể.

Lúc tôi 18 tuổi, cơ thể chưa phát triển xong hoàn toàn, tôi không thể nào ý thức được chuyện ăn mặc đẹp hay ngoại hình cân đối. Nhưng bây giờ khi tôi 21 tuổi, mọi thứ phát triển chậm lại, rõ ràng tôi sẽ ý thức hơn về cân nặng và phong cách của mình. Mọi người có quyền tranh cãi vì đó từng là những gì họ thấy, nhưng tôi và gia đình mình không thấy có vấn đề gì. Tôi đã và đang làm đúng những gì mình muốn nên không sợ.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 10.

Những suy nghĩ phóng khoáng và thoải mái liệu có đến từ việc bạn sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Kaity Nguyễn là người Việt hay Việt Kiều?

Tôi là người Việt, chỉ có điều may mắn được trải nghiệm văn hoá nước ngoài. Nếu không ở Việt Nam, tôi sẽ không được trải nghiệm rất nhiều thứ như mặc áo dài ở Hồn Papa Da Con Gái hay đi Huế học về lịch sử trong Gái Già Lắm Chiêu 5. Tôi yêu văn hoá Việt Nam. Văn hoá Mỹ cho tôi được nói những gì mình muốn, ý thức hơn về bản thân và sống rất tự lập. Nhưng phải ghép hai nền văn hoá vào thì đó mới là con người tôi.

Kaity Nguyễn: Tiệc Trăng Máu đã đặt dấu chấm hết cho cuộc tình của tôi và Kiều Minh Tuấn ở Em Chưa 18 - Ảnh 11.

Cám ơn những chia sẻ của Kaity Nguyễn!