Marvel có thể tung ra tận...5 bộ phim trong năm 2022

Marvel Studios đã lại thêm một lần nữa thay đổi lịch ra mắt phim, dẫn đến việc rất có thể họ tung ra tận 5 bộ phim vào năm 2022.

Đại dịch COVID-19 hiện vẫn đang khiến cả Hollywood trong tình trạng “đóng băng”. Hàng loạt bom tấn lùi lịch, công đoạn quay phim nhiều dự án điện ảnh và truyền hình bị đình trệ vài tháng hoặc thậm chí vô thời hạn. Ảnh hưởng nặng nề nhất là Marvel Studios của Disney, khi các bộ phim của họ đã lên kế hoạch phát hành cho vài năm tới, nay tất cả đều đã bị thay đổi lịch trình ra mắt.

Từ đầu tháng này, Marvel Studios đã công bố những thay đổi liên quan đến Giai đoạn 4, đáng kể nhất là việc lùi lịch ra mắt phim riêng của Black Widow từ tháng 5 đến tháng 11. Điều này tạo ra hiệu ứng domino, khiến toàn bộ các bộ phim ra mắt sau Black Widow đều bị ảnh hưởng theo nhiều mức độ khác nhau. Giờ đây họ lại thêm một lần nữa thay đổi kế hoạch của mình, sau khi Sony quyết định lùi lịch Spider-man phần 3, phim sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2021 thay vì tháng 7 như trước đó.

Cụ thể, Thor: Love and Thunder sẽ ra mắt sớm hơn 1 tuần, vào 11 tháng 2 năm 2022, trong khi phần 2 của Doctor Strange mang tên Doctor Strange in the Multiverse of Darkness bị đẩy lùi lịch dến 25 tháng 3 năm 2022, thay vì 5 tháng 11 năm 2021 trước đó, do thời điểm này đã bị Spider-man phần 3 chiếm lĩnh.

Điều này khiến cho 2022 có thể trở thành năm bận rộn nhất từ trước đến nay của Marvel Studios, khi 5 bộ phim được lên kế hoạch ra mắt. Thor 4 và Doctor Strange 2 cùng chiếm quý đầu tiên của năm. Black Panther phát hành vào ngày 6 tháng 5, còn Captain Marvel 2 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 7. Một dự án bí ẩn chưa tiết lộ tên của Marvel sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 10. Nhiều khả năng đây sẽ là Ant-man 3, do Guardians of the Galaxy Vol 3 phải đến hè năm 2023 mới ra rạp.

Vẫn chưa biết liệu Marvel Studios có đổi lịch lần nữa hay không, điều này có nghĩa là lịch ra mắt của Black Panther 2 và Captain Marvel 2 vẫn có thể bị lùi ra xa hơn nữa. Thường thì vào mùa phim hè Marvel sẽ cho ra mắt 2 bom tấn, giống như Endgame và Spider-man: Homecoming đã ra mắt vào năm vừa rồi. Câu hỏi đặt ra là liệu dự án bí ẩn tháng 10 có thể được đẩy sang năm 2023, để cho khán giả có cơ hội được “thở” trong một năm bội thực bom tấn Marvel hay không.