Kimetsu no Yaiba: Tại sao Zenitsu suốt ngày ngủ gật giữa chiến trường?

Zenitsu trong Kimetsu no Yaiba suốt ngày ngủ gật giữa chiến trường máu lửa. Vậy thì "cốt lõi" của vấn đề này nằm ở nơi đâu?

Zenitsu trong Kimetsu no Yaiba có thói quen rất lạ khi ngủ gật giữa chiến trường máu lửa. Dù đúng điều này có hiệu quả, nhưng rốt cuộc thì “cốt lõi” vấn đề là do đâu?

Khi còn tỉnh, cậu là một thanh niên nhát cáy chẳng làm nổi trò trống gì. Nhưng mọi chuyện sẽ xoay chuyển 180 độ vào lúc Zenitsu ngủ gật. Có lẽ đây là trường hợp “đa nhân cách” độc nhất vô nhị trong Kimetsu no Yaiba. Trong giai đoạn đầu truyện, cậu bất bại mỗi khi nhắm mắt lại và ngáy. Để rồi mỗi khi tỉnh khỏi cơn mê, tất cả lũ quỷ xung quanh đều tan vào hư vô.

Điều này không phải là không có cơ sở. Ngay từ đầu, Zenitsu cũng biết cách vận dụng Hơi thở Sấm sét. Dù chỉ dùng được thức đầu tiên, nhưng cậu luôn cải tiến sức mạnh của nó. Nhờ việc liên tục xuất thức đầu ra, cậu sẽ đạt được tốc độ cực lớn. Nhưng tiếc rằng, cậu ta quá nhát gan. Chỉ cần thấy dấu hiệu của quỷ, bản năng sẽ thúc giục cậu khóc lóc và lập tức cắm đầu chạy. Có lẽ chỉ khi ngủ, thứ “bản năng” ăn hại này mới chịu “im lặng”.

Kimetsu no Yaiba: Tại sao Zenitsu suốt ngày ngủ gật giữa chiến trường?

Lúc duy nhất Zenitsu có thể chiến đấu là lúc cậu lăn ra ngủ

Hoá ra, đây chính là lý do khiến Zenitsu suốt ngày ngủ gật ngay giữa chiến trường. Cậu chẳng can đảm gì. Cậu càng không có ý định trở nên nổi bật ở nơi chiến địa hôi tanh mùi máu. Cậu ta chỉ đơn giản là quá sợ hãi để đối diện với thực tại mà thôi. Cái này fan anime chúng ta hoàn toàn hiểu được. Đa phần những con quỷ Muzan tạo ra thường có ngoại hình dị dạng và ghê tởm. Chúng sở hữu sức mạnh vượt xa loài người và có thể lực vô hạn. Chưa hết, mấy con quỷ mạnh còn có Huyết quỷ thuật nữa. Đối diện với những kẻ như vậy, chỉ có những kẻ bất thường mới bình tĩnh được. Sát quỷ đoàn thuộc vào nhóm này.

Còn cậu nhóc tóc vàng của chúng ta thì không như thế. Nhưng cậu sẽ trở thành một chiến binh gan dạ, can trường khi… ngủ. Điều này được thể hiện xuyên suốt các trận đánh cậu tham gia trong Kimetsu no Yaiba. Từ trận ở núi Natagumo, tàu Vô tận hay ở phố đèn đỏ, Zenitsu luôn ngủ gật trước khi thực sự nghiêm túc tham chiến. Và điều đáng ngạc nhiên là ngay cả chiến trong trạng thái này cũng cải thiện kinh nghiệm cho cậu. Vào lúc đầu series, cậu chỉ có thể xuất 1 đường kiếm siêu tốc. Giờ đây, sau những nỗ lực của mình, cậu có thể “đi” những 6 đường kiếm cùng lúc. Nhưng tất nhiên, vì sự dũng cảm quá thấp nên cậu chưa xài chúng lượt nào vào quỷ (khi tỉnh ngủ).

Kimetsu no Yaiba: Tại sao Zenitsu suốt ngày ngủ gật giữa chiến trường?

Vì lúc đó, “bản năng” của cậu không hoạt động. Nếu nó trỗi dậy, cậu ta sẽ la hét và cắm đầu cắm cổ chạy về phía trước.

Mặc dù vậy, rõ ràng nhân cách của cậu đang dần cải thiện qua từng tập Kimetsu no Yaiba. Vào lúc đầu, cậu là một thằng simp nhát gan khiến tôi tức sôi máu. Mặc dù vậy, ác cảm dần mất đi khi tôi thấy cậu vì giữ lời với Tanjiro mà sẵn sàng bất chấp tính mạng. Đó chính là mầm mống của một Zenitsu can đảm, hết lòng vì bạn bè trong tương lai. Và nỗi sợ của cậu cũng càng ngày càng được cải thiện. Trước đây cứ gặp quỷ là cậu hét ầm lên. Ở trong phần Phố đèn đỏ, khâu “gào khóc” không còn xuất hiện nữa. Thậm chí, về sau cậu còn trực diện mở mắt khi chiến đấu với thằng anh bất nhân năm xưa. Chính sự phát triển này đã khiến vô số người phải “xiêu lòng” vì cậu.

tại đây.