"Mấy chuyện bậy bạ" về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.2)

Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả có khả năng vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản nhưng khả năng viết kịch bản thì yếu.

Mangaka Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản, nổi bật nhất là khả năng sắp xếp bố cục tranh. Trước siêu phẩm One Punch Man thì Murata từng nổi tiếng với tác phẩm Eyeshield 21, series manga thể thao chủ đề về môn bóng bầu dục. Những ai đã đọc qua hai tác phẩm này đều bị choáng ngợp bởi lối vẽ và sắp xếp bối cảnh đầy lôi cuốn. Thậm chí cách vẽ nhân vật nữ của Murata cũng rất cuốn hút.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về Murata và "mấy chuyện bậy bạ" của Maganka này nhé!

Lưu ý: 210 = Haiten, đọc lái lại là Hentai.

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.2) - Ảnh 1.

8. Q: Câu này hơi kì một chút, liệu thầy có thấy khó chịu khi nhân vật trong tác phẩm của mình được vẽ doujinshi hentai không?

A: Không nha. Nếu tôi bảo là tôi khó chịu thì hơi thiếu tôn trọng ONE-sensei đấy, vì chuyện này có dính tới một vài vấn đề bản quyền mà (Kiểu ông thấy tác phẩm này là của ONE, ONE không khó chịu thì ổng cũng không nên khó chịu). Tôi nên nói thế nào nhỉ, các nhân vật dù có phải là từ tác phẩm của tôi mà ra hay không thì cũng chả sao, tôi thích mấy thứ bậy bạ mà. Tôi chốt một câu hơi tệ nhỉ. Tôi thích được ngắm các tác phẩm bậy bạ và cả vẽ chúng nữa. Ở cái tầm tuổi tôi bây giờ có khi là lúc để vẽ một vài bộ adult manga rồi, nhưng tác phẩm của ONE-sensei thì rõ ràng không hợp để vẽ như vậy cho lắm. (Hồi trả lời câu này là năm 2016, năm ấy Murata 38 tuổi, bây giờ thầy đã 42 rồi).

9. Q: Thầy ơi, thầy có bao giờ đứng trong mấy cửa hàng tạp hóa rồi đọc sách truyện người lớn không ạ?

A: Dạo gần đây thì họ bắt đầu cấm không cho đứng trong tiệm đọc nữa, nhưng mà họ không có khóa kín cái gian sách đó. Tôi không biết nữa, tôi nghĩ là tôi không có rảnh để đứng trong tiệm tạp hóa để đọc pỏn đâu. Ngày trước hồi còn đi học thì tôi ám ảnh việc đọc mấy thứ bậy bạ ấy lắm, đêm tối tôi còn vô trong tiệm tạp hóa rồi giở mấy thứ pỏn ấy ra đọc lén mà, ngại lắm!

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.2) - Ảnh 2.

Tay tôi thì cứ run suốt, kiểu nếu tôi mà bị bắt là thôi rồi. Thuở ấy thì bộ Parasyte (寄生獣 - Kiseiju - Ký Sinh Thú - bộ manga của Hitoshi Iwaaki) rất nổi, cái lúc mà tôi mở quyển truyện ra thì tôi thấy ngay cảnh mẹ của Shinichi đâm anh. Thế là tôi kiểu trời ơi đất ơi bộ manga này tuyệt quá đi mất thôi. Vốn dĩ tôi lẻn vô tiệm tạp hóa là để đọc pỏn cơ, nhưng rồi tôi ngồi đọc Parasyte tới tận 1h sáng luôn. Cảm ơn những quyển truyện pỏn đã giúp tôi tìm thấy được bộ manga hay cỡ vậy, khiến thế giới quan của tôi được rộng mở hơn. Khoảnh khắc ấy thật là cảm động làm sao.

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.2) - Ảnh 3.

10. Q: Thầy có tham khảo ai khi vẽ gái không ạ?

A: Có chứ, thỉnh thoảng tôi xem tạp chí thời trang, hoặc hình của người mẫu. Thời đi học có lần tôi cố vẽ một cô gái trên tờ rơi vào vở của mình rồi.

11. Q: Hình như ngực của Fubuki trông càng ngày càng to thì phải?

A: Tôi cũng thấy thế, nhưng tôi không có thích ngực to tới mức nhìn kì quá, nên tôi sẽ cố để giữ cho bộ ngực ấy cỡ như người mẫu thôi. Không quá to đâu. Ờ, tôi đang nói gì thế nhở.

Murata facts:

1. Ngực của Lily là dùng áo nâng ngực, vì em ấy ngưỡng mộ Fubuki.

2. Murata cũng rất tò mò về quần nhỏ của Tatsumaki và cũng mong xem nó lên truyện thế nào.

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.2) - Ảnh 4.

3. Murata bảo Tatsumaki có mặc quần lót màu trắng.

4. Một tí nữa thì Death Gatling đã được vẽ theo style trai nữ tính (kiểu Flash và Sonic).

5. Đã có lần mấy vị xem stream kêu là vẽ đồ Do-S cho Fubuki, Murata kiểu: "Ờ (cười)".

6. Murata từng thử vẽ Sonic phiên bản nữ, nhưng phiên bản ấy chả khác là bao so với Sonic gốc là nam.

7. Murata có mua các photobook của các nữ diễn viên AV (Adult Video), bao gồm JULIA, Ayumi Shinoda và một vài quyển khác. Chuyện này được biết khi Murata cố gắng ngồi lấy lại pass Amazon của mình vì ổng quên, bên Amazon yêu cầu Murata liệt kê những thứ ổng mua gần đây thì ổng đọc mấy cái đó lên.

8. Murata không thích việc fan đem plot từ doujinshi hentai vào bàn với plot gốc (ổng phản ứng khá gay gắt đấy).

Cre: Một cô nhân viên vụng về ở văn phòng Hiệp Hội Anh Hùng