Kong khác biệt ra sao trong King Kong và Vũ trụ Quái vật của Warner Bros?

Do tính chất tác phẩm khác nhau, quái thú Kong ở bộ phim năm 2005 với “Kong: Skull Island” (2017), cũng như “Godzilla vs. Kong” (2021) sắp tới, có nhiều điểm khác biệt.

Tạo hình và cách di chuyển: Ở bộ phim năm 2005 của Peter Jackson, Kong giống như một con khỉ đột khổng lồ. Cậu di chuyển và chiến đấu trên bốn chân, cũng như trông tương đối gần gũi. Với Kong: Skull Island (2017), Kong trở lại hình mẫu của bộ phim nguyên bản năm 1933. Nhân vật đứng trên hai chân, di chuyển như con người.

Lý do con người tìm tới Kong: Các bộ phim về King Kong đưa ra nhiều lý do khác nhau trong việc con người tìm đến đảo Đầu Lâu. Như trong bộ phim năm 1976, các nhân vật con người nghe nói về một mỏ dầu khổng lồ gần đó. Nhưng bộ phim 2005 và nguyên tác 1933 khai thác cùng một ý tưởng: một đoàn phim muốn tới hòn đảo xa xôi, bí ẩn để ghi hình dự án mới. Với Kong: Skull Island, do thuộc MonsterVerse, tác phẩm theo chân Monarch - tổ chức bí ẩn muốn chứng minh cho chính phủ thấy rằng các loài quái vật khổng lồ là có thật

Không còn mủi lòng vì người đẹp: Trong đa số phim về King Kong, quái vật phải lòng người đẹp Ann Darrow, và điều đó dẫn đến bi kịch dành cho quái thú tại tòa nhà chọc trời Empire State ở New York, Mỹ. Bộ phim năm 2005 không phải ngoại lệ, nhưng Kong: Skull Island đã lược bỏ mạch truyện này do tác phẩm của Jordan Vogt-Roberts là một mắt xích trong vũ trụ điện ảnh quái vật MonsterVerse. Nhà làm phim có tri ân tình tiết kinh điển. Song, giữa Kong và nhân vật Weaver (Brie Larson) đơn thuần là tình bạn, dù cô cũng được quái vật cứu khỏi cảnh hiểm nghèo.

Khủng long và Titan: Đạo diễn Peter Jackson đã thêm thắt các loài khủng long, bên cạnh quái vật, vào bộ phim King Kong năm 2005. Ông như muốn ngụ ý rằng đảo Đầu Lâu giống như mảnh đất vẫn còn ở thời tiền sử. Song, trong bộ phim 2017, Kong chủ yếu chiến đấu lại các loài quái vật hư cấu, hay còn được gọi chung là Titan. Một trong số đó là Skullcrawler có hình thù giống thằn lằn.

Kích thước của Kong: Trong Kong: Skull Island, Kong mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên, vẫn còn phát triển. Cho tới Godzilla vs. Kong sắp tới, nhân vật đã cao tới hơn 90 m, có kích thước ngang ngửa Godzilla sau 40 năm tính theo mốc thời gian trên phim. Trong khi đó, Kong trong bộ phim của Peter Jackson chỉ cao khoảng 15 m.

Sức mạnh của Kong: Từ kích thước, sức mạnh của hai phiên bản Kong cũng có nhiều đổi khác. Kong của King Kong có lẽ sẽ bị Godzilla giẫm bẹp mau chóng. Nhưng Kong của MonsterVerse rõ ràng là đối thủ xứng tầm với “vua của các loài quái vật”. Nhà sản xuất tiết lộ chắc chắn có người thắng, kẻ thua trong cuộc chạm trán giữa hai Titan trên màn ảnh năm nay.

Vai trò của Kong: Trong đa số phim về King Kong, đây đơn thuần là một con quái vật. Chú thông minh, rắn rỏi, nhưng không phải là người hùng hay kẻ xấu, và rốt cuộc trở thành nạn nhân của con người. Kong: Skull Island và trailer Godzilla vs. Kong cho thấy Kong của MonsterVerse đứng về phe con người. Lý do nhân loại tìm đến đảo Đầu Lâu trong bộ phim sắp tới được cho là để lôi kéo Kong về phe mình khi Godzilla “nổi loạn”.