Màn thay da đổi thịt gây sốc nhất 2024

Pha lột xác ngoạn mục nhất 2024 chính là đây.

Đầu tháng 11 sắp tới, The Substance (Tựa Việt: Thần Dược), bộ phim hot rần rần MXH thời gian qua, sẽ chính thức đổ vào các phòng vé Việt, hứa hẹn sẽ thổi một làn gió "lạnh sống lưng" tới khán giả vào dịp Halloween này. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã nhanh chóng trở thành hiện tượng điện ảnh nhờ khai thác chu đề body horror (kinh dị cơ thể), trong bối cảnh thể loại kinh dị siêu nhiên - tâm lý đang dần thoái trào ở Hollywood.

Màn thay da đổi thịt gây sốc nhất 2024- Ảnh 1.

Siêu phẩm kinh dị gây sốt thời gian qua, The Substance, chuẩn bị đổ bộp về Việt Nam

The Substance theo chân Elizabeth Sparkle (Demi Moore), một minh tinh hết thời đang loay hoay níu giữ chút hoàng kim của cuộc đời mình. Thời kỳ đỉnh cao đã qua, sự nghiệp tụt dốc, Elizabeth buộc phải chuyển hướng làm huấn luyện viên thể dục trên truyền hình. Ở độ tuổi U55, sắc vóc của cô vẫn trên cơ những người đồng trang lứa, tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ. Để không bị sa thải, cô đã tìm đến một loại huyết thanh bị ẩn ngoài chợ đen, có khả năng "cải lão hoàn đồng" trong 1 nốt nhạc.

Màn thay da đổi thịt gây sốc nhất 2024- Ảnh 2.

Elizabeth Sparkle là một minh tinh hết thời gặp khủng hoảng tuổi già

Thứ "thần dược" này sẽ giúp cơ thể mẹ (Elizabeth hiện tại) sản sinh ra cơ thể con - Sue (Margaret Qualley), Elizabeth thời xuân sắc với vẻ ngoài tuyệt mỹ 10 điểm. Điều kiện đặt ra là 2 cơ thể không thể sinh sống cùng lúc mà phải thay phiên nhau "hít khí trời." Từ đây, một chuỗi sự kiện nhuốm máu, quỷ dị bắt đầu xảy ra, đẩy Elizabeth vào tình thế "đâm lao phải theo lao".

Ngay khi được công chiếu tại LHP Cannes 2024, siêu phẩm kinh dị đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ khán giả cùng tràng pháo tay kéo dài 13 phút. Đáng chú ý, bộ phim cũng giành được giải thưởng lớn Kịch bản xuất sắc nhất. Nhiều cây viết ca ngợi không ngớt nội dung đánh sâu vào bản ngã cũng như dục vọng của con người một cách độc lạ. Màu phim ngả chút sắc tím hồng đậm chất điện ảnh, đồng thời toát lên vẻ hoài cổ của một thời Hollywood vàng son.

Diễn xuất của Demi Moore thì không phải bàn. Với hơn 40 năm trong nghề, "cô đào" nước Mỹ đã đem đến một màn thể hiện vô cùng thuyết phục, lột tả trần trụi sự bế tắc của người phụ nữ xế chiều đã bị ánh hào quang bỏ lại. Ở độ tuổi U65, người hâm mộ không khỏi trầm trồ và ghen tỵ trước khả năng kiểm soát bảnt hân của nữ diễn viên.

Màn thay da đổi thịt gây sốc nhất 2024- Ảnh 3.

Bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi, trở thành hiện tượng điện ảnh thời gian qua

Margaret Qualley cũng không kém cạnh khi mag đến một bản ngã xinh đẹp, tự tin, thậm chí có phần kiêu ngạo. Nắm bắt được lợi thế ngoại hình của nhân vật, ngôi sao trẻ đang lên thành công tái hiện bức tranh tương phản nghiệt ngã, đắng cay giữa 2 thế hệ.

Màn thay da đổi thịt gây sốc nhất 2024- Ảnh 4.

Demi Moore và Margaret Qualley song kiếm hợp bích, đem đến phần thể hiện thuyết phục

Trên trang bình phim Rotten Tomatoes, The Substance được nhận về số điểm 8,4/10, con số vô cùng ấn tượng đối với một bộ phim kinh dị, đặc biệt là phân nhánh body horror thường không được đánh giá cao. Trên trang Metacritic, phim đạt ngưỡng 83/100 điểm.

Một người dùng mạng chia sẻ: The Substance kỳ cục một cách tuyệt đẹp, thể hiện được tầm nhìn táo bạo về mặt nghệ thuật của đội ngũ sản. Dàn cast thì diễn xuất tương đối tốt, lột tả một ngành công nghiệp luôn săn lùng nhưng món 'thịt tươi khác." Một ý kiến khác cho biết: " The Substance là một siêu phẩm đẫm máu về những áp lực vô hình chúng ta phải đối mặt ngoài xã hội, nơi bị ám ảnh bởi tuổi trẻ, sắc đẹp và sự ghi nhận. Những phân cánh hoán đổi thân xác là điểm nhấn của bộ phim dù chúng thật sự kinh tởm, ghê rợn. Tôi khuyên chân thành đừng nên xem khi đang ăn."