Lang Điện Hạ: Từ "đồ nằm kho 3 năm" trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm hồi tân binh hợp cạ khó tin!

Lang Điện Hạ đã mang đến cho khán giả những thước phim giá trị để bù đắp lại khoảng thời gian trễ hẹn 3 năm.

Sau 3 năm ròng "nằm kho" thì cuối cùng Lang Điện Hạ cũng đã ra mắt khán giả vào ngày 29/11 vừa qua. Điều đáng nói là bộ phim không chọn cách tuyên truyền rầm rộ, khoa trương như bao bộ phim khác mà ngược lại, im hơi lặng tiếng suốt một thời gian rồi đột ngột "đánh úp" khiến khán giả trở tay không kịp. Mặc dù vậy, Lang Điện Hạ cũng đã thu hút được đông đảo khán giả nhờ câu chuyện tình thú vị và hoang dã. Ngoài ra, diễn xuất của dàn cast tân binh lúc bấy giờ, đặc biệt là Tiêu Chiến, cũng là yếu tố giữ chân người xem suốt 49 tập phim.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 1.

Chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở theo phong cách Tarzan, mỹ nhân và kẻ lang thang liệu có nên chuyện?

Một điểm khiến Lang Điện Hạ dễ dàng thu hút được khán giả đó chính là cách xây dựng mối quan hệ đặc biệt giữa quận chúa Mã Trích Tinh (Lý Thấm) và Bột Vương Chu Hữu Văn (Vương Đại Lục). Cả hai vốn dĩ có một sự chênh lệch không hề nhỏ về địa vị, Mã Trích Tinh là con gái của Khuê Châu Thành Chủ - Mã Anh, từ nhỏ đến lớn sống trong tình yêu và sự bảo bọc, nâng niu của cha mình.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 2.

Lý Thấm vào vai quận chúa Mã Trích Tinh

Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra với Chu Hữu Văn. Khi còn bé Chu Hữu Văn vô tình rơi xuống vực rồi được một bầy sói cứu và nuôi dưỡng. Từ ấy Chu Hữu Văn sống tách biệt hoàn toàn với thế giới loài người, trở thành một lang thiếu niên phóng khoáng, yêu tự do. Có thể thấy, anh chàng chính là một phiên bản các Tarzan - cô đơn, hoang dã và nguyên thủy.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 3.

Chu Hữu Văn vốn là một "lang thiếu niên" được nuôi bởi sói và hơi thở của rừng thiêng

Vậy nhưng khoảng cách địa vị này cũng không cản trở việc Chu Hữu Văn và Mã Trích Tinh trở thành những người bạn tốt của nhau. Mã Trích Tinh thường xuyên đưa Chu Hữu Văn ra khỏi rừng để tiếp cận với sự văn minh của loài người, cho anh xem kịch bóng, cho anh ăn kẹo hồ lô và dạy cho anh biết cách thể hiện tình yêu với một người. Ngược lại, Chu Hữu Văn đã cho Mã Trích Tinh biết những bí mật của thiên nhiên. Hóa ra gió cũng có hình dạng. Hóa ra khi bướm đập cánh cũng có những tiếng động riêng. Cả hai đã từng bước tiến vào thế giới của nhau như vậy.

Mã Trích Tinh đã giúp Chu Hữu Văn hiểu hơn về thế giới loài người

Chu Hữu Văn cũng đưa Mã Trích Tinh đi làm quen với thiên nhiên

Thế nhưng vào ngày Chu Hữu Văn bị vu oan giết chết Hạ Hầu Nghĩa, mối quan hệ của Chu Hữu Văn và Mã Trích Tinh đã xảy ra những bất trắc. Mã Trích Tinh vì muốn bảo vệ cho an nguy của Chu Hữu Văn nên đã tìm mọi cách để tuyệt giao với anh. Vào thời điểm đấy, Chu Hữu Văn vẫn chưa hiểu rõ được ngôn ngữ của loài người nên không biết vì sao Mã Trích Tinh lại làm vậy với mình. Nỗi ấm ức đeo bám Chu Hữu Văn kể từ khi anh vẫn còn là một lang thiếu niên cho tới khi trở thành Bột Vương. 10 năm sau gặp lại Mã Trích Tinh, tình cảm của anh dành cho cô vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khác là cách anh đối diện với cô đã không còn như ngày xưa. Khoảng cách đã xa nay càng xa gấp bội, liệu cả hai sẽ làm gì để cứu vãn đây?

Mã Trích Tinh đã tìm mọi cách để cắt đứt mối quan hệ của cả hai

Lang Điện Hạ đã ưu tiên khai thác một câu chuyện ít khi có trên màn ảnh Hoa ngữ, trong đó nam chính không phải nam công tử da trắng tóc đen hay cầm quạt phe phẩy. Tình yêu của cặp chính không khoa trương, thậm chí còn âm thầm và dễ bị cấm đoán. Bao nhiêu đó cũng đủ để làm người xem tò mò, với câu hỏi lớn nhất là liệu họ có thể bên nhau đến đời đời kiếp kiếp. Và xin hứa, cái kết chắc chắn sẽ khiến bạn phải há hốc mồm vì gây bất ngờ cực lớn.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 7.

Bên cạnh phần cốt truyện cuốn đến từng phút, Lang Điện Hạ còn sở hữu dàn diễn viên đa phần là mới mẻ lúc bấy giờ, thế nhưng phải chăng việc hoãn chiếu cũng là cái duyên, để giờ đây tất cả họ đều là sao lớn lưu lượng top đầu, đưa phim lên một tầm cao mới?

Vương Đại Lục: Hình tượng thay đổi linh hoạt từ lang thiếu niên yêu tự do cho tới Bột Vương mạnh mẽ, lạnh lùng

Trong Lang Điện Hạ, Vương Đại Lục vào vai Chu Hữu Văn - một người có hai nửa cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Khi còn nhỏ, Chu Hữu Văn là một lang thiếu niên hoạt bát, phóng khoáng. Được nuôi dạy bởi một bầy sói nên Chu Hữu Văn mang trong mình những thói quen, cách ứng xử của một chú sói chính gốc. Khi tiếp xúc với thế giới văn minh của con người lần đầu, cậu lang thiếu niên ấy đã để lộ rõ sự ngây ngô của mình.

Vương Đại Lục đã thể hiện vô cùng tốt khía cạnh này của Chu Hữu Văn qua ánh mắt chứa đầy lạ lẫm đối với mọi việc xung quanh, nụ cười ngốc nghếch mỗi khi gặp điều gì đó vui vẻ hay như khi anh dụi đầu vào vai Mã Trích Tinh - đó là cách mà một chú sói thể hiện tình cảm với người mình thích. Bên cạnh đó, cơ thể săn chắc cùng làn da nâu khỏe khoắn càng làm rõ hơn hình tượng một chàng trai đã sống lâu trong rừng, được tôi luyện để trở nên mạnh mẽ.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 8.

Chu Hữu Văn đã từng có khoảng thời gian ngây ngốc như thế này đây

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 9.

Body của Chu Hữu Văn không chê vào đâu được đúng không nào?

Đến khi trở thành Bột Vương, Chu Hữu Văn đã hoàn toàn khác xa với bản thân mình trước đó. Ánh mắt sắc lẹm, hành động mạnh mẽ, quyết đoán. Tất cả dường như không còn vương lại một chút gì ngây ngô của cậu lang thiếu niên năm xưa. Vương Đại Lục đã thật sự thành công biến hóa với vai diễn Chu Hữu Văn lần này.

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 10.

Không may cho Vương Đại Lục, bộ phim đã bị "nằm kho" suốt 3 năm cộng với thời điểm trở lại không mấy có lợi cho anh nên nam diễn viên đã không được để ý tới nhiều, thậm chí còn bị "lấn lướt" bởi nam phụ Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến: Độ hot "át vía" cả nam chính, "mượn" thành công của Lang Điện Hạ để trở lại sau scandal?

Tuy chỉ đóng vai phụ Tật Xung trong Lang Điện Hạ thôi vậy mà Tiêu Chiến cũng đã khiến cho khán giả phải hú hét. Bất cứ một phân cảnh nào mà anh chàng xuất hiện đều nhanh chóng leo thang hot search (được nhiều người tìm kiếm). Tiêu biểu chính là cảnh quay cưỡng hôn nóng bỏng của Tật Xung với Mã Trích Tinh. Anh chàng đã "mượn rượu tỏ tình" song đã bị Mã Trích Tinh ngay lập tức từ chối và đẩy ra. Phân cảnh này của Tiêu Chiến và Lý Thấm đã được cộng đồng mạng săn đón vô cùng nhiệt tình, thậm chí còn "át vía" luôn cả phần nam chính Vương Đại Lục. Bột Vương mới chỉ dám hôn trán Mã Trích Tinh thôi vậy mà Tật Xung đã "máu lửa" hôn môi cô nàng rồi!

Không những thế, anh chàng còn ghi điểm trong mắt khán giả với màn "nhường vợ" vô cùng trượng nghĩa. Anh sẵn sàng hi sinh hạnh phúc của mình để Mã Trích Tinh và Chu Hữu Văn về bên nhau. Sau khi xem xong tập phim này, khán giả của Lang Điện Hạ đã không khỏi đau lòng vì sự hiểu chuyện của Tật Xung. Đúng là nam phụ của khán giả mà!

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 12.

Cảnh quay lấy đi nước mắt của bao khán giả trong Lang Điện Hạ

Sẽ không sai nếu như coi thành công của Lang Điện Hạ là một bàn đạp lí tưởng để Tiêu Chiến trở lại màn ảnh sau scandal xưa kia. Dự án phim được quay từ thời điểm Tiêu Chiến mới bước vào nghề này có thể sẽ mở đường cho các sản phẩm nam diễn viên đóng chính trong thời gian tới đây nhưĐấu La Đại Lục hay Dư Sinh Xinh Chỉ Giáo Nhiều Hơn. Thế nhưng, lực lượng anti fan vẫn là cửa ải lớn nhất mà phía Tiêu Chiến cần vượt qua. Bởi lẽ Lang Điện Hạ dường như đang đón nhận cơn bão lớn từ anti fan, liên tục nhận đánh giá 1 sao trên Douban dù chất lượng không hề tệ.

Lý Thấm: Diễn xuất ổn định liệu có giúp cô nàng thăng tiến trong tương lai?

Vai diễn Mã Trích Tinh chắc hẳn không quá khó khăn với Lý Thấm bởi người xem có thể dễ dàng nhìn thấy được cô nàng đã thể hiện vai diễn này tự nhiên như thế nào. Thời còn trẻ vì thích kết giao bạn bè khắp bốn phương mà Mã Trích Tinh đã cùng Chu Hữu Văn vô tình dệt nên một cuộc tình ngây ngô và lãng mạn. Đến khi trưởng thành, cô vẫn giữ nguyên tâm sơ, một lòng một dạ hướng về Chu Hữu Văn mặc cho anh có cố gắng lẩn tránh. Một cô gái lương thiện như Mã Trích Tinh làm sao có thể không chiếm trọn tình cảm của khán giả cơ chứ?

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 13.

So với Khánh Dư Niên hay Như Ý Truyện, dĩ nhiên Lang Điện Hạ không hoành tráng và quy mô đến thế. Song, diễn xuất của Lý Thấm lần này lại khá tốt vì có vẻ cô nàng không phài gồng mình vì áp lực của cốt truyện và tuyến diễn viên gạo cội. Trái lại, Lý Thấm cứ men theo dòng chảy cảm xúc mà thể hiện, từ đó mang lại cảm xúc sảng khoái, thoải mái cùng những "phản ứng hóa học" đỉnh cao cùng Tiêu Chiến và Vương Đại Lục. Chắc chắc, Lang Điện Hạ sẽ là điểm cộng sáng chói dành cho Lý Thấm, giúp cô thêm phần ấn tượng trong cuộc chiến bước lên hàng ngũ Tiểu Hoa vào năm sau.

Có thể thấy rằng Lang Điện Hạ đang rất được lòng các mọt phim Hoa ngữ. Việc bị "nằm kho" suốt 3 năm trời nhìn chung cũng không có gì ảnh hưởng tới độ hot của bộ phim, ngược lại còn khiến giá trị của Lang Điện Hạ được đẩy lên cao hơn nữa. Lang Điện Hạ không xuất sắc, lại không rầm rộ "kèn trống" nhưng lại vẫn thu hút nhờ sự vừa phải, đơn giản về cách khai thác câu chuyện đến diễn xuất của dàn cast. Mọi thứ hòa quyện và tạo nên một dự án đáng xem "trên trời rơi xuống" vào dịp cuối năm 2020.

Cùng xem qua trailer của Lang Điện Hạ

Lang Điện Hạ gồm 49 tập, lên sóng vào thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Lang Điện Hạ: Kỳ tích nằm kho 3 năm trở thành siêu hit, Tiêu Chiến - Lý Thấm thời tân binh hợp cạ ăn đứt cả Khánh Dư Niên - Ảnh 18.