Kirito đi đến Underworld chỉ là vô tình hay là một sự sắp đặt có mục đích trong Sword Art Online Alicization?

Việc Kirito bị tập đoàn Rath đưa vào thế giới Underworld trong Sword Art Online Alicization có phải là ngẫu nhiên?

Như chúng ta đã biết thì trong những diễn biến của bộ anime Sword Art Online Alicization, Kirito đã bị tập đoàn Rath đưa vào thế giới Underworld để giúp họ thực hiện kế hoạch thức tỉnh Alice. Đây có phải chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không?

Kirito đi đến Underworld chỉ là vô tình hay là một sự sắp đặt có mục đích trong Sword Art Online Alicization? - Ảnh 1.

Kirito đi đến Underworld chỉ là vô tình hay là một sự sắp đặt có mục đích?

Giờ chúng ta nói đến nguyên nhân chính thức mà tập đoàn Rath quyết định đưa Kirito vào trong thế giới Underworld để trực tiếp thực hiện dự án quan trọng của họ. Trước đó thì Kirito và Asuna đã bị tấn công bởi một thành viên sót lại của hội Tiếu Quan Tài, cậu đang ở trong tình trạng cực kì nguy hiểm. Cụ thể Kirito đã rơi vào hôn mê và buộc phải đưa vào Underworld để chữa trị vết thương.

Asuna vì muốn biết tình hình hiện tại của Kirito nên đã điều tra và cuối cùng tìm hiểu đến công ty Rath. Sau nhiều điều tra, nghiên cứu, cô nhận ra Rath đang cố gắng tìm kiếm một AI vượt trội chưa được thức tỉnh bên trong Underworld, thứ có thể giúp ích cho việc phục vụ cho quân đội, tạo nên chiến tranh tổng lực ngoài đời thực.

Kirito đi đến Underworld chỉ là vô tình hay là một sự sắp đặt có mục đích trong Sword Art Online Alicization? - Ảnh 2.

Thực chất mối quan hệ hợp tác giữa Kirito và tập đoàn Rath là như thế nào?

Thực chất mối quan hệ hợp tác giữa Kirito và tập đoàn Rath là như thế nào? Trước đó thì Rath đã thuê Kirigaya Kazuto để thử nghiệm máy FullDive thế hệ thứ 4, được gọi là "Soul Translator" (STL). Không giống như tất cả các máy FullDive khác trước đây, STL kết nối với Fluctlight của người dùng, điều này có nghĩa là trường lượng tử có thể được coi là linh hồn của con người, thay vì não như các phiên bản trước.

Mặc dù nó có thể được sử dụng để tham gia vào một thế giới VR đặc biệt, nhưng mục đích chính của dự án là tạo ra cỗ máy để tạo ra Trí tuệ nhân tạo "bottom-up" đầu tiên, có thể được sử dụng để điều khiển vũ khí không người lái. Tức là ban đầu chính Kirito đã xác nhận tham gia dự án chứ không hề bị ép buộc, còn việc tập đoàn Rath giữ kín bí mật với mọi người vì bản thân dự án Alicization đã là tuyệt mật. Hiểu một cách nôm na tì Kirito đồng ý hợp tác với Rath nhưng lại không biết âm mưu thực sự sau đó của tổ chức này.

Kirito đi đến Underworld chỉ là vô tình hay là một sự sắp đặt có mục đích trong Sword Art Online Alicization? - Ảnh 3.

Kirito đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ nhờ trí tuệ siêu thông minh của mình

Thêm một chi tiết nữa là tập đoàn Rath không có bất kì liên quan nào đến những thành viên của hội Tiếu Quan Tài. Ngược lại, bên phía đối thủ của Rath là nhóm quân đội của Mỹ do Gabriel Miller lãnh đạo thì lại sở hữu cho mình một người đã sống sót trong sự kiện Sword Art Online. Đó chính là Vassago Casals và đồng thời hắn ta cũng là một thành viên nổi tiếng của Tiếu Quan Tài, lực lượng luôn tìm cách để tiêu diệt Kirito.

Cũng chính vì vậy mà việc Kirito bị tấn công hoàn toàn xảy ra ngoài dự kiến và kế hoạch ban đầu. Để cứu sống cậu cũng như hoàn thành dự án một cách nhanh nhất có thể buộc Kikuoka đã đưa cậu vào Underworld.

Như vậy có thể nói, việc Kirito bị tập đoàn Rath đưa vào thế giới Underworld trong Sword Art Online Alicization là một trường hợp bất khả kháng, ép buộc và khá bị động. Tuy nhiên nhờ tài năng của mình mà Kirito vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Các bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!