Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor "bụng phệ" không hề xứng đáng nâng được búa thần Mjolnir

Bom tấn Avengers: Endgame mới đây đã giới thiệu đến khán giả một phiên bản Thor… bụng bia ra trận với hai cây búa Mjolnir và Stormbreaker để chiến đấu chống lại Thanos. Thật ra trong truyện tranh cũng từng có một Thor bụng bự với cây búa Mjolnir, thế nhưng số phận của phiên bản này lại thảm hại hơn rất nhiều.

Avengers: Endgame vừa qua, Thor đã gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện với bộ dạng của một kẻ say xỉn bê tha cùng cái bụng bự, với những ngày tháng chìm sâu trong rượu bia sau thất bại trong việc mang trở lại những người đã chết dưới tay Thanos. Thế nhưng may mắn là khi trở lại quá khứ, anh vẫn còn xứng đáng với cây búa Mjolnir.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 1.

Phiên bản Thor say xỉn, bụng bự trong phim vẫn còn xứng đáng với cây búa Mjolnir

Còn trong comics có một phiên bản Thor cũng như vậy, nhưng mà bê tha đến mức không thể cầm được Mjolnir nữa, sai lầm là do từ việc đam mê nhậu nhẹt & lập gia đình sớm. Câu chuyện trớ trêu này xảy ra ở Earth-691, thực tại của những Guardians of the Galaxy đời đầu. Những Guardians of the Galaxy này có lẽ chẳng còn xa lạ gì với fan Marvel, khi họ đã từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 dưới danh nghĩa những Ravagers.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 2.

Phiên bản Thor này đến từ Earth-691, vốn là thực tại của những Guardians đời đầu trong truyện tranh - Ravagers trong MCU

Cũng như những phiên bản khác, phiên bản Thor này trở thành chủ nhân của chiếc búa Mjolnir quyền năng. Những cuộc chiến & những chuyến phiêu lưu đã dần dần ngấm vào máu của Thor, nó đã trở thành một phần cuộc sống của anh & không thể dứt bỏ được. Sau đấy, Thor và Lady Sif đem lòng yêu nhau và tổ chức đám cưới, đồng nghĩa với việc cuộc hành trình của Thor phải chấm dứt để chăm lo cho gia đình. Được một khoảng thời gian thì Thor cảm thấy nhớ những cuộc hành trình ngày xưa và lại xách ngựa đi bỏ lại vợ ở nhà để theo đuổi thú vui của bản thân.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 3.

Ở vũ trụ này, Thor và Lady Sif đã kết hôn

Sif hiểu cho Thor nên vẫn cố gắng làm tròn bổn phận của một người vợ, chấp nhận một cuộc sống như vậy. Thời gian Thor về nhà càng ngày càng ít đi, đến khi Sif sinh ra đứa con trai tên là Woden thì Thor vẫn bỏ bê gia đình, không chịu về nhà. Chú bé Woden lớn lên trong sự thiếu quan tâm của người cha nên càng lớn càng khó bảo và có hơi hướng hiếu chiến, ưa bạo lực.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 4.

Thấu hiểu người chồng ham phiêu lưu, Sif nhẫn nhịn làm tròn bổn phận của người vợ

Cảm thấy mọi chuyện vượt tầm ngoài kiểm soát & không thể dạy dỗ được cậu con trai, Lady Sif đành phải đem chuyện này tâu lên Odin để bắt Thor trở về chăm lo cho gia đình. Sau khi biết chuyện, Odin giận dữ và bắt Thor quay lại Asgard ngay mặc dù đang ở giữa một trận chiến. Thor đành phải nghe theo & cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một người cha, bỏ thời gian răn dạy cho Woden, dạy cho cậu những điều hay lẽ phải để đẩy lùi bản chất bạo lực.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 5.

Tuy bị vua cha Odin bắt quay trở lại Asgard, nhưng Thor vẫn nhớ đến những chiến công oanh liệt khi xưa

Thế nhưng đâu lại vào đấy, Thor lại cảm thấy chán nản khi nhìn ngắm đống chiến lợi phẩm của một thời huy hoàng, anh lại suốt ngày tụ tập để nhậu nhẹt với những người anh em cùng sinh ra tử với mình. Ngày nào cũng say bí tỉ triền miên nên cái bụng của Thor bắt đầu phình ra, không còn gọn như trước. Woden cảm thấy chán nản và thất vọng về người cha say xỉn của mình nên đã quyết định bỏ nhà ra đi.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 6.

Việc đam mê nhậu nhẹt khiến Thor bỏ bê gia đình, bạo hành vợ và kết quả là… không còn nâng được Mjolnir

Gia đình đổ vỡ, giọt nước tràn ly, Sif không thể trách cậu con trai của mình được nên bắt đầu chỉ trích những lời nặng nề lên Thor. Ngay sau đó, Thor giơ tay tát người vợ chung thủy luôn hy sinh chịu đựng cho chồng và cả gia đình. Quả báo đến sớm, Thor làm rơi búa Mjolnir giữa Asgard & nhận ra rằng mình không còn xứng đáng nhấc cây búa được nữa. Trớ trêu thay, mãi sau này Woden quay lại & trở thành chủ nhân mới của Mjolnir, thì Thor vẫn còn cái bụng phệ và phải sử dụng một cây búa giả cho đỡ xấu hổ.

Không giống Avengers: Endgame, phiên bản Thor bụng phệ không hề xứng đáng để nâng được búa thần Mjolnir - Ảnh 7.

Thor trở thành một gã bụng phệ và phải sử dụng một cây búa Mjolnir giả cho đỡ xấu hổ