Mới ra mắt 3 chương truyện, Weekly Shonen Jump tin rằng manga này sẽ là "đứa con cưng" giống như Kimetsu no Yaiba

Được sáng tác bởi Kaku Yuuji, tác giả đã tạo nên manga Jigokuraku đình đám, Ayashimon đang có màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong mắt độc giả.

Ayashimon là manga mới ra mắt trên tạp chí Weekly Shonen Jump vào ngày 15 tháng 11 năm 2021. Truyện được sáng tác bởi Kaku Yuuji, cha đẻ của Jigokuraku - Địa Ngục Cực Lạc và thuộc thể loại hành động, siêu nhiên, yêu ma quỷ quái.

Mới ra mắt 3 chương truyện, Weekly Shonen Jump tin rằng manga này sẽ là đứa con cưng giống như Kimetsu no Yaiba - Ảnh 1.

Nhiều khán giả cho rằng nhân vật chính trong Ayashimon khá giống với Saitama

Sau khi ba chap đầu phát hành, Ayashimon đã nhận về vô số lời khen ngợi từ độc giả Nhật Bản lẫn các fan trên toàn thế giới. Truyện được đánh giá có nhiều kỳ vọng để phát triển trong tương lai, thậm chí trở thành siêu phẩm tiếp theo của Weekly Shonen Jump nếu được phát triển đúng hướng. Hiện tại, Ayashimon đang có điểm số 7.5 trên MyAnimeList, một số điểm rất tốt dành cho các tân binh.

Nhân vật chính của Ayashimon là Maruo. Vì yêu thích các nhân vật chính trong các manga chiến đấu, Maruo đã điên cuồng luyện tập sức mạnh từ khi còn nhỏ. Thành quả của nỗ lực này đã đem đến cho Maruo sức mạnh thể chất điên rồ và cơ thể cực kỳ cứng chắc. Tuy nhiên Maruo cực kỳ ngốc nghếch. Vì lý do này nên khi lớn lên, cuộc sống của Maruo khá buồn chán và tẻ nhạt. Trong thâm tâm, Maruo không muốn sống và làm việc như người thường, cậu muốn dấn thân vào những trận đấu, giống với các thần tượng trong manga của cậu.

Mới ra mắt 3 chương truyện, Weekly Shonen Jump tin rằng manga này sẽ là đứa con cưng giống như Kimetsu no Yaiba - Ảnh 2.

Một ngày nọ, Maruo gặp được Urara, một cô gái bí ẩn. Sau một vài biến cố, Maruo nhận ra Nhật Bản có rất nhiều Ayashimon - những yêu quái sở hữu sức mạnh đáng sợ. Urara mời Maruo trở thành thành viên chiến đấu cho đội của mình. Thấy rằng ước mơ sẽ được thỏa mãn, Maruo liền nhận lời. Hành trình của cậu và Urara từ đây bắt đầu với vô vàn thử thách ngày càng hấp dẫn.

Không nằm ngoài kỳ vọng của độc giả, Ayashimon có phần hình ảnh rất ấn tượng. Bằng cách sử dụng các nét mảnh có chút đặc trưng của mình, tác giả Kaku Yuuji đã tạo nên cảm giác ma mị, huyền bí trong từng khung truyện. Bên cạnh đó thì thể loại siêu nhiên, yêu ma quỷ quái đã từng được khán giả ưa chuộng và hiện đang ngày một hút khách hơn nhờ vào thành công của những Kimetsu no Yaiba hay Jujutsu Kaisen.

Mới ra mắt 3 chương truyện, Weekly Shonen Jump tin rằng manga này sẽ là đứa con cưng giống như Kimetsu no Yaiba - Ảnh 3.

Bằng cách đi theo thể loại này cộng thêm việc đào sâu vào các yêu quái nổi tiếng của Nhật Bản, điều mà hầu như ai cũng thích, Ayashimon dễ dàng được đông đảo độc giả quan tâm dù là một tân binh. Bên cạnh đó, truyện còn kết hợp hình tượng yakuza vào các yêu quái, từ đó tạo nên sự mới mẻ cần thiết để giữ chân người xem đối với một tác phẩm mới. Ngoài ra, Ayashimon cũng vạch ra mục tiêu rất rõ ràng cho cặp nhân vật chính. Điều này làm mạch truyện trở nên dễ phát triển, dễ theo dõi hơn và độc giả sẽ không cần động não quá nhiều để hiểu được truyện.

Cốt truyện đơn giản có thể là điểm mạnh nhưng cũng sẽ dễ dàng trở thành điểm yếu cho Ayashimon. Sau ba chương đầu, Ayashimon đang có bề ngoài thu hút nhưng phần nội dung ý nghĩa thì vẫn còn khá hạn chế vì nó khá đơn giản và không còn quá mới. Hy vọng với kinh nghiệm của mình thì "cha đẻ" của manga Jigokuraku đình đám sẽ tạo ra những bước đột phá cho tác phẩm mới của mình.

Mới ra mắt 3 chương truyện, Weekly Shonen Jump tin rằng manga này sẽ là đứa con cưng giống như Kimetsu no Yaiba - Ảnh 4.

Với những thành công bước đầu Weekly Shonen Jump tin rằng manga Ayashimon sẽ tạo ra bước đột phá và tái hiện thành công của Kimetsu no Yaiba đã làm và trở thành "đứa con cưng" mới của họ. Nhìn chung thì với những gì đang thể hiện, Ayashimon là manga rất hấp dẫn, rất đáng xem với đại đa số khán giả. Các bạn đã trải nghiệm thử tân binh manga mới mà Weekly Shonen Jump đang rất kỳ vọng này hay chưa? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!