Loạt vũ khí nhìn thì bá đạo trong anime nhưng cực kỳ vô dụng ngoài chiến trường (P.1)

Nếu đem những vũ khí trong anime vào chiến trường ngoài đời thật, nhiều khả năng bạn sẽ bỏ mạng ngay từ phút đầu tiên của cuộc chiến.

Một lợi thế riêng mà chỉ các bộ anime và phim ảnh mới có thể làm ra được chính là tùy ý điều khiển mọi quy luật logic của vũ trụ này. Từ tay không đánh vỡ sắt thép đến cả chặn đường đạn đạo chỉ với một thanh tre. Rất nhiều các loại vũ khí vốn rất vô dụng ngoài đời thật thế nhưng khi vào anime lại được buff thêm rất nhiều yếu tố "thần kỳ" khiến nhiều fan hâm mộ ảo tưởng về tính thực chiến của loại vũ khí đó.

Vậy nếu phân tích dựa trên quy luật vật lý, khoa học và kinh nghiệm chiến đấu hàng ngàn năm của lịch sử nhân loại. Sẽ như thế nào nếu một ngày các loại vũ khí phổ biến trong thế giới anime được đưa vào ứng chiến trong thế giới thật. Liệu chúng có còn "ảo diệu" như những gì chúng ta vẫn thấy trong phim ảnh?

Urumi của Luyến trụ trong Kimetsu No Yaiba

Trong Kimetsu No Yaiba, người sử dụng hơi thở của ngàn hoa luyến trụ Mitsuri sử dụng một thanh sát quỷ kiếm cực kỳ đặc biệt với thiết kế tựa một cây roi mây lai kiếm. Trên thực tế, loại vũ khí này có tên là Urumi, một dạng binh khí thường được sử dụng trong võ thuật của các nước Đông Nam Á.

Loạt vũ khí nhìn thì bá đạo trong anime nhưng cực kỳ vô dụng ngoài chiến trường (P.1) - Ảnh 1.

Urumi không thể kết liễu mục tiêu

Điểm mạnh của Urumi chính là có khả năng gây ra những vết thương nghiêm trọng trên cơ thể đối thủ và có thể cùng lúc chống nhiều đối thủ ở cự ly xa. Thế nhưng Urumi lại tồn tại một điểm yếu chết người chính là không có khả năng kết liễu đối thủ cũng như chiến đấu tầm gần. Mà trong chiến trận, không thể kết liễu nhanh đối thủ chẳng khác gì tự sát. Vậy nên từ cổ chí kim, chẳng một quốc gia nào lại điên khùng lựa chọn Urumi làm vũ khí đem ra chiến trường.

Kunai – Naruto

Là loại vũ khí được sử dụng nhiều nhất trong Naruto, Kunai tạo ra những đường đạn đạo đẹp mắt khi kết hợp với bùa nổ để phóng về phía kẻ thù. Thế nhưng trên thực tế công dụng của loại binh khi này dùng để leo trèo trên những địa hình dốc đá hoặc cận chiến cự ly gần. Chẳng ai lại điên khùng đến mức phóng đi vũ khí tự vệ duy nhất như trong bộ anime nào đó.

Loạt vũ khí nhìn thì bá đạo trong anime nhưng cực kỳ vô dụng ngoài chiến trường (P.1) - Ảnh 2.

Kunai không phải dùng để phóng

Mà không chỉ Kunai, phần lớn các loại binh khí khác trong Naruto như Shuriken, phi tiêu… đều không hề hiệu quả nếu áp dụng vào đời thực. Các ninja Nhật Bản thường sử dụng các loại ám khí này để đánh lạc hướng rút quân trong những trường hợp kế hoạch thất thủ. Đó không phải loại vũ khí có thể sử dụng bừa bãi chỉ với mục đích tạo ra vài vết xước trên cơ thể kẻ thù.

Lưỡi hái

Rất nhiều nhân vật trong các bộ anime chọn lưỡi hái làm vũ khí chủ lực của mình bởi dáng vẻ "rất gì và này nọ" của chúng. Thế nhưng trên thực tế vùng gây sát thương của lưỡi không hề lớn các loại binh khí phổ biến như thương, giáo là bao trái lại còn gây cản trở trong chiến đấu rất nhiều.

Loạt vũ khí nhìn thì bá đạo trong anime nhưng cực kỳ vô dụng ngoài chiến trường (P.1) - Ảnh 3.

Lưỡi hái rất khó dùng và thua xa giáo về hiệu quả

Bởi lẽ thiết kế của lưỡi hái vừa gây khó khăn trong việc di chuyển, cất trữ vừa rất khó để tạo ra các thế vung đòn như thương, giáo. Ngay cả Kusarigama, loại vũ khí hình lưỡi hái ngắn kết hợp với xích đá nổi tiếng của Nhật Bản phát triển về sau này cũng gặp phải rất nhiều ý kiến vì không thể khắc phục triệt để nhược điểm của dạng binh khí lưỡi hái.

Các bạn nghĩ như thế nào về các loại vũ khí phổ biến trong thế giới anime. Cùng chia sẻ suy nghĩ nhé.