Lời xin lỗi muộn màng của sao Marvel sau những lời lẽ vô cảm với các nạn nhân COVID-19

Evangeline Lily đã thay đổi sau bài đăng Instagram tuần trước về dịch COVID-19, xin lỗi vì những lời lẽ khó nghe và vô cảm cô đã vô tình thốt lên

Khi đại dịch ngày càng trở nên phức tạp, Lilly đã đăng Instagram và bày tỏ suy nghĩ của mình về tình hình xung quanh. Nữ diễn viên nói rõ rằng cuộc sống của gia đình cô vẫn tiếp diễn, như thường lệ, nhấn mạnh rằng "tự do" với cô quan trọng hơn là trách nhiệm xã hội và sự tự cách ly xã hội. Cô ngay lập tức bị cả cộng đồng mạng chỉ trích và phản ứng dữ dộivì thái độ thách thức công khai của mình. Thậm chí đồng nghiệp cũ của cô trong phim Lost, Maggie Grace, đã phải dành thời gian để lên tiếng quở trách Lilly về thái độ của cô.

"Mới đưa các con tôi đến phòng tập thể dục thẩm mỹ, chúng đều rửa tay trước khi vào, và đang cười đùa rất vui vẻ"

Khi bị phản đối vì bài đăng này, Lilly vẫn bảo vệ quan điểm của mình, cho rằng virus nCOV chỉ giống như một chứng “cúm hô hấp” thông thường, thậm chí là một âm mưu chính trị. Cô viết rằng: “Bầu cử năm nào chả có thứ gì đó

Chúng ta đang gần giống với việc Thiết quân luật hơn bao giờ hết. Hãy cảnh giác, theo dõi chặt chẽ lãnh đạo, đừng để họ lợi dụng điều này để tước đi sự tự do và lấy thêm quyền lực”.

Vài người quan trọng mạng sống hơn tự do, vài người khác quan trọng tự do hơn mạng sống. Ai cũng có quyền lựa chọn”. Cô viết.

Sau gần một tuần rưỡi nhận gạch đá công khai, Lilly cuối cùng đã lên tiếng về bài đăng trước đó của mình. Vào chiều thứ năm, cô đã đăng lần đầu tiên kể từ khi bị chỉ trích thậm tế bởi bài đăng trước đó, chia sẻ hình ảnh gia đình cô đang chơi cờ. Trong phần chú thích, cô đã xin lỗi về bài đăng trước đó của mình, và giải thích lý do đằng sau những chia sẻ trước đó của mình, trích dẫn ngày chia sẻ nội dung bài đăng trên trang các nhân, và mong muốn tuân thủ yêu cầu của chính phủ. Ngoài ra, cô cũng tuyên bố bản thân cô đã tự cách ly tại nhà từ ngày 18 tháng 3, đó là khi chính sách của nhà nước được ban hành rộng rãi.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất vì những lời lẽ trong bài đăng trước đó đã làm ảnh hưởng tới những ai đang chịu đựng và sợ hãi vì COVID-19. Ông bà, cha mẹ, anh chị em đang chết dần, thế giới đang cùng nhau để hợp lực chống lại mối nguy này, vậy mà tôi đã viết những lời lẽ khó hiểu, ngang ngược và vô cảm”

Đây là lời xin lỗi đặc biệt và trực tiếp của tôi đến những ai đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh. Tôi không bao giờ muốn làm tổn thương các bạn. Khi tôi viết những lời đó vào 10 ngày trước, tôi nghĩ mình cần trở nên bình tĩnh. Giờ đây tôi mới nhận ra rằng mình đã mất kiểm soát với nỗi sợ của mình, khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn

Tôi đau lòng khi nhiều sinh mạng đã và đang mất dần, và những quyết định đau đớn mà các y bác sỹ trên toàn cầu đang phải lựa chọn lúc này. Như bất cứ ai, tôi đang lo lắng cho những hậu quả chính trị sau đợt đại dịch này, và đang cầu nguyện cho tất cả mọi người.”

Lilly thừa nhận bản thân đã ‘chống đối’ và ‘kiêu ngạo, nữ diễn viên phim Người Kiến đang cố gắng xoa dịu dư luận và những bình luận công kích cô. Cô chia sẻ rằng nỗi sợ hãi bị cô lập là một phần nguyên nhân cho bài đăng đầu tiên của mình. Tuy nhiên, có lẽ khó có ai có thể đồng cảm được với cô khi cả xã hội và thế giới đang gồng lưng chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, khi phần lớn ngành công nghiệp giải trí đang tập hợp lại để chống lại virus và giúp khôi phục lại sự bình thường sớm nhất có thể. Một điều trớ trêu là, bạn diễn Daniel Dae Kim của cô trong bộ phim Lost cũng đã được xác nhận dương tính với COVID-19 vào ngày 19, ba ngày sau bài đăng đầu tiên của Lilly. Và cô vẫn chưa đăng gì về tình trạng sức khỏe của bạn diễn cũ.

Với việc Evangeline Lily gây ra lùm xùm không đáng có, gây tổn hại hình ảnh của chính mình, thì sự nghiệp của cô cũng đang chịu tổn hại từ chính hành động này. Marvel Studios đã tuyên bố sẽ giảm vai trò của cô trong bộ phim Ant-man 3, đồng thời bỏ ngỏ việc không ký tiếp hợp đồng sau khi phim ra mắt.