Không làm gì cũng dính đạn, anime bị xem là 'nguyên nhân' gây ra bạo lực ở Argentina

Với việc anime ngày càng phát triển thì nó cũng trở thành đích nhắm để nhiều người chỉ trích, và mới đây là một trường hợp "tai bay vạ gió".

Với việc anime ngày càng phát triển và phổ biến thì nó cũng trở thành đích nhắm để nhiều người chỉ trích, và mới đây là một trường hợp “tai bay vạ gió” điển hình.

Không làm gì cũng dính đạn, anime bị xem là 'nguyên nhân' gây ra bạo lực ở Argentina

Không làm gì cũng dính đạn, anime bị xem là ‘nguyên nhân’ gây ra bạo lực ở Argentina

Baby Etchecopar là một người dẫn chương trình nổi tiếng tại Argentina, anh này thì đặc biệt nổi tiếng với khả năng “gây thù chuốc oán” với nhiều nhân vật, đoàn thể, tổ chức, chính phủ ở mọi hạng mục. Và nay hết người để cà khịa (hoặc còn nhưng không dám) thì Etchecopar đã lôi niềm yêu thích của biết bao anh em là anime ra để làm mục tiêu chỉ trích.

Trong chương trình Radio Rivadavia, Baby đã khẳng định như đinh đóng cột rằng “Anime là nguồn cơn của bạo lực tại Argentina”. Phát ngôn có phần cực đoan này đã thật sự gây xôn xao dư luận, chẳng biết có phải là cố tình hay không nhưng ít nhất Etchecopar cũng thành công nhận được sự chú ý.

Trước đây, Baby cũng đưa ra một số “fact” rất thú vị như Naruto Uzumaki là nhân vật trong “Dragon Ball” hay nhân vật Uchiha là thông điệp bí ẩn đối với nhãn hàng Hitachi của Trung Quốc (nhưng thực chất của Nhật Bản).

Cứ phát biểu đi đã rồi đúng sai tính sau (Baby Etchecopar)

Nhìn chung thì những phát ngôn có phần “đổ thừa” của Baby Etchecopar bị cộng đồng phản ứng dữ dội, không ít người để lại bình luận cà khịa nam MC cũng như cho rằng ngay cả hiều biết cơ bản về anime còn không biết thì anh ta lấy gì ra để mà bảo vệ luận điểm cá nhân?

Một số bình luận hài hước về nhận định của Baby được cóp nhặt như sau:

“Bro thực sự được trả tiền để nói như một tên vô học trên sóng truyền hình?”

“Tôi nghĩ tại Anya Forger nên bạo lực tại Argentina mới tăng nhanh như vậy.”

“Bro nói liên tiếp 2 tiếng và không nổi một ý đúng, tôi thực sự ấn tượng với khả năng này.”

“Baby ngủ dậy và đổ tại Oxygen tồn tại khiến lão thở.”

Thật ra việc Anime trở thành đề tài gây tranh luận đã không còn là chuyện lạ trong vài năm gần đây nữa, với việc ngành công nghiệp này ngày càng phát triển, độ nổi tiếng ngày càng cao tỷ lệ thuận với càng nhiều rắc rối. Cũng giống như video game trong quá khứ khi nhiều người cho rằng game là nguyên nhân của bạo lực (nhưng những nghiên cứu lại chứng minh điều ngược lại) thì nay đến anime không làm gì cũng trở thành tầm ngắm cho các nhà “phân tích học” chỉ trích.

‘Yếu tố’ đặc biệt mà Boruto còn thiếu khiến bộ phim sẽ chẳng thể nào vượt qua được Naruto

tại đây.