Lại đến ngày Thất Tịch rồi, giở ra xem ngay 3 chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ từng cướp nước mắt thiên hạ ở màn ảnh Trung các bạn ơi!

Nhân ngày Thất Tịch, cùng điểm lại những cặp đôi Ngưu Lang - Chức Nữ của màn ảnh Trung đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Câu chuyện tình buồn giữa Ngưu Lang và Chức Nữ từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim ưa thích thể loại phim truyện ngược tâm. Đối với các mọt phim Trung, cùng với mối tình mang "thiên cổ sầu"Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài thì truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ cũng khiến nhiều người trong số họ cảm thấy day dứt, ám ảnh không kém.

1. Ngưu Lang Chức Nữ (2003)

Ngưu Lang Chức Nữ (TVB/ 2003) được cho là phiên bản bám sát nhất so với câu chuyện huyền thoại về chàng chăn bò Ngưu Lang gặp gỡ và yêu nàng tiên Chức Nữ. Trong một lần hạ phàm tìm kiếm màu sắc mới để dệt mây, nàng tiên Phục Chức Chức (Quách Thiện Ni) là tiên dệt mây trên trời đã gặp anh chàng nông dân chất phác, hiền lành tên Huỳnh Á Ngưu (Ôn Triệu Luân) và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, vì có quá nhiều cách biệt nên tình yêu của họ bị Vương Mẫu nương nương chia cắt.

Lại đến ngày Thất Tịch rồi, giở ra xem ngay 3 chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ từng cướp nước mắt thiên hạ ở màn ảnh Trung các bạn ơi! - Ảnh 1.

Ngưu Lang - Chức Nữ phiên bản 2003 của đài TVB.

Vương mẫu chỉ cho phép Chức Chức xuống trần gặp Á Ngưu nếu chàng ấy không bao giờ phụ tình nàng. Khi thỏa ước nguyện, Chức Chức lại bàng hoàng nhận ra Á Ngưu đã mất hết ký ức về mình. Từ đây, cô dùng thân phận mới từ từ tiếp cận người mình yêu với hi vọng khiến chàng nhớ lại chuyện trước đó. Trước sự lương thiện và hiền lành của Chức Chức, Á Ngưu cũng dần dần có cảm tình với nàng và khôi phục lại trí nhớ.

Thế nhưng sự việc vẫn chưa kết thúc, Vương Mẫu nương nương lại ra lệnh Chức Chức phải gả cho Bỉ Can (Âu Cẩm Đường). Nàng kiên quyết từ chối hôn lễ đến mức chấp nhận từ bỏ thân phận thần tiên để được sống bên Á Ngưu. Việc này khiến Bỉ Can căm phẫn tột độ nhưng lại làm Vương mẫu cảm động vô cùng, vì thế, họ được ở bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên để bảo vệ thiên cơ, Vương mẫu ra lệnh cho Bỉ Can và Hỷ Thước (Đường Ninh) vào ngày mùng 7 tháng 7 đóng giả làm Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước.

2. Ngưu Lang Chức Nữ (2009)

Ngưu Lang Chức Nữ (2009) là phiên bản được nhiều khán giả nhắc đến nhất khi nói đến câu chuyện tình buồn bất hủ trên màn ảnh nhỏ. Ngoài nội dung kịch bản đầy ý nghĩa thì diễn xuất của hai diễn viên thủ vai Ngưu Lang và Chức Nữ chính là "thỏi nam châm" thu hút người xem.

"Chức Nữ" An Dĩ Hiên và "Ngưu Lang" Điền Lượng.

Ngưu Lang (Điền Lượng) là con trai thứ của gia đình Lưu Lão Nhi nên mọi việc cực nhọc đều do anh phụ trách, còn Ti Âm (An Dĩ Hiên) là tam công chúa của Ngọc đế và luôn luôn hiếu kỳ với nhân gian. Vào ngày thành hôn của nhị tỷ, vì bất cẩn đánh rơi “vấn tâm quả” xuống trần gian, Ti Âm đành phải hạ giới để tìm lại và tình cờ gặp Ngưu Lang. Khi mối quan hệ giữa hai đứa trẻ càng ngày càng trở nên tốt đẹp thì Ti Âm bị đưa về lại Thiên đình. Sau này, cô tìm cách lẻn xuống và nảy sinh tình cảm với Ngưu Lang ở trần gian. Tuy nhiên, chuyện tình của hai người gặp nhiều trắc trở vì lúc nào cũng bị kẻ thứ ba hãm hại.

Ngoài ra, phiên bản này cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi đã "thật hóa" quá đà so với truyện gốc.

Thấy Ti Âm bất chấp chống lại lệnh trời, Ngọc mẫu tức giận cấm nàng không được sinh con, nếu vẫn cố tình "gạo nấu thành cơm" với Ngưu Lang thì con nàng khi lên ba sẽ bị chết vì trúng độc. Nhưng vì yêu chồng mà Ti Âm mạo hiểm sinh một đôi trai gái. Mắt thấy con mình sắp tròn ba tuổi, cô không thể tiếp tục kìm nén đau khổ mà kể hết sự thật với Ngưu Lang rồi về lại Thiên đình. Sau khi Ti Âm ra đi, Ngưu Lang quyết định đưa hai đứa trẻ lên trời tìm mẹ. Ngọc đế vì cảm động trước tấm chân tình này mà ngăn cản Ngọc mẫu xử phạt họ và phong Ngưu Lang làm thần, cho phép hai người gặp nhau vào ngày 7/7 hàng năm.

3. Thiên Ngoại Phi Tiên

Bên cạnh bản Ngưu Lang Chức Nữ kinh điển mà bạn thường thấy, còn có một dị bản kể rằng chàng chăn bò Ngưu Lang trong một lần nhìn lén 7 cô tiên xinh đẹp đang tắm trong hồ đã liền tinh quái trộm đi váy áo của họ. Các nàng tiên đã cử cô em út có tên Chức Nữ ra để lấy lại váy áo. Vì thế, Thiên Ngoại Phi Tiên cũng được xem như có chút liên quan đến dị bản này. Trong bộ phim này, Ngưu Lang không phải là chàng trai chăn bò mà là chàng thư sinh ngốc nghếch tốt bụng tên Đổng Vĩnh (Hồ Ca), còn cô em út lại là thất công chúa Tiểu Thất (Lâm Y Thần) vì bướng bỉnh nên bị Ngọc Hoàng tước hết phép thuật rồi đày xuống trần gian.

Lại đến ngày Thất Tịch rồi, giở ra xem ngay 3 chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ từng cướp nước mắt thiên hạ ở màn ảnh Trung các bạn ơi! - Ảnh 5.
Lại đến ngày Thất Tịch rồi, giở ra xem ngay 3 chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ từng cướp nước mắt thiên hạ ở màn ảnh Trung các bạn ơi! - Ảnh 6.

Thời gian ở dưới trần, Đổng Vĩnh và Tiểu Thất gặp nhau rồi yêu nhau một cách bình yên và giản dị. Trải qua nhiều gian truân, Ngọc Hoàng đồng ý cho hai người thành thân nhưng thời gian làm vợ chồng dưới nhân gian của họ chỉ có 100 ngày. Cuối cùng thời hạn 100 ngày cũng đến, Tiểu Thất đau khổ quay trở lại Thiên đình và mang trong mình cốt nhục của Đổng Vĩnh. Ngày đứa bé ra đời, Tiểu Thất không được nhìn mặt con một lần, cô phải đưa đứa trẻ xuống trần gian cho Đổng Vĩnh chăm sóc. Chàng ôm con của hai người, ngày ngày thắp đèn sáng chờ Tiểu Thất trở về.

Khác với cái kết được gặp nhau mỗi năm một lần vào tháng bảy, mãi đến nhiều năm về sau ở thế kỉ 21, cặp đôi mới tái hợp.

Nguồn ảnh: Tổng hợp