Lạnh nhạt với hai anh trai ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, út Tiêm đáng trách hay đáng thương?

Khi bố Lý hỏi Tiêm Tiêm sao nỡ lòng quên mất nghĩa tình với hai anh, có lẽ ông quên rằng con gái mình đã trưởng thành trong cô đơn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.

Trong tập mới nhất của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lăng Tiêu (Tống Uy Long) đã trở về sau 9 năm du học. Thế nhưng trái với kì vọng của họ, Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) đột ngột tỏ ra thái độ xa cách, lạnh nhạt, thậm chí còn vô ý buông lời trách móc. Vì sao Tiêm Tiêm nỡ lòng chối bỏ 2 người con trai mà cô gọi là anh suốt 9 năm như vậy? Phải chăng cô em gái giàu tình nghĩa ngày nào nay đã trở nên phũ phàng, vô tâm?

Lạnh nhạt với hai anh trai ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, út Tiêm đáng trách hay đáng thương? - Ảnh 2.

Hai anh trở về, vì sao Tiêm Tiêm không vui vẻ?

Với Tử Thu và Lăng Tiêu, sự trưởng thành chỉ xảy ra trong một khoảnh khắc, nhưng Tiêm Tiêm thì dành cả 9 năm thanh xuân không có hai anh để trưởng thành. Trong suốt quá trình đó, Tiêm Tiêm vốn mong manh đã phải tự đi qua thời trung học nhiều biến đổi cảm xúc, một mình bước chân vào đại học, làm quen với cuộc sống độc lập rồi từng bước xây dựng sự nghiệp. Bố Lăng, bố Lý bắt đầu đứng tuổi, gặp phải tai nạn, Tiêm Tiêm cũng một mình gánh vác. Sự trưởng thành của Tiêm Tiêm ép cô không được vô tư, tự nhiên nói cười nữa mà phải giấu giếm cảm xúc, câu nệ quan hệ giữa bản thân và đối phương. Điều này là thứ mà Tử Thu và Lăng Tiêu không bao giờ nghĩ đến.

Tiêm Tiêm đã chẳng còn xem Tử Thu và Lăng Tiêu là người quan trọng nhất nữa.

Nhưng hơn cả, sự trưởng thành của Tiêm Tiêm ngập tràn nỗi cô đơn. Trước đây, cuộc sống của Tiêm Tiêm rộn ràng với sự góp mặt của Lăng Tiêu và Tử Thu. Chưa bao giờ cô gái nhỏ ấy ở một mình. Thế nhưng đột ngột một ngày, mọi người đều rời đi, Tiêm Tiêm hoàn toàn rơi vào cú sốc lớn. Ban đầu, Tiêm Tiêm chạy trốn bằng cách trở về nhà ngoại. Nhưng chạy trốn không phải là cách lâu dài, cuối cùng Tiêm Tiêm vẫn phải đối mặt. Trong những ngày tháng giả vờ trở về với năng lượng tích cực, cô em nhỏ không biết đã bao lần tự nhủ rằng Lăng Tiêu và Tử Thu không phải là anh trai của mình, không phải là con ruột của bố Lý.

Lạnh nhạt với hai anh trai ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, út Tiêm đáng trách hay đáng thương? - Ảnh 4.

Không biết trong những ngày tháng trưởng thành, Tiêm Tiêm đã phải tự nhủ bản thân không hề có anh ruột biết bao nhiêu lần.

Không những vậy, Tiêm Tiêm còn không ngừng cân nhắc liệu bản thân có làm phiền hai anh và gia đình riêng của họ hay không. Không còn sự thân quen, tự nhiên như trước, Tiêm Tiêm xem Tử Thu và Lăng Tiêu chẳng khác gì họ hàng xa, nhưng người không quá xa lạ nhưng chẳng còn đủ thân cận. Điều này suy cho cùng cũng dễ hiểu.

Lạnh nhạt với hai anh trai ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, út Tiêm đáng trách hay đáng thương? - Ảnh 5.

Tiêm Tiêm không còn là cô gái nhỏ ngày nào nữa.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà lên sóng vào tất cả các ngày trong tuần.

Nguồn ảnh: Mango TV