Loạt chị đại "cưa sừng làm nghé" nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 "thảm họa" một thời

Chương Tử Di, Châu Tấn, Đường Yên,... đều là những cái tên từng "hồi xuân" thất bại của làng phim Hoa ngữ.

Ngay khi Chương Tử Di bị chê tơi tả với hình tượng thiếu nữ 15 tuổi trong Thượng Dương Phú, những màn "cưa sừng làm nghé" thảm họa của Đường Yên -Xa Thi MạnYến Vân Đàihay Châu Tấn khi đóng Hậu Cung Như Ý Truyện cũng được đào lại. Không hiểu vì lý do gì mà các nữ diễn viên ngoài 30, thậm chí 40 lại thích "hồi xuân" thành thiếu nữ trăng tròn đến thế?

Chương Tử Di làm gái 15 ở Thượng Dương Phú, dùng phấn dày nhưng vẫn che không nổi khuyết điểm

Màn comeback của Dương Tử Di trong tác phẩm truyền hình đầu tay Thượng Dương Phú đã gây chú ý ngay khi lên sóng những tập đầu. Sự xuất hiện với hình tượng thiếu nữ tuổi 15 của nữ diễn viên U50 đã ngay lập tức leo hot search với vô vàn ý kiến chê bai. Chương Tử Di sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất cũng ấn tượng nhưng để vào vai quận chúa Vương Huyên 15 tuổi thì "hơi nhừ". Dù đội ngũ trang điểm đã đắp cho nữ chính 7749 lớp phấn, nhưng khán giả vẫn dễ dàng nhận ra "dấu vết thời gian" trên gương mặt Chương Tử Di.

Chương Tử Di thành thiếu nữ 15 tuổi trong phim mới

Nữ diễn viên để lộ khuyết điểm trên gương mặt dù được trang điểm đậm

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 5.

Trông thế này thì giống phi tần hơn là cha con đấy nhỉ?

Đường Yên cũng chơi chung chiêu ở Yến Vân Đài, xài luôn photoshop nhưng vẫn thất bại ê chề

Yến Vân Đài là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Đường Yên sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim dù được mong chờ nhưng ngay khi phát sóng đã nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều xoay quanh tạo hình và khả năng diễn xuất của nữ chính Đường Yên. Bà xã La Tấn năm nay đã 38 tuổi nhưng lại được giao vai thiếu nữ Tiêu Yến Yến 18 tuổi khiến khán giả chê tơi tả. Đường Yên được đánh má hồng, mắt hồng nhưng trông vẫn không ra hình tượng cô gái đôi mươi. Hơn nữa, ekip sản xuất còn dùng kĩ xảo photoshop để "phù phép" cho gương mặt nữ chính nhưng lại gây phản ứng ngược. Hậu quả là nữ diễn viên nhận về cả "rổ gạch đá" khi cố tỏ ra ngây thơ trên màn ảnh nhỏ.

Đường Yên được đánh phấn hồng quá đà, kết hợp chỉnh sửa khiến gương mặt cô trông cứ... sai sai

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 7.
Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 8.

Đây là thiếu nữ 18 tuổi sau khi đã được tổ kĩ thuật "phù phép" quá đà

"Cô cả" Xa Thi Mạn không may mắn bằng, bị ekip Yến Vân Đài "ngó lơ" nên còn thảm hơn

Không chỉ nữ chính mà trong Yến Vân Đài, nữ phụ Xa Thi Mạn cũng khiến khán giả "hết hồn" với màn "cưa sừng làm nghé" thảm họa. Ở tuổi 45, Xa Thi Mạn bị chê quá già khi đóng vai Tiêu Hồ Liễn tuổi đôi mươi. Không bàn đến tài năng diễn xuất của Xa Thi Mạn, nhưng trong những góc quay cận mặt, nàng Thị hậu TVB đã bị "dìm hàng" tơi tả khi lộ cả đống nếp nhăn trên mặt. Xa Thi Mạn cũng khiến khán giả "nổi da gà" khi cất tiếng gọi nam diễn viên Lưu Dịch Quân hơn mình 5 tuổi là cha.

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 9.
Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 10.
Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 11.

Xa Thi Mạn hoàn toàn thất bại trong hình tượng gái 20 khi lộ rõ nếp nhăn trên mặt

Châu Tấn diễn đỉnh nhưng hồi đầu Như Ý Truyện cũng khiến fan suýt xỉu vì cố làm thiếu nữ

Được coi là "quốc bảo" của làng điện ảnh Hoa ngữ, diễn xuất thực lực của Châu Tấn vốn không cần phải tranh cãi. Thế nhưng nhiều khi chị đại Cbiz lại bị ekip sản xuất "hại tới nơi tới chốn" khi xây dựng hình tượng nhân vật không đúng với tuổi thật. Điển hình như trong vài tập đầu của Như Ý Truyện, Châu Tấn đã đóng luôn nhân vật Thanh Anh - Như Ý khi còn là thiếu nữ. Trong khoảnh khắc quay cận mặt, nữ diễn viên đã để lộ đôi mắt "đậm chất thời gian" cùng làn da trông khá... lỏng lẻo. May là sau đó, Như Ý ngày càng xinh đẹp kiều diễm, đúng chất mẫu nghi nên fan không còn "ghẹo" nàng đại hoa nữa.

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 12.
Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 13.

Châu Tấn của năm 2018 đã không còn hợp với hình tượng thiếu nữ ngây thơ trong sáng

"Chị hậu" Đổng Khiết cũng hí hửng hóa "em chưa 18" nhưng thất bị toàn tập

Cũng trong năm 2019, Đổng Khiết đã khiến không ít người ngỡ ngàng khi vào vai nữ sinh 18 tuổi ở bộ phim One Dream One Home (tạm dịch: Một Giấc Mơ Một Mái Ấm). Trong phim, hình ảnh nữ diễn viên 40 tuổi mặc trang phục nữ sinh, buộc tóc hai bên và cố gắng tỏ ra trẻ trung ngây thơ khiến khán giả có một sự khó chịu không hề nhẹ. Đổng Khiết đã bị "ném đá" tơi tả với màn "cưa sừng làm nghé" lỗi toàn tập này. Nhiều ý kiến cho rằng, kỹ thuật trang điểm không thể giấu đi những vết tích tuổi tác trên gương mặt của nàng Chúc Anh Đài.

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 14.

"Thiếu nữ" Đổng Khiết đang cố gắng ngây thơ

Sốc nhất vẫn là tạo hình "từ chối hiểu" của Trần Kiều Ân ở Độc Cô Hoàng Hậu

Nhắc tới những chị đại Cbiz thích chơi trò "cưa sừng làm nghé" trên màn ảnh, chắc chắn không thể bỏ qua Trần Kiều Ân. Dù đã ở tuổi 42 nhưng nữ diễn viên vẫn xuất hiện với hình tượng thiếu nữ tuổi 18 đôi mươi trên phim ảnh. Trong bộ phim Độc Cô Hoàng Hậu ra mắt năm 2019, Trần Kiều Ân đã vấp phải nhiều ý kiến chê bai với màn hóa thân thành thiếu nữ của mình. Khuôn mặt cô lộ rõ "dấu vết thời gian" ở những cảnh quay cận mặt dù được trang điểm rất kỹ. Hình tượng nhân vật không hợp đã vô tình tố cáo tuổi thật của Trần Kiều Ân. Đây cũng là một trong những lý do khiến Độc Cô Hoàng Hậu trở thành một trong những bộ phim thảm họa của năm 2019.

Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 17.
Loạt chị đại cưa sừng làm nghé nhức mắt nhất phim Trung: Chương Tử Di hóa em gái 15 chưa là gì với số 6 thảm họa một thời - Ảnh 18.

Trần Kiều Ân lộ cả đống "dấu vết tuổi tác" đây này

Nguồn ảnh: Weibo