Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước "ác nữ" đẹp nhất màn ảnh

Dù đóng những bộ phim khác nhau nhưng các mỹ nhân này lại cùng diện chung một kiểu tạo hình và bị đặt lên bàn cân so sánh.

Triệu Lộ Tư - Dương Tử - Viên Băng Nghiên

Tạo hình cổ trang của cả 3 nữ diễn viên đều lấy màu xanh – trắng làm chủ đạo, cách xếp lớp, phối màu cũng tương tự nhau. Nguyên nhân là vì trang phục của cả 3 bộ phim Thắng Thiên Hạ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát Trầm Vụn Hương Phai đều do nhà thiết kế Phương Tư Triết đảm nhận. Phương Tư Triết là nhà thiết kế trang phục cổ trang khá tiếng tăm. Trước đó ông từng thiết kế trang phục cho Cẩm Y Chi Hạ, Thiên Thịnh Trường Ca, Thanh Vân Chí, Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Dương Tử và Viên Băng Nghiên được đánh giá là nhẹ nhàng, thanh thoát trong tạo hình này hơn Triệu Lộ Tư. Ảnh: Sina

Dương Mịch - Cúc Tịnh Y - Bành Tiểu Nhiễm

Trong Như Ý Phương Phi, tạo hình tân nương của Cúc Tịnh Y với trang phục màu đỏ, khăn quấn xung quanh đầu, kết hợp cùng phụ kiện và lối trang điểm từng nhận "gạch đá" vì rất giống Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) ở Đông Cung. Trong Hộc Châu Phu Nhân, Dương Mịch cũng gây chú ý khi khoác lên mình bộ trang phục dị vực màu đỏ với trang sức tua rua trước trán. Khách quan mà nói, tạo hình của Cúc Tịnh Y và Dương Mịch không xấu nhưng đối với khán giả, hình bóng Tiểu Phong trong chiếc váy đỏ luôn đã là huyền thoại, không ai có thể thay thế.

Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 2.
Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 3.

Cúc Tịnh Y và Dương Mịch không thể sánh với Bành Tiểu Nhiễm khi đụng tạo hình hồng y. Ảnh: Youku

Nghê Ni - Dương Mịch

Khi bộ phim Thần Tịch Duyên lên sóng, Nghê Ni đã bị cho là "mượn đồ" của Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Tuy nhiên vì Thần Tịch DuyênTam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa có cùng một ekip chế tác nên điều này cũng khó tránh khỏi.

Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 4.
Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 5.

Cả hai giống nhau từ kiểu tóc cho đến trang phục. Ảnh: Sina

Lưu Thi Thi - Điền Hi Vi

Sau 2 năm vắng bóng, Lưu Thi Thi đã quyết định tái xuất màn ảnh nhỏ với dự án cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn. Tạo hình mặc hỉ phục tân nương của Lưu Thi Thi trên phim trường đã gây sốt cộng đồng mạng bởi vẻ sang trọng của nàng tiểu hoa. Cư dân mạng cũng phát hiện ra sự trùng hợp về tạo hình tân nương giữa Lưu Thi Thi và Điền Hi Vi trong phim Khanh Khanh Nhật Thường.

Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 6.
Mỹ nhân Hoa ngữ đụng tạo hình cổ trang: Triệu Lộ Tư - Dương Tử cùng bại trận trước ác nữ đẹp nhất Trung Quốc - Ảnh 7.

Nếu Lưu Thi Thi trông quyền quý thì Điền Hi Vi lại đáng yêu. Ảnh: Baidu

Triệu Lộ Tư - Trần Đô Linh

Tạo hình hồng y rực rỡ cùng tấm mạng che mặt được xâu chuỗi bằng những viên ngọc vàng lấp lánh của Triệu Lộ Tư trong Thần Ẩn từng khiến netizen hết lời khen ngợi. Thế nhưng lại xuất hiện một mỹ nhân 9x đẹp chẳng kém cạnh Triệu Lộ Tư khi có chung tạo hình. Đó là Trần Đô Linh với tạo hình trong Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nhiều ý kiến cho rằng mỹ nhân được ví là Lưu Diệc Phi thế hệ mới này có phần lấn át Triệu Lộ Tư. Chính vì lẽ đó mà dù đảm nhận vai phản diện trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, nhưng Trần Đô Linh chẳng những không bị ghét bỏ mà còn được mệnh danh là "Ác nữ đẹp nhất".

Nhan sắc của Trần Đô Linh lấn lướt Triệu Lộ Tư. Ảnh: Sohu

Bạch Lộc - Angela Baby

Tạo hình của Bạch Lộc trong Ninh An Như Mộng khi đứng đầu hậu cung trông vô cùng sang trọng, quyền lực. Trong khi đó, tạo hình nhân vật Quân Khởi La của Angelababy ở Tương Tư Lệnh cũng có nét tương đồng với Bạch Lộc. Rõ ràng Angela Baby trẻ đẹp hơn Bạch Lộc nhờ nhan sắc thanh thuần, mềm mại cùng kiểu trang điểm nhẹ nhàng.

Dương Tử - Trần Đô Linh

Tạo hình mũ đội đầu tân nương của Dương Tử trong Trường Tương Tư và Trần Đô Linh trong Liên Hoa Lâu đều lấy khuôn mẫu từ hoa sen. Nhan sắc của Trần Đô Linh có phần lấn át Dương Tử. Nhờ ngoại hình thanh thoát, nhẹ nhàng, mỹ nhân họ Trần dễ dàng "cân" được nhiều kiểu tạo hình khác nhau, từ hiện đại cho đến cổ trang.

Tổng hợp